Ưu điểm của bản thân trong bản kiểm điểm xét hạnh kiểm cuối năm của học sinh các cấp viết như thế nào?
- Ưu điểm của bản thân trong bản kiểm điểm xét hạnh kiểm cuối năm của học sinh viết như thế nào?
- Cách xếp loại hạnh kiểm theo Thông tư 22 (Học sinh lớp 6, 7, 8, 10, 11) năm học 2023-2024 thế nào?
- Cách xếp loại hạnh kiểm theo Thông tư 58 (Học sinh lớp 9, 12) năm học 2023-2024 thế nào?
- Cách xếp loại cuối năm đối với học sinh tiểu học năm học 2023-2024 như thế nào?
Ưu điểm của bản thân trong bản kiểm điểm xét hạnh kiểm cuối năm của học sinh viết như thế nào?
Học sinh có thể tham khảo một số ưu điểm trong bản kiểm điểm xét hạnh kiểm cuối năm như sau:
- Giữ nề nếp trật tự kỷ luật
- Không làm việc riêng trong giờ
- Thường xuyên giơ tay phát biểu
- Giúp đỡ bạn bè
- Chăm chỉ
- Cần cù
- Siêng năng
- Có chút sáng tạo
- Tập trung khi nghe các thầy cô giảng
- Học tập nghiêm chỉnh
- Đầy đủ sách vở
- Đầy đủ dụng cụ học tập
- Đoàn kết tốt ,kỉ luật tốt
- Khiêm tốn thật thà dũng cảm
- Giữ gìn vệ sinh tốt
- Tích cực tham gia các hoạt động của trường, lớp
- Tích cực rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường;
- Học bài và làm bài tập đầy đủ
- Không bảo giờ bỏ lao động
- Không đi học muộn...
Bên cạnh đó, một số khuyết điểm trong bản kiểm điểm xét hạnh kiểm cuối năm gồm:
- Không tích cực lao động
- Đi học muộn
- Hay nói chuyện trong giờ
- Không giúp đỡ bạn bè
- Tham gia các hoạt động không lành mạnh...
>> Xem thêm: Mẫu Bản tự kiểm điểm tổng kết năm học 2023-2024 cho học sinh các cấp
Lưu ý: thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo.
Ưu điểm của bản thân trong bản kiểm điểm xét hạnh kiểm cuối năm của học sinh các cấp viết như thế nào? (Hình từ Internet)
Cách xếp loại hạnh kiểm theo Thông tư 22 (Học sinh lớp 6, 7, 8, 10, 11) năm học 2023-2024 thế nào?
Căn cứ tại điểm b khoản 2 Điều 8 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định kết quả rèn luyện của học sinh lớp 6, 7, 8, 10, 11 trong cả năm học 2023-2024 được đánh giá theo 01 (một) trong 04 (bốn) mức: Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt. Cụ thể:
Mức xếp loại | Tiêu chí đánh giá |
Mức Tốt | Học kì II được đánh giá mức Tốt, học kì I được đánh giá từ mức Khá trở lên. |
Mức Khá | Học kì II được đánh giá mức Khá, học kì I được đánh giá từ mức Đạt trở lên; học kì II được đánh giá mức Đạt, học kì I được đánh giá mức Tốt; học kì II được đánh giá mức Tốt, học kì I được đánh giá mức Đạt hoặc Chưa đạt. |
Mức Đạt | Học kì II được đánh giá mức Đạt, học kì I được đánh giá mức Khá, Đạt hoặc Chưa đạt; học kì II được đánh giá mức Khá, học kì I được đánh giá mức Chưa đạt. |
Mức Chưa đạt | Các trường hợp còn lại. |
Cách xếp loại hạnh kiểm theo Thông tư 58 (Học sinh lớp 9, 12) năm học 2023-2024 thế nào?
Căn cứ tại Điều 4 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT quy định hạnh kiểm học sinh lớp 9, 12 năm 2023-2024 được xếp thành 4 loại: Tốt (T), khá (K), trung bình (Tb), yếu (Y). Cụ thể,
Xếp loại | Tiêu chí đánh giá |
Loại tốt | + Thực hiện nghiêm túc nội quy nhà trường; chấp hành tốt luật pháp, quy định về trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông; tích cực tham gia đấu tranh với các hành động tiêu cực, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội; + Luôn kính trọng thầy giáo, cô giáo, người lớn tuổi; thương yêu và giúp đỡ các em nhỏ tuổi; có ý thức xây dựng tập thể, đoàn kết, được các bạn tin yêu; + Tích cực rèn luyện phẩm chất đạo đức, có lối sống lành mạnh, giản dị, khiêm tốn; chăm lo giúp đỡ gia đình; + Hoàn thành đầy đủ nhiệm vụ học tập, có ý thức vươn lên, trung thực trong cuộc sống, trong học tập; + Tích cực rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường; + Tham gia đầy đủ các hoạt động giáo dục, các hoạt động do nhà trường tổ chức; tích cực tham gia các hoạt động của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; + Có thái độ và hành vi đúng đắn trong việc rèn luyện đạo đức, lối sống theo nội dung môn Giáo dục công dân. |
Loại khá | Thực hiện được những quy định tại Loại Tốt nhưng chưa đạt đến mức độ của loại tốt; còn có thiếu sót nhưng kịp thời sửa chữa sau khi thầy giáo, cô giáo và các bạn góp ý. |
Loại trung bình | Có một số khuyết điểm trong việc thực hiện các quy định đối với học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt nhưng mức độ chưa nghiêm trọng; sau khi được nhắc nhở, giáo dục đã tiếp thu, sửa chữa nhưng tiến bộ còn chậm. |
Loại yếu | Chưa đạt tiêu chuẩn xếp loại trung bình hoặc có một trong các khuyết điểm sau đây: + Có sai phạm với tính chất nghiêm trọng hoặc lặp lại nhiều lần trong việc thực hiện quy định đối với học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt, được giáo dục nhưng chưa sửa chữa; + Vô lễ, xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể của giáo viên, nhân viên nhà trường; xúc phạm danh dự, nhân phẩm của bạn hoặc của người khác; + Gian lận trong học tập, kiểm tra, thi; + Đánh nhau, gây rối trật tự, trị an trong nhà trường hoặc ngoài xã hội; vi phạm an toàn giao thông; gây thiệt hại tài sản công, tài sản của người khác. |
Cách xếp loại cuối năm đối với học sinh tiểu học năm học 2023-2024 như thế nào?
Căn cứ theo quy định tại Điều 9 Quy định kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT, Điều 13 Quy định kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT và Điều 16 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT( được sửa đổi bởi khoản 9 Điều 1 Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT) quy định các xếp loại cuối năm đối với học sinh tiểu học năm học 2023-2024 như sau:
Đối với lớp 1,2,3,4:
Hoàn thành xuất sắc
- Tiêu chí: Những học sinh có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học của các môn học đạt 9 điểm trở lên
- khen thưởng: Khen thưởng danh hiệu Học sinh Xuất sắc cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành xuất sắc.
Hoàn thành tốt:
- Tiêu chí: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 7 điểm trở lên
- Khen thưởng: Khen thưởng danh hiệu Học sinh Tiêu biểu hoàn thành tốt trong học tập và rèn luyện cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt, đồng thời có thành tích xuất sắc về ít nhất một môn học hoặc có tiến bộ rõ rệt ít nhất một phẩm chất, năng lực; được tập thể lớp công nhận.
Hoàn thành:
Tiêu chí: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc và Hoàn thành tốt, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt hoặc Hoàn thành; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt hoặc Đạt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 5 điểm trở lên.
Chưa hoàn thành:
Những học sinh không thuộc các đối tượng trên.
Đối với học sinh lớp 5
Học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện
- Tiêu chí: kết quả đánh giá các môn học đạt Hoàn thành tốt, các năng lực, phẩm chất đạt Tốt; bài kiểm tra định kì cuối năm học các môn học đạt 9 điểm trở lên.
- Khen thưởng: Tặng giấy khen
Phan Thị Phương Hồng
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Xếp loại hạnh kiểm có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Ngân hàng là gì? Ngân hàng có những loại hình nào? Hình thức pháp lý của ngân hàng là gì theo quy định?
- Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trên môi trường điện tử của cơ quan nhà nước được xây dựng bao nhiêu năm?
- Phân loại hàng hóa trong hải quan được giải thích thế nào? Quy định về việc phân loại hàng hóa?
- Từ chối chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa trong trường hợp nào? Từ chối chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định CPTPP ra sao?
- Trọng tài quy chế là gì? Nguyên đơn làm đơn khởi kiện có được áp dụng giải quyết tranh chấp bằng trọng tài quy chế không?