Thủ tục cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép hoạt động bán buôn điện, bán lẻ điện cấp Trung ương như thế nào?
- Trình tự cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép hoạt động bán buôn điện, bán lẻ điện cấp Trung ương như thế nào?
- Thành phần, số lượng hồ sơ thực hiện cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép hoạt động bán buôn điện, bán lẻ điện ra sao?
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép hoạt động bán buôn điện, bán lẻ điện cấp Trung ương là gì?
Trình tự cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép hoạt động bán buôn điện, bán lẻ điện cấp Trung ương như thế nào?
Căn cứ theo quy định tại tiểu mục 8 Mục A Thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định 1206/QĐ-BCT năm 2023 quy định trình tự cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép hoạt động bán buôn điện, bán lẻ điện cấp Trung ương như sau:
Trình tự, thủ tục cấp giấy phép hoạt động điện lực trực tuyến được thực hiện như sau:
- Tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép thực hiện đăng ký tài khoản trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương sử dụng tài khoản đã đăng ký để khai báo và gửi hồ sơ trực tuyến;
- Trong thời hạn 60 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu bổ sung, sửa đổi số liệu, tài liệu và các thông tin liên quan của cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực, tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép phải bổ sung, sửa đổi số liệu, tài liệu, các thông tin liên quan trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương.
Hết thời hạn trên, tổ chức, cá nhân không sửa đổi, bổ sung hồ sơ theo yêu cầu, cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực có quyền trả lại hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực;
- Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương, cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực có trách nhiệm thẩm định hồ sơ và cấp giấy phép hoạt động điện lực.
Trình tự, thủ tục cấp giấy phép hoạt động điện lực không qua trực tuyến được thực hiện như sau:
- Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị cấp, sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động điện lực, cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép nếu hồ sơ không đầy đủ, hợp lệ.
Trong văn bản thông báo, phải nêu rõ lý do và yêu cầu bổ sung, sửa đổi số liệu, tài liệu và các thông tin liên quan để hoàn thiện hồ sơ;
- Trong thời hạn 60 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu bổ sung, sửa đổi số liệu, tài liệu và các thông tin liên quan của cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực, tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép phải bổ sung, sửa đổi số liệu, tài liệu, các thông tin liên quan và trả lời bằng văn bản.
Hết thời hạn trên, tổ chức, cá nhân không sửa đổi, bổ sung hồ sơ theo yêu cầu, cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực có quyền trả lại hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực;
- Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực có trách nhiệm thẩm định hồ sơ và cấp giấy phép hoạt động điện lực.
Thủ tục cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép hoạt động bán buôn điện, bán lẻ điện cấp Trung ương như thế nào? (Hình từ Internet)
Thành phần, số lượng hồ sơ thực hiện cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép hoạt động bán buôn điện, bán lẻ điện ra sao?
Căn cứ theo quy định tại tiểu mục 8 Mục A Thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định 1206/QĐ-BCT năm 2023 quy định thành phần, hồ sơ thực hiện cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép hoạt động bán buôn điện, bán lẻ điện bao gồm:
Trường hợp thay đổi tên hoặc địa chỉ trụ sở của đơn vị:
- Văn bản đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực
- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận thành lập (đối với các tổ chức không có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp) của tổ chức đề nghị cấp giấy phép.
Trường hợp tổ chức đề nghị cấp giấy phép nhận chuyển giao tài sản hoặc giảm bớt một phần phạm vi hoạt động từ đơn vị đã được cấp giấy phép hoạt động điện lực, hồ sơ đề nghị sửa đổi giấy phép hoạt động điện lực bao gồm:
- Văn bản đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực.
- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận thành lập (đối với các tổ chức không có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp) của tổ chức đề nghị cấp giấy phép.
- Tài liệu chứng minh việc chuyển giao tài sản; tài liệu chứng minh việc chuyển giao nhân sự hoặc tài liệu về đội ngũ trực tiếp quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành, chuyên gia tư vấn trong trường hợp có sự thay đổi nhân sự
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép hoạt động bán buôn điện, bán lẻ điện cấp Trung ương là gì?
Căn cứ theo quy định tại tiểu mục 8 Mục A Thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định 1206/QĐ-BCT năm 2023 quy định yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép hoạt động bán buôn điện, bán lẻ điện cấp Trung ương như sau:
- Đảm bảo yêu cầu, điều kiện như đối với trường hợp cấp mới;
- Có sự thay đổi tên, địa chỉ trụ sở của đơn vị được cấp giấy phép hoặc tổ chức đề nghị cấp giấy phép nhận chuyển giao tài sản từ đơn vị đã được cấp giấy phép hoạt động điện lực.
Nguyễn Hạnh Phương Trâm
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Bán buôn điện có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Việc đăng ký và phê duyệt lịch công tác của Lãnh đạo Kiểm toán nhà nước và các đơn vị trực thuộc bằng phần mềm Họp không giấy thế nào?
- Các trường hợp thay đổi nguyên giá tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ theo Thông tư 74/2024?
- Thủ tục cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy theo Thông tư 55/2024 như thế nào?
- Phương pháp tính hao mòn của tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ theo Thông tư 74/2024?
- Khu vực nào phải xây dựng bảng giá đất đến từng thửa đất trên cơ sở vùng giá trị, thửa đất chuẩn?