Hướng dẫn cách thức dự thi giai đoạn 2 của Cuộc thi Gửi niềm tin trao kỳ vọng về Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Lê Trương Quốc Đạt
01/12/2023 08:34 AM

Cho tôi hỏi cách thức dự thi giai đoạn 2 của Cuộc thi Gửi niềm tin trao kỳ vọng về Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam như thế nào? - Trung Kiên (Đồng Tháp)

Hướng dẫn cách thức dự thi giai đoạn 2 của Cuộc thi Gửi niềm tin trao kỳ vọng về Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Hướng dẫn cách thức dự thi giai đoạn 2 của Cuộc thi Gửi niềm tin trao kỳ vọng về Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam (Hình từ Internet)

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT giải đáp như sau:

1. Cuộc thi Gửi niềm tin trao kỳ vọng về Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam gồm những giai đoạn nào?

Theo đó, cuộc thi trực tuyến Gửi niềm tin trao kỳ vọng về Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam được tổ chức 02 giai đoạn như sau: 

* Giai đoạn 1 với tên gọi “GỬI NIỀM TIN"

- Thi trắc nghiệm và tự luận trên cổng thi trực tuyến Công đoàn Việt Nam (https://congdoanvietnam.org).

- Thời gian diễn ra trong 3 tuần tương ứng với 3 đợt thi, mỗi đợt người dự thi được tham gia 02 lần thi với 20 câu hỏi trắc nghiệm và 01 câu hỏi tự luận. Mỗi câu hỏi có từ 02 đến 04 phương án trả lời và chỉ có duy nhất một phương án đúng, thời gian làm bài trong vòng 20 phút, có thể thay đổi đáp án những câu đã chọn trước đó. 

Mỗi câu trả lời đúng tương đương với 01 điểm. Số điểm phần trắc nghiệm là 20 điểm. Câu hỏi tự luận 5 điểm.

* Giai đoạn 2 với tên gọi “TRAO KỲ VỌNG"

- Tập thể và cá nhân đăng tải các thông điệp, tác phẩm dự thi có nội dung sau đây lên các trang mạng xã hội (facebook) cá nhân và của công cơ sở hoặc công đoàn cấp trên cơ sở kèm hashtag #ĐH13CĐVN #niemtin&kyvong :

Sáng tác thông điệp (truyện ngắn, thơ ca, hò vè, bài viết, ảnh, video,..) về những mô hình hay, cách làm tốt; những thành tựu, dấu ấn tiêu biểu của nhiệm kỳ 2018-2023; những ấn tượng tốt đẹp về tổ chức và cán bộ công đoàn.

- Thời gian diễn ra trong 2 tuần, bắt đầu từ 26/11/2023 - 10/12/2023. 

2. Hướng dẫn cách thức dự thi giai đoạn 2 của Cuộc thi Gửi niềm tin trao kỳ vọng về Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Theo đó, cách thức dự thi giai đoạn 2 với tên gọi “TRAO KỲ VỌNG" của Cuộc thi Gửi niềm tin trao kỳ vọng về Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam thì người dự thi sẽ thi sáng tác các thông điệp, tác phẩm (gồm truyện ngắn, thơ ca, hò vè, bài viết, ảnh, video,..) về những mô hình hay, cách làm tốt; những thành tựu, dấu ấn tiêu biểu của nhiệm kỳ 2018-2023; những ấn tượng tốt đẹp về tổ chức và cán bộ công đoàn) với tên gọi “TRAO KỲ VỌNG” trên mạng xã hội, thời gian bắt đầu từ 26/11/2023 - 10/12/2023, triển khai theo các bước sau:

- Bước 1: Tập thể và cá nhân đăng tải các thông điệp, sản phẩm lên tài khoản mạng xã hội cá nhân kèm kèm hashtag #ĐH13CĐVN #niemtin&kyvong ; đồng thời gửi Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở đăng tải trên tài khoản mạng xã hội của đơn vị (nếu có) và lựa chọn tác phẩm tiêu biểu gửi công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tuyên truyền.

- Bước 2: Công đoàn cấp trên trực tiếp lựa chọn các tác phẩm có nội dung tốt, có nhiều tương tác (bình luận, chia sẻ, thích) để khen thưởng (nếu có) theo điều kiện thực tế của đơn vị, đồng thời gửi Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, công đoàn ngành Trung ương, Công đoàn Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn tuyên truyền.

- Bước 3: Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, công đoàn ngành Trung ương và tương đương, Công đoàn Tổng công ty trực thuộc lựa chọn tối đa 05 tác phẩm có nội dung tốt, có nhiều tương tác (bình luận, chia sẻ, thích) để khen thưởng, đồng thời gửi Tổng Liên đoàn để tuyên truyền và lựa chọn, khen thưởng.

3. Mục đích và yêu cầu của Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Theo đó, mục đích và yêu cầu của Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028 tại Hướng dẫn 117-HD/BTGTW năm 2023 như sau:

- Tạo sự thống nhất trong tư tưởng, nhận thức và hành động để tổ chức thành công đại hội công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028; 

Đồng thời, nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức đảng, sự phối hợp của chính quyền, đoàn thể các cấp và xã hội đối với phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn, góp phần xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh, tổ chức Công đoàn Việt Nam ngày càng vững mạnh.

- Thông qua tuyên truyền Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, làm cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, các cấp công đoàn, đoàn viên, CNVCLĐ cả nước hiểu biết sâu sắc về vai trò và sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân Việt Nam, truyền thống vẻ vang và những đóng góp to lớn của giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam trong các giai đoạn cách mạng của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

- Khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; củng cố niềm tin của đoàn viên, CNVCLĐ vào sự lãnh đạo của Đảng và sự thắng lợi của công cuộc đổi mới; đề cao trách nhiệm tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền và chế độ xã hội chủ nghĩa, tham gia xây dựng và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức Công đoàn Việt Nam.

- Các hoạt động tuyên truyền cần bám sát sự chỉ đạo, định hướng của cấp ủy Đảng, hình thức đa dạng, nội dung phong phú, thiết thực, hiệu quả gắn với tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến tổ chức Công đoàn và CNVCLĐ, tạo không khí phấn khởi, thi đua chào mừng sự kiện chính trị quan trọng của đoàn viên, CNVCLĐ.

Nguồn: Theo Cổng thi trực tuyến Công đoàn Việt Nam 


 

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected].

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,517

Bài viết về

lĩnh vực Bộ máy hành chính

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]