Toàn văn Dự thảo Thông tư |
Đề xuất dạy tiếng Anh cho trẻ em mẫu giáo (Ảnh minh họa)
Về mục tiêu tổng quát: Chương trình được xây dựng nhằm hướng tới hình thành, phát triển năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh theo nhu cầu và khả năng của trẻ; góp phần chuẩn bị tốt hơn cho việc học tiếng Anh ở bậc tiểu học.
Về mục tiêu cụ thể, hoàn thành Chương trình, trẻ có thể:
- Nghe hiểu được một số từ, cụm từ và câu quen thuộc;
- Nghe hiểu và thực hiện được một số yêu cầu ngắn, đơn giản, quen thuộc;
- Nghe hiểu và có phản hồi phi ngôn ngữ hoặc trả lời ngắn gọn trong các tình huống giao tiếp đơn giản, quen thuộc với lứa tuổi;
- Nghe hiểu và có phản hồi phi ngôn ngữ hoặc lời nói khi tham gia các trò chơi phù hợp với lứa tuổi;
- Nghe hiểu được nội dung truyện tranh rất đơn giản, phù hợp với lứa tuổi;
- Nhắc lại được, nói được một cách tương đối rõ ràng, dễ nghe một số từ, cụm từ đơn giản;
- Nhắc lại được, đọc theo được một số bài vần, bài thơ; hát theo một số bài hát đơn giản;
- Trả lời được, kể lại được một số tình tiết của truyện theo tranh;
- Nhắc lại được, nói được một số từ thông dụng từ chỉ người, đồ vật, sự vật, hiện tượng, hành động, biểu tượng, kí hiệu rất đơn giản, phù hợp với lứa tuổi;
- Đọc theo được thành tiếng một số từ thông dụng khi xem tranh, minh họa chỉ người, đồ vật, sự vật, hiện tượng, hành động, biểu tượng, kí hiệu rất đơn giản, phù hợp với lứa tuổi;
- Tô màu được một số biểu tượng, kí hiệu, chữ cái theo hướng dẫn bằng tiếng Anh;
- Có hứng thú với tiếng Anh và tích cực tham gia các hoạt động làm quen với tiếng Anh;
- Mạnh dạn và tự tin trong giao tiếp.
Xem chi tiết nội dung tại Dự thảo Thông tư Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo.
Châu Thanh