Thư ký Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Xây dựng được hưởng phụ cấp tương đương với ai?

Xin cho hỏi: Thư ký Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Xây dựng cần đáp ứng đủ các tiêu chuẩn gì? Thư ký Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Xây dựng được hưởng phụ cấp tương đương với ai? - câu hỏi của anh Nhựt Thành (Quận 2)

Thư ký Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Xây dựng cần đáp ứng đủ các tiêu chuẩn gì?

Theo khoản 3 Điều 10 Quy chế thành lập, tổ chức và hoạt động của Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Xây dựng ban hành kèm theo Quyết định 139/QĐ-BXD năm 2020 quy định như sau:

Quy định về điều kiện, tiêu chuẩn của các thành viên Hội đồng quản lý
...
3. Thư ký Hội đồng và các Thành viên Hội đồng quản lý đạt các tiêu chí tại khoản 3 Điều 5 và khoản 1 Điều 10 Quy chế này.

Theo đó, Thư ký Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Xây dựng cần đáp ứng đủ các tiêu chuẩn sau đây:

- Đạt các tiêu chí tại khoản 3 Điều 5 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 139/QĐ-BXD năm 2020:

Cơ cấu tổ chức của Hội đồng quản lý
...
3. Cơ cấu thành viên Hội đồng quản lý như sau:
a) Chủ tịch Hội đồng là người đại diện của Bộ Xây dựng hoặc đại diện tổ chức tham gia được Hội đồng bầu, do Bộ trưởng Bộ Xây dựng bổ nhiệm;
b) Phó Chủ tịch Hội đồng là người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập;
c) Thành viên là đại diện lãnh đạo của một hoặc một số tổ chức, đơn vị liên quan đến hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập (trong đó có 01 thành viên được cử làm Thư ký Hội đồng quản lý) như sau:
- Đại diện lãnh đạo của một hoặc một số đơn vị tham mưu về: tổ chức cán bộ, kế hoạch, tài chính, chuyên môn, khoa học và công nghệ của cơ quan quản lý cấp trên trực tiếp của đơn vị sự nghiệp công lập;
- Lãnh đạo tổ chức cùng cấp: Cấp ủy đảng, Công đoàn, Đoàn Thanh niên;
- Lãnh đạo đơn vị trực thuộc (nếu có);
d) Một số thành viên khác là công chức hoặc viên chức của đơn vị.
đ) Thành viên bên ngoài, không phải là công chức, viên chức, cán bộ quản lý cơ hữu của đơn vị nhưng có tham gia hoạt động sự nghiệp của đơn vị, thành phần này phải đáp ứng các yêu cầu sau đây:
- Đang hoạt động trong lĩnh vực đào tạo, khoa học, công nghệ, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của đơn vị;
- Là người không có quan hệ bố, mẹ, vợ, chồng, con, anh, chị, em ruột với các thành viên khác trong Hội đồng quản lý.
...

- Tiêu chuẩn chung như quy định tại khoản 1 Điều 10 Quy chế thành lập, tổ chức và hoạt động của Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Xây dựng ban hành kèm theo Quyết định 139/QĐ-BXD năm 2020, bao gồm:

+ Các thành viên tham gia Hội đồng quản lý phải đạt tiêu chuẩn chung của cán bộ; có đủ năng lực hành vi dân sự và không có quan hệ bố, mẹ, vợ, chồng, con, anh, chị em ruột với người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu đơn vị;

+ Thành viên Hội đồng quản lý được bổ nhiệm lần đầu có độ tuổi không quá 55 tuổi đối với nam và không quá 50 tuổi đối với nữ;

Trường hợp thực sự cần thiết, đối với chức danh Chủ tịch Hội đồng quản lý, tính đến thời điểm bổ nhiệm còn tuổi công tác ít nhất 2/3 nhiệm kỳ (05 năm), có đủ năng lực, phẩm chất, sức khỏe, được tín nhiệm trong khi đơn vị chưa có phương án nhân sự khác thích hợp, thì cơ quan có thẩm quyền bổ nhiệm xem xét từng trường hợp và hoàn cảnh cụ thể để quyết định;

+ Có trình độ từ đại học trở lên, có kinh nghiệm công tác ít nhất 60 tháng ở một trong các lĩnh vực theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị sự nghiệp, có năng lực quản lý, được quần chúng tín nhiệm;

+ Có đủ sức khỏe để hoàn thành nhiệm vụ và chức trách được giao;

+ Có đầy đủ hồ sơ cá nhân theo quy định, được cơ quan chức năng có thẩm quyền xác minh rõ ràng;

+ Không trong thời gian chấp hành quyết định kỷ luật từ khiển trách trở lên hoặc trong thời gian bị xem xét xử lý kỷ luật theo quy định của pháp luật.

Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Xây dựng

Thư ký Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Xây dựng (Hình từ Internet)

Thư ký Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Xây dựng được hưởng phụ cấp tương đương với ai?

Theo điểm b khoản 4 Điều 16 Quy chế thành lập, tổ chức và hoạt động của Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Xây dựng ban hành kèm theo Quyết định 139/QĐ-BXD năm 2020 quy định như sau:

Chế độ hoạt động của Hội đồng quản lý
...
4. Mức thù lao, phụ cấp của các thành viên Hội đồng quản lý:
a) Chủ tịch Hội đồng quản lý được hưởng phụ cấp chức vụ tương đương người đứng đầu đơn vị;
b) Thư ký hội đồng được hưởng phụ cấp tương đương trưởng phòng;
c) Mức thù lao của các thành viên khác trong Hội đồng quản lý được quy định trong quy chế tổ chức, hoạt động và quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị.
....

Theo đó, Thư ký Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Xây dựng được hưởng phụ cấp tương đương với trưởng phòng.

Nhiệm vụ của Thư ký Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Xây dựng được quy định thế nào?

Theo khoản 3 Điều 6 Quy chế thành lập, tổ chức và hoạt động của Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Xây dựng ban hành kèm theo Quyết định 139/QĐ-BXD năm 2020 quy định Thư ký Hội đồng quản lý trực tiếp giúp Chủ tịch hội đồng những nhiệm vụ sau đây:

- Tổng hợp thông tin về hoạt động của đơn vị báo cáo Chủ tịch Hội đồng quản lý; chuẩn bị chương trình nghị sự, nội dung, tài liệu, gửi giấy mời họp và làm thư ký các cuộc họp của hội đồng; xây dựng, hoàn chỉnh, lưu trữ, các văn bản của Hội đồng quản lý;

- Chuẩn bị các báo cáo, văn bản giải trình với cơ quan quản lý nhà nước và các cơ quan liên quan theo nhiệm vụ, chức năng của Hội đồng quản lý;

- Các nhiệm vụ khác do Chủ tịch Hội đồng quản lý giao.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đơn vị sự nghiệp công lập

Huỳnh Lê Bình Nhi

Đơn vị sự nghiệp công lập
Căn cứ pháp lý
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Đơn vị sự nghiệp công lập có thể đặt câu hỏi tại đây.

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đơn vị sự nghiệp công lập
MỚI NHẤT
Pháp luật
Giá cho thuê tài sản công tại đơn vị sự nghiệp công lập được xác định như thế nào và chi phí hợp lý cho việc thuê tài sản công gồm những chi phí nào?
Pháp luật
Tiêu chí phân loại vị trí việc làm trong đơn vị sự nghiệp công lập là gì? Việc điều chỉnh vị trí việc làm thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Số lượng cấp phó đối với phòng thuộc đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên theo quy định là bao nhiêu người?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị thuê máy siêu âm để phục vụ hoạt động tại đơn vị sự nghiệp công lập cần chuẩn bị các giấy tờ gì?
Pháp luật
Xin chủ trương của cấp thẩm quyền cho các mua sắm mang tính chất hoạt động thường xuyên của đơn vị như hóa chất, vật tư, y tế quy định thế nào?
Pháp luật
Đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành, lĩnh vực lao động, người có công và xã hội được phân loại như thế nào?
Pháp luật
Xây dựng, thẩm định, phê duyệt vị trí việc làm đơn vị sự nghiệp công lập được quy định như thế nào?
Pháp luật
Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực xây dựng là ai? Có cơ cấu tổ chức như thế nào?
Pháp luật
Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực xây dựng có được sử dụng con dấu?
Pháp luật
Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực xây dựng có bao nhiêu thành viên?
Xem thêm...
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào