Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật trong cuốn sách em đã đọc lớp 5? Nhiệm vụ của học sinh tiểu học hiện nay?
Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật trong cuốn sách em đã đọc lớp 5?
Có thể tham khảo các mẫu viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật trong cuốn sách em đã đọc lớp 5 sau đây:
Mẫu viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật trong cuốn sách em đã đọc lớp 5 số 01:
Cuốn sách "Dế Mèn phiêu lưu ký" của nhà văn Tô Hoài là một trong những tác phẩm em yêu thích. Nhân vật chính trong câu chuyện là Dế Mèn, một chú dế thông minh, dũng cảm nhưng cũng rất kiêu ngạo. Dế Mèn sống trong một khu rừng rộng lớn, nơi có nhiều loài vật khác nhau. Mặc dù ban đầu, Dế Mèn thường hay tự mãn và không biết khiêm tốn, nhưng qua những cuộc phiêu lưu và những lần gặp gỡ các loài vật, Dế Mèn đã học được nhiều bài học quý giá về lòng kiên nhẫn và sự đồng cảm. Nhân vật Dế Mèn là hình mẫu của sự trưởng thành, biết nhận lỗi và làm lại từ đầu. Câu chuyện không chỉ hấp dẫn mà còn mang đến những bài học sâu sắc về cuộc sống.
Mẫu viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật trong cuốn sách em đã đọc lớp 5 số 02:
Trong cuốn sách Chú mèo đi hia của tác giả Charles Perrault, nhân vật chính là chú mèo đi hia. Chú mèo này rất thông minh và khôn ngoan, luôn biết cách giúp đỡ chủ nhân của mình – một chàng trai nghèo, đạt được những điều tốt đẹp. Mặc dù chỉ là một con mèo, nhưng chú biết cách nói chuyện với con người và dùng trí tuệ của mình để tạo ra những tình huống có lợi. Chú mèo đi hia đã khiến mọi người ngạc nhiên khi giúp chàng trai trở thành người giàu có và được vua trọng dụng. Từ một con mèo bình thường, chú đã trở thành một người bạn đáng tin cậy, chứng minh rằng thông minh và sự kiên trì có thể thay đổi số phận.
Mẫu viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật trong cuốn sách em đã đọc lớp 5 số 03:
Trong cuốn sách Những cuộc phiêu lưu của Tom Sawyer của Mark Twain, nhân vật chính là Tom Sawyer, một cậu bé tinh nghịch, thông minh và luôn tìm cách thoát khỏi những công việc nhàm chán. Tom sống cùng với dì Polly ở một ngôi làng nhỏ bên bờ sông Mississippi. Cậu là người rất thích khám phá, thường xuyên rủ bạn bè tham gia vào những cuộc phiêu lưu đầy mạo hiểm, từ tìm kho báu đến khám phá những hang động bí ẩn. Tuy có lúc nghịch ngợm, nhưng Tom cũng rất dũng cảm và trung thực. Cậu là hình mẫu của một đứa trẻ với tâm hồn tự do, đầy ước mơ và luôn sẵn sàng đối mặt với thử thách để khám phá thế giới xung quanh.
Trên đây là các mẫu viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật trong cuốn sách em đã đọc lớp 5.
Lưu ý: Các mẫu viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật trong cuốn sách em đã đọc lớp 5 nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo.
Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật trong cuốn sách em đã đọc lớp 5? Nhiệm vụ của học sinh tiểu học hiện nay? (Hình từ internet)
Nhiệm vụ của học sinh tiểu học hiện nay?
Căn cứ tại Điều 34 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, quy định về nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:
- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.
Khi nào trẻ em có thể vào học lớp 1 ở độ tuổi cao hơn so với quy định?
Căn cứ tại Điều 33 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định về tuổi của học sinh tiểu học như sau:
Tuổi của học sinh tiểu học
1. Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm. Trẻ em khuyết tật, kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, trẻ em ở những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, trẻ em người dân tộc thiểu số, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em ở nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc ở Việt Nam có thể vào học lớp một ở độ tuổi cao hơn so với quy định nhưng không quá 03 tuổi. Trường hợp trẻ em vào học lớp một vượt quá 03 tuổi so với quy định sẽ do trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quyết định.
2. Học sinh tiểu học học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định trong trường hợp học sinh học lưu ban, học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh là người khuyết tật, học sinh kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, học sinh mồ côi không nơi nương tựa, học sinh ở nước ngoài về nước và trường hợp khác theo quy định của pháp luật.
Theo đó, trẻ em có thể vào học lớp 1 ở độ tuổi cao hơn so với quy định khi thuộc trường hợp sau đây:
- Trẻ em khuyết tật, kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ;
- Trẻ em ở những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn;
- Trẻ em người dân tộc thiểu số;
- Trẻ em mồ côi không nơi nương tựa;
- Trẻ em ở nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc ở Việt Nam.
Lưu ý: Trẻ em có thể vào học lớp 1 ở độ tuổi cao hơn so với quy định nhưng không quá 03 tuổi. Trường hợp trẻ em vào học lớp một vượt quá 03 tuổi so với quy định sẽ do trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quyết định.
Phạm Ngô Hồng Phúc
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Chương trình giáo dục phổ thông có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu báo cáo công tác bảo vệ môi trường mới nhất? Báo cáo công tác bảo vệ môi trường có bắt buộc không?
- Chương trình hội nghị kiểm điểm Đảng viên cuối năm 2024 ngắn gọn, ý nghĩa? Chương trình kiểm điểm Đảng viên năm 2024?
- Báo cáo tự kiểm tra Đảng viên chấp hành năm 2024? Cách viết báo cáo tự kiểm tra Đảng viên chấp hành năm 2024 như thế nào?
- Người có Chứng chỉ hành nghề dược có được cho người khác thuê Chứng chỉ hành nghề dược của mình không?
- Bộ chỉ số phục vụ chỉ đạo điều hành của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trên môi trường điện tử bao gồm những nhóm nào?