23/04/2012 08:16 AM

- “Thay mặt Bộ GTVT tôi hết sức biết ơn sự đóng góp của bà con nhân dân đã vì sự nghiệp xây dựng nông thôn mới, góp phần làm cho giao thông nông thôn khang trang sạch đẹp, dù tôi được biết bà con còn nhiều khó khăn”.



Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết khi cùng đoàn đại diện ngành giao thông đến thăm thực tế và nhìn thấy hệ thống đường giao thông nông thôn tại các xã được bê tông hóa khang trang sạch đẹp,

Tại xóm Bá, xã Công Lý (Lý Nhân - Hà Nam), người dân trong thôn đang đổ tiếp những mét đường bê tông còn lại của tuyến đường nối vào xóm.



Bộ trưởng Thăng cám ơn người dân huyện Lý Nhân đã tự nguyện đóng góp để xây dựng hệ thống đường giao thông nông thôn.


Bộ trưởng Đinh La Thăng không khỏi cảm động khi chứng kiến cảnh cụ bà Nguyễn Thị Minh (80 tuổi) đứng phơi nắng chỉ đạo các con cháu trong thôn tiến hành làm đường.
Khi nghe Bộ trưởng Thăng hỏi về mức đóng góp của từng hộ dân để xây dựng đường bê tông trong thôn, cụ Minh cho biết, tùy vào từng khẩu nhưng mỗi hộ đóng góp từ 2 - 3 triệu đồng.

Nhà nước hỗ trợ xi măng, chúng tôi góp đá, cát và sức… nên mỗi gia đình trong thôn đều cố gắng để cho tuyến đường vào thôn được sạch đẹp”, cụ Minh nói.

Chứng kiến cảnh nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã của huyện Lý Nhân được bê tông hóa kiên cố, Bộ trưởng Thăng cho biết: Mỗi mét đường, mét cầu đều là sản phẩm trách nhiệm của ngành GTVT. Trong điều kiện trái phiếu Chính phủ có hạn, trong điều kiện chúng ta đang thắt chặt tài chính tiền tệ nhưng bà con vẫn đóng góp để xây dựng hệ thống giao thông mới này là vô cùng to lớn. Điều này vừa thể hiện trách nhiệm với cộng đồng và với cả ngành GTVT. 

Mỗi người dân thôn Bá, xã Công Lý đã tự nguyện đóng góp từ 600 - 900 ngàn đồng để cùng với chính quyền hoàn thiện hệ thống đường bê tông trong thôn.
 

Thay mặt Bộ GTVT tôi hết sức biết ơn sự đóng góp của bà con nhân dân đã vì sự nghiệp xây dựng nông thôn mới, vì sự nghiệp xây dựng giao thông nông thôn dù còn nhiều khó khăn nhưng mỗi nhân khẩu đã tự nguyện đóng góp từ 600.000 - 900.000 đồng để xây dựng đường giao thông nông thôn. Đây là sự đóng góp rất lớn trong điều kiện của bà con ”, Bộ trưởng Đinh La Thăng nói trước sự có mặt của đông đảo bà con xã Nhân Khang, huyện Lý Nhân.

Trách nhiệm của ngành GTVT là sẽ đề xuất với các bộ ngành, với Chính phủ để có những cơ chế chính sách mới phù hợp để thu hút được các nguồn lực của xã hội, của người dân.

Vũ Điệp


Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,623

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]