19/10/2011 09:04 AM

Đại tá Nguyễn Văn Lâm – Trưởng công an huyện Bắc Bình (Bình Thuận) xác nhận, trong lúc truy đuổi những tên cướp tiệm vàng Thu Thành vào đên 14.10, 1 thanh niên tên là Võ Hoàng An (19 tuổi, thôn Lương Đông, thị trấn Lương Sơn, Bắc Bình) bị dân đánh nhầm vì nghi là đồng phạm.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Lâm, An hiện là 1 dân quân tự vệ của thôn Lương Đông. Sở dĩ An bị đánh lầm là vì An là người tiếp cận đầu tiên khi xe ô tô trên bị lật và An bước ra từ hướng chiếc xe này. Công an đã có mặt kịp thời để giải vây cho An nhưng An đã bị người dân đánh bầm mặt mày, mắt sưng húp và được công an huyện chuyển đi cấp cứu.

Em An bị đánh lầm.
Em An bị đánh lầm.



Ông Trương Quang Thỏa, Giám đốc BVĐK Bắc  Bình Thuận cho biết,  An nhập viện lúc 22 giờ đêm 14.10. Các BS chẩn đoán, An bị đa chấn thương phần mềm vùng mặt và hiện vẫn đang được điều trị tại viện.

Nằm trên giường bệnh, An kể: “Khi nghe tiếng súng nổ chỉ thiên, em đi từ hướng xe ô tô bị lật trở ra QL 1A thì bị nhiều người bao vây đánh, mặc cho em và người bạn đi cùng phân bua: Mấy anh đánh nhầm rồi, tôi không phải là kẻ cướp. Tôi là dân quân tự vệ ở Lương Sơn. Từ lúc nhập viện đến nay, em chưa thấy ai đến hỏi thăm sức khỏe, ngoại trừ thân nhân của em đến săn sóc…” An còn cho biết, em tham gia dân quân tự vệ đã 2 năm tại địa phương, đã từng tham gia đi truy bắt cướp.

Chiều 19.10, bố mẹ của An cho biết gia đình sẽ làm đơn khiếu nại đến công an huyện này.

    P.Thanh

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,354

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]