Trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, tra cứu thông tin theo các mức độ xác thực như thế nào?
- Trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, tra cứu thông tin theo các mức độ xác thực như thế nào?
- Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội có tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân về giải quyết thủ tục hành chính không?
- Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội có địa chỉ truy cập là gì?
Trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, tra cứu thông tin theo các mức độ xác thực như thế nào?
Căn cứ theo khoản 1 Điều 3 Quy chế Hoạt động của Cổng dịch vụ công trực tuyến và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (sau đây gọi là Quy chế) Ban hành kèm theo Quyết định 655/QĐ-LĐTBXH năm 2021 giải thích như sau:
Cổng dịch vụ công: là cổng tích hợp thông tin về dịch vụ công trực tuyến, tình hình tiếp nhận, giải quyết, kết quả giải quyết TTHC trên cơ sở tích hợp và chia sẻ dữ liệu với Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ.
Theo khoản 4 Điều 7 Quy chế Ban hành kèm theo Quyết định 655/QĐ-LĐTBXH năm 2021 quy định như sau:
Vị trí, chức năng của Cổng dịch vụ công trực tuyến
1. Cung cấp thông tin về TTHC, dịch vụ công trực tuyến của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, gồm các thông tin chính được đồng bộ từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC như: số hiệu TTHC, các nội dung bộ phận cấu thành của TTHC, mức độ dịch vụ công trực tuyến.
2. Xác thực người dùng theo phương thức tích hợp với hệ thống xác thực của Cổng Dịch vụ công quốc gia và biện pháp xác thực theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, bảo đảm khả năng truy cập thuận tiện đối với trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước.
3. Tiếp nhận hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trực tiếp hoặc qua kết nối với Cổng Dịch vụ công quốc gia.
4. Tra cứu thông tin theo các mức độ xác thực:
a) Mức độ không đòi hỏi xác thực: Công khai các thông tin về mã số hồ sơ TTHC và mức độ hoàn thành việc giải quyết TTHC;
b) Mức độ đã được xác thực: Cung cấp thông tin trạng thái giải quyết TTHC; tình hình, kết quả giải quyết phản ánh, kiến nghị của người dùng; các thông tin, hồ sơ điện tử của người dùng đã cung cấp trên Cổng dịch vụ công.
5. Hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện TTHC trên giao diện Cổng thông qua bộ câu hỏi - trả lời mẫu và thông tin tổng hợp những nội dung hỏi đáp đã thực hiện trên Cổng.
...
Vị trí, chức năng của Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội được quy định cụ thể trên.
Theo đó, trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, tra cứu thông tin theo các mức độ xác thực như sau:
- Mức độ không đòi hỏi xác thực: Công khai các thông tin về mã số hồ sơ thủ tục hành chính và mức độ hoàn thành việc giải quyết thủ tục hành chính;
- Mức độ đã được xác thực: Cung cấp thông tin trạng thái giải quyết thủ tục hành chính; tình hình, kết quả giải quyết phản ánh, kiến nghị của người dùng; các thông tin, hồ sơ điện tử của người dùng đã cung cấp trên Cổng dịch vụ công.
Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (Hình từ Internet)
Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội có tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân về giải quyết thủ tục hành chính không?
Theo khoản 6 Điều 7 Quy chế Ban hành kèm theo Quyết định 655/QĐ-LĐTBXH năm 2021 quy định như sau:
Vị trí, chức năng của Cổng dịch vụ công trực tuyến
...
6. Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về giải quyết TTHC và kết nối, chia sẻ thông tin với Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp (http://bovoinddn.molisa.gov.vn).
7. Đánh giá việc giải quyết TTHC, việc giải quyết phản ánh, kiến nghị của cơ quan nhà nước theo quy định.
8. Thống kê, tổng hợp tình hình cung cấp, giải quyết TTHC từ Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
9. Kết nối, tích hợp, chia sẻ thông tin theo các chức năng quy định với Cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Cổng thông tin điện tử, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của các đơn vị có liên quan thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
...
Theo quy định trên, Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân về giải quyết thủ tục hành chính và kết nối, chia sẻ thông tin với Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân (http://bovoinddn.molisa.gov.vn).
Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội có địa chỉ truy cập là gì?
Theo khoản 10 Điều 7 Quy chế Ban hành kèm theo Quyết định 655/QĐ-LĐTBXH năm 2021 giải thích như sau:
Vị trí, chức năng của Cổng dịch vụ công trực tuyến
...
10. Địa chỉ truy cập của Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội: http://dichvucong.molisa.gov.vn.
Như vậy, địa chỉ truy cập của Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội là http://dichvucong.molisa.gov.vn.
Mai Hoàng Trúc Linh
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Cổng dịch vụ công trực tuyến có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Có phải đăng ký biến động quyền sử dụng đất khi người sử dụng đất thế chấp quyền sử dụng đất không?
- Người điều khiển ô tô có được dừng xe song song với xe khác không? Nếu không được thì có bị phạt không? Phạt bao nhiêu?
- Kết chuyển lãi lỗ đầu năm là gì? Tài khoản 421 – Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối Thông tư 200 phản ánh nội dung gì?
- Doanh nghiệp môi giới bảo hiểm phải công khai thông tin gì cho khách hàng? Có cần xin chấp thuận trước khi sáp nhập hay không?
- Phải nộp hồ sơ đề nghị gia hạn trước khi hết thời hạn sử dụng đất mấy tháng? Thời hạn sử dụng đất đối với đất sử dụng có thời hạn là bao lâu?