Vụ bịa chuyện thôi miên mất vàng ở Quảng Ngãi: Chủ tiệm vàng tiếp tục nói dối

26/10/2011 08:05 AM

Bà Thúy khai mới rút 1,7 tỉ đồng từ ngân hàng là không có thật.

>> 'Tôi như bị thôi miên, hốt hơn 100 cây vàng đưa anh ta'

>> Chủ tiệm kim hoàn dựng chuyện bị thôi miên cướp 100 cây vàng

Như báo Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, vụ mất trên 100 lượng vàng ở tiệm vàng Tín Huy (Bình Sơn, Quảng Ngãi) sự thật là do bà Nguyễn Thị Thúy (chủ tiệm) bịa chuyện “thôi miên” và dựng hiện trường giả bị cướp. Ngày 25-10, cơ quan điều tra đã triệu tập bà Thúy cùng những người trong gia đình để lấy lời khai ban đầu.

Theo đó, số vàng và tiền bà Thúy khai bị “cướp” hơn 5 tỉ đồng, tuy nhiên qua điều tra, số tiền chỉ là 100 triệu đồng và 2,7 kg vàng. Ngoài ra, bà Thúy còn khai mới rút từ Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Bình Sơn 1,7 tỉ đồng và trả nợ hết 400 triệu đồng.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Trừng, Trưởng phòng giao dịch Ngân hàng Vietcombank Bình Sơn, không có khách hàng nào có tên là Nguyễn Thị Thúy giao dịch với số tiền 1,7 tỉ đồng. Do vậy mà việc bà Thúy khai rút 1,7 tỉ đồng từ ngân hàng là không có thật.

Ngày 25-10, tiệm vàng Tín Huy đã đóng cửa im ỉm. Ảnh: MAI VŨ

Giấy xác nhận nợ sơ sài khiến người dân lo sợ mất trắng tiền, vàng ký gửi. Ảnh: MAI VŨ

Qua tìm hiểu của chúng tôi, ngày 14-6, bà Thúy có mang giấy tờ nhà đất thế chấp Phòng giao dịch Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) huyện Bình Sơn để vay số tiền 1 tỉ đồng.

Ông Trịnh Văn Đức, Giám đốc Phòng giao dịch Agribank Bình Sơn, đã xác nhận bà Thúy vay mục đích kinh doanh buôn bán phụ tùng xe máy, dịch vụ bảo dưỡng và sửa chữa xe máy; kinh doanh dịch vụ ô tô vận tải hành khách. Qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Đức (chồng bà Thúy) cho biết có nghe bà Thúy nói đang nợ bên ngoài hơn 5 tỉ đồng, gia đình có khả năng trả nợ gốc còn tiền lãi xin được bỏ qua. Trong khi đó hàng trăm người dân cho tiệm vàng Tín Huy vay tiền, vàng đang lo sợ mất trắng khi hay tin bà Thúy báo tin cướp giả để “hợp thức hóa” chuyện vỡ nợ.

Sáng 25-10, chúng tôi về các thôn Mỹ Tân, Mỹ Thành, Bình An Nội (xã Bình Chánh) và các thôn xã Bình Trung (Bình Sơn) nơi có rất nhiều người dân “chôn” tiền, vàng vào tay bà chủ tiệm Tín Huy. Các chủ nợ hoang mang bởi số tiền, vàng ký gửi vào đây giờ không biết lấy lại thế nào bởi giấy nhận nợ bà Thúy viết bằng tay rất sơ sài.

Bà Đỗ Thị Trọng (thôn Bình An Nội) cho biết nhà bà gửi 81 chỉ vàng và 100 triệu đồng từ năm 2008. “Đó là của tám đứa con góp lại, không biết cái giấy này có làm bằng chứng để con tui lấy lại tiền được không” - bà Trọng thở dài.

Không riêng gì trường hợp bà Trọng, rất nhiều trường hợp khác cũng lâm vào tình cảnh tương tự. Nhiều chủ nợ không dám trình báo với cơ quan chức năng bởi khi gửi tiền, vàng họ không cho người thân trong gia đình biết.

Theo lời khai ban đầu của bà Thúy, số nợ hiện nay là hơn 5 tỉ đồng. Tuy nhiên, đến cuối ngày 25-10 có 10 lá đơn gửi đến cơ quan công an khai báo đã cho bà Thúy vay đến 3,5 tỉ đồng. Trong khi đó vẫn còn hàng trăm người khác chưa đến công an trình báo.

MAI VŨ

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,117

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]