Trong cơ sở giáo dục mầm non thì giáo dục kiến thức và kỹ năng bảo đảm an toàn cho trẻ em được quy định như thế nào?
- Trong cơ sở giáo dục mầm non thì giáo dục kiến thức và kỹ năng bảo đảm an toàn cho trẻ em được quy định như thế nào?
- Giáo dục kiến thức, kỹ năng bảo đảm an toàn cho trẻ em trong cơ sở giáo dục mầm non thì sự tham gia của gia đình và cộng đồng được quy định ra sao?
- Hoạt động truyền thông trong giáo dục kiến thức, kỹ năng bảo đảm an toàn cho trẻ em cơ sở giáo dục mầm non được quy định như thế nào?
Trong cơ sở giáo dục mầm non thì giáo dục kiến thức và kỹ năng bảo đảm an toàn cho trẻ em được quy định như thế nào?
Căn cứ theo Điều 7 Thông tư 45/2021/TT-BGDĐT quy định như sau:
Giáo dục kiến thức, kỹ năng bảo đảm an toàn cho trẻ em
1. Lồng ghép giáo dục trẻ em kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ bản thân, phòng tránh xâm hại trong các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em tại cơ sở giáo dục mầm non.
2. Tăng cường giáo dục trẻ em về kiến thức, kỹ năng bảo đảm an toàn thông qua hình thức trải nghiệm, thực hành xử trí tình huống bảo vệ bản thân phù hợp với nhu cầu, độ tuổi của trẻ em.
3. Trang bị đồ chơi, tài liệu, học liệu giáo dục về bảo đảm an toàn dành cho trẻ em phù hợp với độ tuổi và phù hợp với văn hóa địa phương.
Như vậy trong cơ sở giáo dục mầm non thì giáo dục kiến thức và kỹ năng bảo đảm an toàn cho trẻ em được quy định như trên.
Cơ sở giáo dục mầm non (Hình từ Internet)
Giáo dục kiến thức, kỹ năng bảo đảm an toàn cho trẻ em trong cơ sở giáo dục mầm non thì sự tham gia của gia đình và cộng đồng được quy định ra sao?
Căn cứ theo Điều 6 Thông tư 45/2021/TT-BGDĐT quy định như sau:
Huy động sự tham gia của gia đình và cộng đồng
1. Huy động sự tham gia của gia đình và cộng đồng trong các hoạt động xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích trong cơ sở giáo dục mầm non.
2. Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng rà soát, đánh giá các tiêu chí về trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích; chủ động phối hợp khắc phục các yếu tố nguy cơ gây mất an toàn; huy động sự tham gia của các đơn vị liên quan trong kiểm định chất lượng công trình, cơ sở vật chất theo quy định.
3. Phối hợp với các ban, ngành tại địa phương trong hướng dẫn, kiểm tra, giám sát cơ sở giáo dục mầm non thực hiện các quy định có liên quan đến công tác xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích.
Như vậy giáo dục kiến thức, kỹ năng bảo đảm an toàn cho trẻ em trong có sở giáo dục mầm non thì gia đình và cộng đồng được huy động tham gia trong các hoạt động xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích trong cơ sở giáo dục mầm non.
Hoạt động truyền thông trong giáo dục kiến thức, kỹ năng bảo đảm an toàn cho trẻ em cơ sở giáo dục mầm non được quy định như thế nào?
Căn cứ theo Điều 5 Thông tư 45/2021/TT-BGDĐT quy định như sau:
Hoạt động truyền thông
1. Khai thác các nền tảng công nghệ thông tin kết nối internet để truyền thông, nâng cao nhận thức của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong cơ sở giáo dục mầm non, gia đình và cộng đồng về xây dựng môi trường giáo dục an toàn; có giải pháp kiểm soát, loại bỏ những nội dung tuyên truyền không phù hợp.
2. Tuyên truyền, phổ biến về các nguy cơ, biện pháp và kỹ năng phòng chống tai nạn, thương tích đối với trẻ em; về quyền trẻ em và những vấn đề liên quan đến pháp luật nếu để xảy ra tình trạng bạo hành, xâm hại trẻ em.
3. Tuyên truyền về trách nhiệm phát hiện, thông báo, tố giác hành vi bạo hành, xâm hại trẻ em trong cơ sở giáo dục mầm non, tại gia đình và ngoài cộng đồng; tuyên truyền về số điện thoại 111 của tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em.
4. Thiết lập các kênh thông tin như hộp thư góp ý, số điện thoại đường dây nóng và các hình thức phù hợp khác; tạo điều kiện để thu nhận thông tin về an toàn trường học hoặc tố giác tình trạng bạo hành, xâm hại trẻ em.
5. Thiết lập hệ thống ghi chép, theo dõi, giám sát và báo cáo công tác xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích; ngăn ngừa và can thiệp kịp thời đối với các hành vi bạo hành, xâm hại đối với trẻ em.
6. Triển khai đa dạng các hình thức trao đổi thông tin với cha mẹ, người chăm sóc trẻ em về kết quả nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ và kịp thời thông tin về những tiến bộ hoặc khó khăn của trẻ em tại cơ sở giáo dục mầm non.
Như vậy hoạt động truyền thông trong giáo dục kiến thức, kỹ năng bảo đảm an toàn cho trẻ em cơ sở giáo dục mầm non được thực hiện thông qua các việc như trên.
Nguyễn Nhật Vy
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Cơ sở giáo dục mầm non có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Quy trình đánh giá Đảng viên cuối năm 2024? Quy trình đánh giá xếp loại Đảng viên cuối năm 2024 thế nào?
- Khối lượng của loại vàng miếng SJC do cơ quan nào quyết định? Quy trình gia công vàng miếng SJC từ vàng của Ngân hàng Nhà nước?
- Mẫu phiếu lấy ý kiến đồng nghiệp trong tổ chuyên môn đối với giáo viên mầm non mới nhất? Tải về tại đâu?
- Mẫu biên bản thỏa thuận về việc góp vốn kinh doanh mua bất động sản, đất đai mới nhất? Tải về ở đâu?
- Hướng dẫn cách viết mẫu phiếu đánh giá xếp loại chất lượng công chức? Công chức được xếp loại chất lượng ở mức hoàn thành xuất sắc khi nào?