23/07/2012 08:11 AM

Gần 10 ngày sau vụ người dân xã Xuân Quan (Văn Giang, Hưng Yên) bị truy sát, ngày 21/7 cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam 2 nghi phạm Nguyễn Tuấn Dũng và Đinh Văn Huỳnh.

Đại tá Ngô Xuân Phương, Trưởng Công an huyện Văn Giang (Hưng Yên), cho biết, Nguyễn Tuấn Dũng (35 tuổi, trú thị trấn Văn Giang) và Đinh Văn Huỳnh (28 tuổi, trú xã Liên Nghĩa) là những người tham gia vụ hành hung 3 người dân xã Xuân Quan vào chiều 12/7.

Cơ quan điều tra đang lấy lời khai để làm rõ nguyên nhân, động cơ khiến Dũng và Huỳnh đánh người dân xã Xuân Quan. Ông Phương cho biết, hiện chưa có chứng cứ khẳng định 2 người này là công nhân công trường đang xây dựng tại Văn Giang như nghi vấn của các nạn nhân.

"Chúng tôi đang truy tìm những người còn lại trong vụ án để truy tố, xét xử", ông Phương cho hay.

TRuy sát
Số hung khí và những tang vật liên quan đến nhóm lạ mặt gây án.

Trước đó, sáng 12/7, một số người dân ở Văn Giang lên Bộ Tài nguyên Môi trường và Trung ương Hội Nông dân Việt Nam để làm việc một số vấn đề liên quan đến việc thu hồi đất nông nghiệp của bà con trong xã. Khoảng 16h, 6 người dân trong thôn có ra gần cánh đồng khu Cầu Vai để xem hoạt động xây dựng tại dự án gần đó.

Trên đường về số người này bị khoảng 20 thanh niên, mặc quần cộc đi trên 5-6 xe máy đuổi theo và tấn công bằng gậy gộc. Ông Đàm Văn Đồng (52 tuổi) và ông Đàm Văn Nghiệp (54 tuổi) bị đuổi đánh trọng thương. Thời điểm đó, cụ Lê Thạch Bàn (73 tuổi) thấy tiếng hô hoán bước ra, lập tức bị nhóm người lại mặt dùng gậy gộc để hành hung.

Ông Đồng cho biết, đây là lần thứ năm bị những kẻ lạ mặt hành hung dù trong cuộc sống không mâu thuẫn với bất cứ ai.

Nam Anh - Hà Anh

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,893

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]