Trình tự, thủ tục cấp phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường tại Thành phố Hồ Chí Minh như thế nào?
- Trình tự, thủ tục cấp phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường tại Thành phố Hồ Chí Minh như thế nào?
- Thành phần hồ sơ đề nghị cấp phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường tại Thành phố Hồ Chí Minh gồm có những giấy tờ gì?
- Tổ chức, cá nhân sử dụng tạm thời lòng đường tại Thành phố Hồ Chí Minh bị thu hồi giấy phép đã cấp khi nào?
Trình tự, thủ tục cấp phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường tại Thành phố Hồ Chí Minh như thế nào?
Căn cứ tại khoản 5 Điều 12 Quy định về quản lý và sử dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định 32/2023/QĐ-UBND năm 2023, trình tự thực hiện thủ tục đề nghị cấp phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường tại thành phố Hồ Chí Minh được thực hiện theo các bước như sau:
Bước 1: Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ tại cơ quan được giao quản lý tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ quy định tại Điều 12 của Quy định ban hành kèm theo Quyết định 32/2023/QĐ-UBND năm 2023.
Bước 2: Cơ quan được giao quản lý tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ:
Đối với trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp: Sau khi kiểm tra thành phần hồ sơ, nếu hồ sơ không đúng quy định thì hướng dẫn tổ chức, cá nhân hoàn thiện hồ sơ; nếu hồ sơ đúng quy định thì tiếp nhận hồ sơ và cấp giấy hẹn ngày trả kết quả;
Đối với trường hợp nộp hồ sơ gián tiếp (qua hệ thống bưu chính): Trường hợp hồ sơ chưa đúng theo quy định, chậm nhất sau 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ phải có văn bản hướng dẫn cho tổ chức, cá nhân hoàn thiện hồ sơ. Sau khi tiếp nhận hồ sơ theo quy định, không được yêu cầu doanh nghiệp, người dân bổ sung hồ sơ, tài liệu quá 01 lần; không yêu cầu cung cấp đối với giấy tờ, hồ sơ đã được lưu trữ trong cơ quan tiếp nhận, giải quyết hoặc đã có sự kết nối, chia sẻ thông tin giữa các cơ quan, tổ chức theo quy định.
Bước 3: Cơ quan được giao quản lý tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tiến hành thẩm định hồ sơ, nếu hồ sơ đủ điều kiện thì cấp phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố. Trường hợp không cấp phép phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.
Tải về Phụ lục III tại đây.
Trình tự, thủ tục cấp phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường tại thành phố Hồ Chí Minh như thế nào? (Hình từ internet)
Thành phần hồ sơ đề nghị cấp phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường tại Thành phố Hồ Chí Minh gồm có những giấy tờ gì?
Căn cứ tại khoản 1 Điều 12 Quy định về quản lý và sử dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định 32/2023/QĐ-UBND năm 2023, thành phần hồ sơ đề nghị cấp phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường tại Thành phố Hồ Chí Minh gồm có các giấy tờ như sau:
- Đơn đề nghị cấp phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường (theo mẫu tại Phụ lục I kèm theo Quy định ban hành kèm theo Quyết định 32/2023/QĐ-UBND năm 2023).
Tải về Phụ lục I tại đây.
- 01 (một) bản vẽ vị trí mặt bằng đề nghị cấp phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường có đầy đủ các thông tin sau: vị trí sử dụng, phạm vi sử dụng, phương án bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (theo mẫu tại Phụ lục II kèm theo Quy định ban hành kèm theo Quyết định 32/2023/QĐ-UBND năm 2023).
Tải về Phụ lục II tại đây.
- Đối với trường hợp sử dụng cho hoạt động tại khoản 3 Điều 8 Quy định ban hành kèm theo Quyết định 32/2023/QĐ-UBND năm 2023, hồ sơ phải kèm theo Giấy phép xây dựng do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp (bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu).
- Các văn bản pháp lý khác được chấp thuận về chủ trương (nếu có) liên quan đến nhu cầu của tổ chức, cá nhân đề nghị cấp phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường (bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu).
Tổ chức, cá nhân sử dụng tạm thời lòng đường tại Thành phố Hồ Chí Minh bị thu hồi giấy phép đã cấp khi nào?
Căn cứ tại Điều 14 Quy định về quản lý và sử dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định 32/2023/QĐ-UBND năm 2023, quy định như sau:
Các trường hợp thu hồi giấy phép đã cấp đối với các tổ chức, cá nhân sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố
1. Không thực hiện đúng các quy định trong Giấy phép sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.
2. Tổ chức, cá nhân đã bị cơ quan có chức năng xử phạt vi phạm hành chính từ hai lần trở lên về kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ theo Nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.
3. Khi Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh có sự thay đổi về chủ trương, quy định pháp luật.
Theo đó, tổ chức, cá nhân sử dụng tạm thời lòng đường tại thành phố Hồ Chí Minhbị thu hồi giấy phép sử dụng tạm thời lòng đường đã cấp trong các trường hợp sau:
- Không thực hiện đúng các quy định trong Giấy phép sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.
- Tổ chức, cá nhân đã bị cơ quan có chức năng xử phạt vi phạm hành chính từ hai lần trở lên về kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ theo Nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.
- Khi Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh có sự thay đổi về chủ trương, quy định pháp luật.
Quyết định 32/2023/QĐ-UBND năm 2023 sẽ có hiệu lực từ ngày 01/9/2023
Nguyễn Văn Phước Độ
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Giấy phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Chi phí lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất là bao nhiêu theo quy định mới?
- Giá kê khai là gì? Có bắt buộc phải kê khai giá đối với hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục bình ổn giá không?
- Có phải đăng ký biến động quyền sử dụng đất khi người sử dụng đất thế chấp quyền sử dụng đất không?
- Người điều khiển ô tô có được dừng xe song song với xe khác không? Nếu không được thì có bị phạt không? Phạt bao nhiêu?
- Kết chuyển lãi lỗ đầu năm là gì? Tài khoản 421 – Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối Thông tư 200 phản ánh nội dung gì?