Mức chi hỗ trợ cộng tác viên sức khỏe cộng đồng từ 01/01/2024 tại TPHCM

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
01/12/2023 18:30 PM

Từ ngày 01/01/2024, mức chi hỗ trợ cộng tác viên sức khỏe cộng đồng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh là bao nhiêu?

Mức chi hỗ trợ cộng tác viên sức khỏe cộng đồng

Mức chi hỗ trợ cộng tác viên sức khỏe cộng đồng (Hình từ internet)

Mức chi hỗ trợ cộng tác viên sức khỏe cộng đồng

Nội dung được đề cập tại Nghị quyết 22/2023/NQ-HĐND quy định về mức chi hỗ trợ cộng tác viên sức khỏe cộng đồng trên địa bàn TPHCM, có hiệu lực từ ngày 01/01/2024.

Theo đó, đối tượng áp dụng của chính sách hỗ trợ này là cộng tác viên sức khỏe cộng đồng và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Mức chi hỗ trợ cộng tác viên sức khỏe cộng đồng cụ thể như sau:

- Cộng tác viên sức khỏe cộng đồng thuộc thành phố Thủ Đức và 16 quận được hưởng mức hỗ trợ là 500.000 đồng/người/tháng và cộng tác viên sức khỏe cộng đồng thuộc 5 huyện (Củ Chi, Hốc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ) được hưởng mức hỗ trợ là 550.000 đồng/người/tháng.

- Hỗ trợ một phần kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế hộ gia đình đối với các trường hợp cộng tác viên sức khỏe cộng đồng chưa có thẻ bảo hiểm y tế là 300.000 đồng/người/năm.

Nguồn kinh phí thực hiện chi hỗ trợ cộng tác viên sức khỏe cộng đồng trên địa bàn TPHCM do ngân sách nhà nước đảm bảo theo phân cấp ngân sách hiện hành.

Về tổ chức thực hiện, Hội đồng nhân dân Thành phố giao Ủy ban nhân dân Thành phố tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết 22/2023/NQ-HĐND.

Thường trực Hội đồng nhân dân Thành phố, các Ban Hội đồng nhân dân Thành phố, Tổ đại biểu và đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố giám sát chặt chẽ quá trình tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết này.

Nghị quyết 22/2023/NQ-HĐND đã được Hội đồng nhân dân Thành phố Khóa X, kỳ họp thứ Mười hai thông qua ngày 11/11/2023 và có hiệu lực từ ngày 01/01/2024.

Như vậy, từ ngày 01/01/2024, TPHCM sẽ chi hỗ trợ cộng tác viên sức khỏe cộng đồng với mức hỗ trợ đã nêu ở trên.

Cộng tác viên sức khỏe cộng đồng có nhiệm vụ gì?

Các cộng tác viên sức khoẻ cộng đồng có những nhiệm vụ chính sau đây:

- Phát hiện, theo dõi và báo cáo các trường hợp bệnh tật: Cộng tác viên sức khoẻ cộng đồng được đào tạo để nhận diện các triệu chứng và dấu hiệu của các bệnh tật trong cộng đồng. Họ theo dõi các trường hợp bệnh tật và báo cáo cho các cơ quan chức năng để có các biện pháp kiểm soát và phòng ngừa lây lan bệnh.

- Giáo dục và tư vấn sức khỏe: Cộng tác viên sức khoẻ cộng đồng giúp cộng đồng hiểu rõ hơn về các vấn đề liên quan đến sức khỏe như dinh dưỡng, vệ sinh cá nhân và môi trường, và các biện pháp phòng ngừa và điều trị bệnh tật.

- Hỗ trợ trong việc quản lý bệnh tật: Cộng tác viên sức khoẻ cộng đồng có thể hỗ trợ trong việc phòng ngừa, điều trị và quản lý các bệnh tật trong cộng đồng, đặc biệt là các bệnh mạn tính không lây. Họ cung cấp hướng dẫn và hỗ trợ cho các cá nhân bị bệnh để đảm bảo việc điều trị và chăm sóc đúng cách.

- Giúp tạo ra môi trường sống khỏe mạnh: Cộng tác viên sức khoẻ cộng đồng có thể hỗ trợ trong việc tạo ra môi trường sống khỏe mạnh bằng cách hướng dẫn cộng đồng về vệ sinh môi trường, khuyến khích tập thể dục và các hoạt động giảm stress. Họ cũng có thể hỗ trợ trong việc cải thiện môi trường sống, ví dụ như đưa ra các giải pháp để giảm thiểu tác động của ô nhiễm môi trường, giảm thiểu sự lây lan của bệnh tật và tăng cường an toàn thực phẩm.

 

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected].

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 1,873

Bài viết về

lĩnh vực Y tế

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]