Mục tiêu của Đề án nhằm đánh giá một
cách khoa học và khách quan chất lượng dịch vụ của các cơ sở giáo dục công.
Trên cơ sở kết quả đo lường, các cơ quan quản lý và các cơ sở giáo dục nắm bắt
nhu cầu, mong muốn của người dân để có những biện pháp cải tiến, nâng cao chất
lượng phục vụ đáp ứng sự hài lòng của người dân. Triển khai thí điểm tại cơ sở
giáo dục ở một số địa phương để rút kinh nghiệm cho việc triển khai thực hiện
trên phạm vi toàn quốc.
4 nội dung tập trung của Đề án bao gồm: Xác định các nội dung, tiêu chí và chỉ
số đo lường; Xây dựng phương pháp đo lường; Xây dựng bộ công cụ khảo sát sự hài
lòng của người dân; Và Công bố bộ chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân đối
với dịch vụ giáo dục công.
Có 5 nội dung cơ bản tạo nên chất lượng dịch vụ giáo dục công, là các yếu tố
chính đo mức độ hài lòng của người dân đối với các dịch vụ giáo dục công gồm:
Tiếp cận dịch vụ; Cơ sở vật chất, trang thiết bị; Môi trường giáo dục; Hoạt động
giáo dục; Kết quả giáo dục.
Thời gian thực hiện Đề án sẽ kéo dài đến năm 2020. Giai đoạn 2013 – 2015, bộ sẽ
triển khai áp dụng bộ công cụ đo sự hài lòng của người dân với dịch vụ giáo dục
công tại các cơ sở giáo dục. Sơ kết việc triển khai áp dụng bộ công cụ đo lường
sự hài lòng của người dân với dịch vụ giáo dục công để hoàn thiện bộ công cụ.
Hồng Hạnh