Phương pháp giám sát nhiên liệu tiêu thụ các chuyến bay quốc tế (Ảnh minh hoạ).
Theo đó, quy định lựa chọn phương pháp giám sát nhiên liệu tiêu thụ các chuyến bay quốc tế như sau:
- Người khai thác tàu bay có lượng phát thải khí CO2 hàng năm lớn hơn 50.000 tấn lựa chọn 01 trong 05 phương pháp giám sát nhiên liệu tiêu thụ và theo dõi, ghi lại lượng nhiên liệu tiêu thụ hàng năm của các chuyến bay quốc tế theo phương pháp đã lựa chọn.
- Người khai thác tàu bay có lượng phát thải khí CO2, hàng năm nhỏ hơn 50.000 tấn hoặc tàu bay có tải trọng cất cánh tối đa đến 5.700 kg có thể sử dụng phương pháp giám sát nhiên liệu tiêu thụ hoặc sử dụng Công cụ báo cáo và ước tính phát thải (sau đây viết tắt là CERT) của ICAO để thực hiện giám sát lượng nhiên liệu tiêu thụ theo hướng dẫn tại Phụ lớc 16 Tập 4.
- Người khai thác tàu bay có lượng phát thải khí CO2 đạt đến 50.000 tấn trong 02 năm liên tiếp thì áp dụng phương pháp giám sát nhiên liệu tiêu thụ từ ngày 01/01 của năm thứ 03.
- Người khai thác tàu bay có lượng phát thải khí CO2 giảm dưới 50.000 tấn trong 02 năm liên tiếp thì có thể sử dụng công cụ CERT của ICAO từ ngày 01/01 của năm thứ 03 (ba).
Phương pháp giám sát nhiên liệu tiêu thụ là một trong 05 phương pháp giám sát trong Phụ ước 16 Tập 4 Công ước quốc tế Chicago về hàng không dân dụng (Phụ ước 16 Tập 4).
Thông tư 22/2020/TT-BGTVT có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2021.
Thùy Liên