Văn bản đến Kiểm toán Nhà nước sau khi được đăng ký phải trình đến ai để giải quyết theo yêu cầu của văn bản?

Xin hỏi, Vvn bản đến Kiểm toán Nhà nước sau khi được đăng ký phải trình đến ai để giải quyết theo yêu cầu của văn bản? Văn phòng Kiểm toán Nhà nước có trách nhiệm như thế nào trong việc giải quyết văn bản đến của các đơn vị? Câu hỏi của chị Trúc Quỳnh ở Gia Lai.

Văn bản đến Kiểm toán Nhà nước sau khi được đăng ký phải trình đến ai để giải quyết theo yêu cầu của văn bản?

Căn cứ theo Điều 15 Quy chế công tác văn thư, lưu trữ của Kiểm toán Nhà nước Ban hành kèm theo Quyết định 2175/QĐ-KTNN năm 2014 quy định như sau:

Trình, chuyển giao văn bản đến
1. Văn bản đến sau khi được đăng ký phải trình Chánh Văn phòng Kiểm toán Nhà nước (theo sự ủy quyền của Tổng Kiểm toán Nhà nước) để giải quyết chuyển đến đơn vị, tổ chức, cá nhân thực hiện, xử lý theo yêu cầu của văn bản. Nếu văn bản có nội dung quan trọng, phức tạp, Chánh Văn phòng Kiểm toán Nhà nước đề xuất xin ý kiến chỉ đạo của Tổng Kiểm toán Nhà nước sau đó chuyển giao cho đơn vị, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm giải quyết. Văn bản đến có dấu chỉ các mức độ khẩn phải được trình và chuyển giao ngay sau khi nhận được.
2. Căn cứ vào ý kiến chỉ đạo giải quyết, văn thư cơ quan đăng ký tiếp và chuyển văn bản đến các đơn vị, tổ chức, cá nhân theo ý kiến chỉ đạo. Đối với văn bản chuyển đến nhiều đơn vị thì bản chính gửi đến đơn vị chủ trì, giải quyết công việc, gửi file văn bản điện tử đến các đơn vị liên quan có nhiệm vụ phối hợp hoặc thông báo để biết. Tuyệt đối không được tự ý sao, chụp, giao văn bản đến các đơn vị, tổ chức, cá nhân khi chưa có ý kiến chỉ đạo.
3. Việc chuyển giao văn bản phải đảm bảo chính xác và đảm bảo bí mật nội dung văn bản. Người nhận văn bản phải ký nhận vào sổ chuyển giao văn bản.

Như vậy, văn bản đến Kiểm toán Nhà nước sau khi được đăng ký phải trình Chánh Văn phòng Kiểm toán Nhà nước (theo sự ủy quyền của Tổng Kiểm toán Nhà nước) để giải quyết chuyển đến đơn vị, tổ chức, cá nhân thực hiện, xử lý theo yêu cầu của văn bản.

Nếu văn bản có nội dung quan trọng, phức tạp, Chánh Văn phòng Kiểm toán Nhà nước đề xuất xin ý kiến chỉ đạo của Tổng Kiểm toán Nhà nước sau đó chuyển giao cho đơn vị, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm giải quyết. Văn bản đến có dấu chỉ các mức độ khẩn phải được trình và chuyển giao ngay sau khi nhận được.

Lưu ý: Việc chuyển giao văn bản phải đảm bảo chính xác và đảm bảo bí mật nội dung văn bản. Người nhận văn bản phải ký nhận vào sổ chuyển giao văn bản.

văn bản đến

Giải quyết văn bản đến Kiểm toán Nhà nước (Hình từ Internet)

Sau khi nhận được văn bản đến từ Văn phòng Kiểm toán Nhà nước, đơn vị, cá nhân có trách nhiệm như thế nào?

Theo khoản 1 Điều 16 Quy chế công tác văn thư, lưu trữ của Kiểm toán Nhà nước Ban hành kèm theo Quyết định 2175/QĐ-KTNN năm 2014 quy định như sau:

Giải quyết và theo dõi, đôn đốc việc giải quyết văn bản đến
1. Trách nhiệm của đơn vị, cá nhân giải quyết văn bản đến
a) Sau khi nhận được văn bản đến từ Văn phòng Kiểm toán Nhà nước, đơn vị, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm chỉ đạo, giải quyết kịp thời theo thời hạn yêu cầu của Tổng Kiểm toán Nhà nước; theo thời hạn yêu cầu của văn bản hoặc theo quy định của pháp luật. Những việc phát sinh vượt quá thẩm quyền phải kịp thời báo cáo Tổng Kiểm toán Nhà nước hoặc Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước được phân công phụ trách để cho ý kiến chỉ đạo. Đơn vị được giao chủ trì chủ động đề xuất việc phối hợp với các đơn vị có liên quan giải quyết, xử lý theo chức năng, nhiệm vụ được giao.
b) Trường hợp văn bản đến không có yêu cầu về thời hạn trả lời thì thời hạn giải quyết được thực hiện theo Quy chế làm việc của Kiểm toán Nhà nước.
...

Theo đó, sau khi nhận được văn bản đến từ Văn phòng Kiểm toán Nhà nước, đơn vị, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm chỉ đạo, giải quyết kịp thời theo thời hạn yêu cầu của Tổng Kiểm toán Nhà nước; theo thời hạn yêu cầu của văn bản hoặc theo quy định của pháp luật.

Những việc phát sinh vượt quá thẩm quyền phải kịp thời báo cáo Tổng Kiểm toán Nhà nước hoặc Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước được phân công phụ trách để cho ý kiến chỉ đạo.

Đơn vị được giao chủ trì chủ động đề xuất việc phối hợp với các đơn vị có liên quan giải quyết, xử lý theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Trường hợp văn bản đến không có yêu cầu về thời hạn trả lời thì thời hạn giải quyết được thực hiện theo Quy chế làm việc của Kiểm toán Nhà nước.

Văn phòng Kiểm toán Nhà nước có trách nhiệm như thế nào trong việc giải quyết văn bản đến của các đơn vị?

Theo khoản 2 Điều 16 Quy chế công tác văn thư, lưu trữ của Kiểm toán Nhà nước Ban hành kèm theo Quyết định 2175/QĐ-KTNN năm 2014 quy định như sau:

Giải quyết và theo dõi, đôn đốc việc giải quyết văn bản đến
...
2. Trách nhiệm của Văn phòng Kiểm toán Nhà nước
a) Văn phòng Kiểm toán Nhà nước có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc việc giải quyết văn bản đến của các đơn vị; tổng hợp văn bản đến đã được giải quyết hoặc đã đến hạn chưa được giải quyết để báo cáo Tổng Kiểm toán Nhà nước về tình hình tiến độ và kết quả giải quyết văn bản đến.
b) Đối với văn bản đến có dấu “ Tài liệu thu hồi”, Văn phòng Kiểm toán Nhà nước có trách nhiệm theo dõi, thu hồi tài liệu hoặc gửi trả lại nơi gửi theo đúng thời hạn quy định.
c) Đối với văn bản đến có đóng dấu mật, Văn phòng Kiểm toán Nhà nước có trách nhiệm quản lý, chuyển giao, theo dõi theo chế độ mật.

Như vậy, Văn phòng Kiểm toán Nhà nước có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc việc giải quyết văn bản đến của các đơn vị; tổng hợp văn bản đến đã được giải quyết hoặc đã đến hạn chưa được giải quyết để báo cáo Tổng Kiểm toán Nhà nước về tình hình tiến độ và kết quả giải quyết văn bản đến.

Đối với văn bản đến có dấu “ Tài liệu thu hồi”, Văn phòng Kiểm toán Nhà nước có trách nhiệm theo dõi, thu hồi tài liệu hoặc gửi trả lại nơi gửi theo đúng thời hạn quy định.

Đối với văn bản đến có đóng dấu mật, Văn phòng Kiểm toán Nhà nước có trách nhiệm quản lý, chuyển giao, theo dõi theo chế độ mật.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Văn bản đến

Mai Hoàng Trúc Linh

Văn bản đến
Căn cứ pháp lý
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Văn bản đến có thể đặt câu hỏi tại đây.

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Văn bản đến
MỚI NHẤT
Pháp luật
Xử lý văn bản đến ở cấp lãnh đạo đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Nguyên tắc trình, chuyển giao văn bản đến thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo hiện nay được thực hiện theo các nguyên tắc nào?
Pháp luật
Tiếp nhận, đăng ký văn bản đến của cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo bao gồm những nội dung gì?
Pháp luật
Khi tiếp nhận văn bản đến thì ai phải chịu trách nhiệm kiểm tra và kiểm tra những nội dung gì theo yêu cầu?
Pháp luật
Tiếp nhận văn bản đến đối với văn bản giấy trong cơ quan, tổ chức đảng hiện nay được quy định như thế nào?
Pháp luật
Văn bản đến Kiểm toán Nhà nước phải được quản lý theo trình tự nào? Khi quản lý văn bản đến phải tuân theo những nguyên tắc nào?
Pháp luật
Văn bản đến Kiểm toán Nhà nước sau khi được đăng ký phải trình đến ai để giải quyết theo yêu cầu của văn bản?
Pháp luật
Việc tiếp nhận, đăng ký văn bản đến Bộ Y tế là Văn bản giấy và văn bản điện tử thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Tất cả văn bản đến Bộ Y tế phải được quản lý theo trình tự nào? Quản lý văn bản đến Bộ Y tế cần tuân theo những nguyên tắc gì?
Pháp luật
Trình tự quản lý văn bản đến của Viện Kiểm sát nhân dân cấp tỉnh được thực hiện như thế nào? Người nào có thẩm quyền xử lý văn bản đến của Viện kiểm sát này?
Xem thêm...
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào