Diện tích tối thiểu tách thửa, hợp thửa đất ở Thái Bình (theo Quyết định 33/2024/QĐ-UBND)

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Trần Thanh Rin
03/10/2024 12:45 PM

Bài viết dưới đây sẽ đề cập tới nội dung về diện tích tối thiểu tách thửa, hợp thửa đất ở Thái Bình được thực hiện theo Quyết định 33/2024/QĐ-UBND.

Diện tích tối thiểu tách thửa, hợp thửa đất ở Thái Bình (theo Quyết định 33/2024/QĐ-UBND)

Diện tích tối thiểu tách thửa, hợp thửa đất ở Thái Bình (theo Quyết định 33/2024/QĐ-UBND) (Hình từ Internet)

Ngày 30/9/2024, UBND tỉnh Thái Bình ban hành Quyết định 33/2024/QĐ-UBND Quy định chi tiết một số điều của Luật Đất đai và Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai trên địa bàn tỉnh.

Diện tích tối thiểu tách thửa, hợp thửa đất ở Thái Bình (theo Quyết định 33/2024/QĐ-UBND)

Theo đó, quy định về diện tích tối thiểu tách thửa, hợp thửa đất ở Thái Bình sẽ thực hiện theo quy định tại Điều 9 Quy định ban hành kèm theo Quyết định 33/2024/QĐ-UBND, cụ thể như sau:

** Diện tích tối thiểu tách thửa đất

(1) Diện tích, bề rộng mặt tiền, chiều sâu tối thiểu của thửa đất ở:

(i) Đất ở tại đô thị: Diện tích tối thiểu của thửa đất sau khi tách thửa là 30 m²; có bề rộng mặt tiền, chiều sâu ≥ 3m.

(ii) Đất ở tại nông thôn: Diện tích tối thiểu của thửa đất sau khi tách thửa là 40 m²; có bề rộng mặt tiền, chiều sâu ≥ 4m.

(iii) Trường hợp thửa đất tiếp giáp với 02 đường giao thông trở lên thì các mặt tiếp giáp đường giao thông phải đảm bảo bề rộng theo quy định tại (i) và (ii).

(2) Diện tích, kích thước chiều rộng, chiều sâu tối thiểu của thửa đất nông nghiệp trong khu dân cư:

- Trường hợp tách diện tích đất nông nghiệp cùng với việc tách thửa đất ở: Diện tích, kích thước tối thiểu của các thửa đất ở sau khi tách được xác định theo diện tích, kích thước tối thiểu của thửa đất ở quy định tại (1) (không quy định về diện tích tối thiểu đối với phần diện tích đất nông nghiệp trong cùng thửa đất có nhà ở).

- Trường hợp chỉ tách diện tích đất nông nghiệp để chuyển mục đích sang làm nhà ở thì diện tích, kích thước, tối thiểu của các thửa đất sau khi tách thực hiện theo quy định (1).

- Trường hợp tách diện tích đất nông nghiệp để sử dụng vào mục đích sản xuất nông nghiệp (không chuyển mục đích sử dụng đất sang làm nhà ở) thì diện tích tối thiểu của thửa đất sau khi tách không nhỏ hơn hạn mức giao đất nông nghiệp cho một nhân khẩu tại địa phương theo Quyết định 652/QĐ-UB ngày 17/11/1993 của Ủy ban nhân dân tỉnh.

(3) Đối với đất nông nghiệp ngoài khu dân cư: Diện tích tối thiểu được tách thửa theo quy hoạch vùng sản xuất nông nghiệp hoặc dự án đầu tư được phê duyệt hoặc phê duyệt điều chỉnh.

(4) Đối với đất phi nông nghiệp không phải là đất ở: Diện tích tối thiểu được tách thửa theo dự án đầu tư được phê duyệt hoặc phê duyệt điều chỉnh.

** Diện tích tối thiểu hợp thửa đất

Các thửa đất đủ điều kiện, nguyên tắc quy định tại khoản 1 và khoản 3 Điều 220 Luật Đất đai 2024 và điểm b, c khoản 1 Điều 8 Quy định ban hành kèm theo Quyết định 33/2024/QĐ-UBND thì được thực hiện hợp thửa đất mà không giới hạn diện tích được hợp thửa.

Xem thêm tại Quyết định 33/2024/QĐ-UBND có hiệu lực từ ngày 30/09/2024.

Các Quyết định sau đây hết hiệu lực thi hành kể từ ngày Quyết định 33/2024/QĐ-UBND có hiệu lực thi hành:

- Quyết định 11/2022/QĐ-UBND ngày 17/6/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy định về điều kiện, tiêu chí, quy mô, tỷ lệ diện tích để tách khu đất thành dự án độc lập trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

- Quyết định 17/2022/QĐ-UBND ngày 01/8/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy định về hạn mức công nhận, hạn mức giao đất, diện tích tối thiểu được tách thửa, việc rà soát, công bố công khai danh mục các thửa đất nhỏ hẹp do Nhà nước trực tiếp quản lý, việc lấy ý kiến người dân và công khai việc giao đất, cho thuê đất đối với các thửa đất nhỏ hẹp tại địa phương để sử dụng vào mục đích công cộng hoặc giao, cho thuê cho người sử dụng đất liền kề trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected].

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 181

Bài viết về

lĩnh vực Đất đai

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]