Tổ chức cung cấp dịch vụ kiểm định không tuân thủ quy trình kiểm định đã công bố có dẫn đến đình chỉ hiệu lực của giấy chứng nhận đăng ký?
- Tổ chức cung cấp dịch vụ kiểm định không tuân thủ quy trình kiểm định đã công bố có dẫn đến đình chỉ hiệu lực của giấy chứng nhận đăng ký?
- Thời hạn đình chỉ hiệu lực của giấy chứng nhận đăng ký tối đa là bao nhiêu tháng?
- Thông báo đình chỉ hiệu lực của giấy chứng nhận đăng ký của tổ chức cung cấp dịch vụ kiểm định được gửi cho những ai?
- Tổ chức cung cấp dịch vụ kiểm định bị đình chỉ hiệu lực của giấy chứng nhận cần làm gì để có thể tiếp tục hoạt động?
Tổ chức cung cấp dịch vụ kiểm định không tuân thủ quy trình kiểm định đã công bố có dẫn đến đình chỉ hiệu lực của giấy chứng nhận đăng ký?
Căn cứ Điều 9 Thông tư 24/2013/TT-BKHCN quy định như sau:
Đình chỉ hiệu lực của giấy chứng nhận đăng ký
1. Đình chỉ hiệu lực một phần hoặc toàn bộ giấy chứng nhận đăng ký được áp dụng đối với các trường hợp sau đây:
a) Tổ chức cung cấp dịch vụ kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm thực hiện kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm ngoài lĩnh vực được chứng nhận hoạt động;
b) Tổ chức cung cấp dịch vụ kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm không tuân thủ quy trình kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm đã công bố áp dụng gây hậu quả nghiêm trọng;
c) Tổ chức cung cấp dịch vụ kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm không duy trì đúng điều kiện hoạt động theo quy định.
Chiếu theo quy định này thì trường hợp tổ chức cung cấp dịch vụ kiểm định không tuân thủ quy trình kiểm định đã công bố sẽ dẫn đến đình chỉ hiệu lực của giấy chứng nhận đăng ký nếu lỗi này gây ra hậu quả nghiêm trọng.
Tổ chức cung cấp dịch vụ kiểm định không tuân thủ quy trình kiểm định đã công bố có dẫn đến đình chỉ hiệu lực của giấy chứng nhận đăng ký? (hình từ Internet)
Thời hạn đình chỉ hiệu lực của giấy chứng nhận đăng ký tối đa là bao nhiêu tháng?
Căn cứ khoản 2 Điều 9 Thông tư 24/2013/TT-BKHCN quy định như sau:
Đình chỉ hiệu lực của giấy chứng nhận đăng ký
...
2. Tùy từng trường hợp cụ thể, Tổng cục xem xét, ra thông báo đình chỉ hiệu lực một phần hoặc toàn bộ giấy chứng nhận đăng ký đã cấp (sau đây gọi tắt là thông báo đình chỉ). Thời hạn đình chỉ không được quá sáu (06) tháng kể từ thời điểm ra thông báo đình chỉ.
...
Đối chiếu với quy định trên thì thời gian đình chỉ hoạt động tối đa đối với hành vi không tuân thủ quy trình kiểm định đã công bố dẫn đến hậu quả nghiêm trọng là 06 tháng.
Thông báo đình chỉ hiệu lực của giấy chứng nhận đăng ký của tổ chức cung cấp dịch vụ kiểm định được gửi cho những ai?
Theo khoản 3 Điều 9 Thông tư 24/2013/TT-BKHCN quy định như sau:
Đình chỉ hiệu lực của giấy chứng nhận đăng ký
...
3. Thông báo đình chỉ được gửi cho tổ chức cung cấp dịch vụ kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng địa phương nơi tổ chức bị đình chỉ đăng ký trụ sở chính và được đăng tải trên cổng thông tin điện tử của Tổng cục.
...
Theo đó, thông báo đình chỉ hiệu lực của giấy chứng nhận đăng ký của tổ chức cung cấp dịch vụ kiểm định được gửi cho những đơn vị sau:
- Tổ chức cung cấp dịch vụ kiểm định;
- Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng địa phương nơi tổ chức bị đình chỉ đăng ký trụ sở chính
Đồng thời sẽ được đăng tải trên cổng thông tin điện tử của Tổng cục.
Tổ chức cung cấp dịch vụ kiểm định bị đình chỉ hiệu lực của giấy chứng nhận cần làm gì để có thể tiếp tục hoạt động?
Cũng theo Điều 9 Thông tư 24/2013/TT-BKHCN có quy định trong thời hạn bị đình chỉ, sau khi hoàn thành việc khắc phục hậu quả, tổ chức bị đình chỉ có quyền lập một (01) bộ hồ sơ đề nghị được tiếp tục cung cấp dịch vụ kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm gửi trực tiếp tại trụ sở Tổng cục hoặc qua đường bưu điện đến Tổng cục.
- Bộ hồ sơ gồm: Công văn đề nghị được tiếp tục cung cấp dịch vụ kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm; hồ sơ chứng minh đã hoàn thành việc khắc phục hậu quả.
- Trong thời hạn bảy (7) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, nếu hồ sơ không đạt yêu cầu, Tổng cục thông báo bằng văn bản cho tổ chức bị đình chỉ những nội dung cần sửa đổi, bổ sung.
+ Sau thời hạn ba (3) tháng kể từ ngày Tổng cục gửi thông báo, nếu tổ chức bị đình chỉ không bổ sung hồ sơ đầy đủ theo quy định, Tổng cục có quyền hủy bỏ việc xử lý đối với hồ sơ này.
- Tùy từng trường hợp cụ thể, Tổng cục quyết định kiểm tra trên hồ sơ hoặc kiểm tra tại cơ sở về nội dung đã khắc phục hậu quả.
+ Trường hợp kiểm tra trên hồ sơ, trong thời hạn bảy (7) ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ, Tổng cục ra thông báo hủy bỏ hiệu lực của thông báo đình chỉ (sau đây gọi tắt là thông báo hủy bỏ);
+ Trường hợp kiểm tra tại cơ sở, trong thời hạn hai mươi (20) ngày làm việc, Tổng cục hoàn tất việc kiểm tra tại cơ sở và ra thông báo hủy bỏ hoặc thông báo kết quả kiểm tra tại cơ sở không đạt yêu cầu quy định.
Phạm Thị Xuân Hương
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Dịch vụ kiểm định có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Sau khi nộp tiền thuế, người nộp thuế có được nhận chứng từ thu tiền thuế? Trách nhiệm nộp tiền thuế của người nộp thuế?
- Bảo hiểm nhân thọ là gì? Nguyên tắc thế quyền có được áp dụng đối với hợp đồng bảo hiểm nhân thọ không?
- Người lao động có phải nộp bản chính bằng đại học cho công ty khi ký hợp đồng lao động hay không?
- Chi phí lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất là bao nhiêu theo quy định mới?
- Giá kê khai là gì? Có bắt buộc phải kê khai giá đối với hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục bình ổn giá không?