Trường hợp thu hồi thẻ thẩm định viên về giá từ 01/7/2024

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
07/06/2024 14:01 PM

Các trường hợp thu hồi thẻ thẩm định viên về giá từ 01/7/2024 được quy định tại Thông tư 34/2024/TT-BTC.

Trường hợp thu hồi thẻ thẩm định viên về giá từ 01/7/2024

Trường hợp thu hồi thẻ thẩm định viên về giá từ 01/7/2024 (Hình từ Internet)

1. Trường hợp thu hồi thẻ thẩm định viên về giá từ 01/7/2024

Theo Điều 22 Thông tư 34/2024/TT-BTC, quy định về việc thu hồi thẻ thẩm định viên về giá như sau: 

- Thẻ thẩm định viên về giá bị thu hồi trong các trường hợp sau:

+ Giả mạo hoặc gian lận về bằng cấp, chứng chỉ để đủ điều kiện dự thi cấp thẻ thẩm định viên về giá; giả mạo các loại giấy tờ như Chứng minh nhân dân, Căn cước công dân, Căn cước, Hộ chiếu hoặc các giấy tờ tương đương.

+ Nhờ người khác thi hộ trong kỳ thi cấp thẻ thẩm định viên về giá.

- Bộ Tài chính hoặc đơn vị theo phân cấp của Bộ Tài chính quyết định thu hồi thẻ thẩm định viên về giá theo mẫu quy định tại Phụ lục VI kèm theo Thông tư 34/2024/TT-BTC.

2. Quy định về cấp thẻ thẩm định viên về giá

- Thí sinh đã đăng ký dự thi trực tuyến tại Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Tài chính và có kết quả các môn thi đạt yêu cầu cần nộp hồ sơ (bản giấy) các tài liệu quy định tại khoản 1 hoặc khoản 2 Điều 3 Thông tư 34/2024/TT-BTC để Hội đồng thi rà soát tính hợp lệ của hồ sơ.

- Chậm nhất 30 ngày sau khi công bố điểm thi phúc khảo Bộ Tài chính hoặc đơn vị theo phân cấp của Bộ Tài chính quyết định cấp thẻ thẩm định viên về giá cho các thí sinh dự thi cấp thẻ thẩm định viên về giá đạt điểm thi theo quy định tại Điều 14 Thông tư 34/2024/TT-BTC. Mẫu Quyết định cấp thẻ thẩm định viên về giá quy định tại Phụ lục III kèm theo Thông tư 34/2024/TT-BTC.

- Thẻ thẩm định viên về giá được trao trực tiếp cho người được cấp thẻ hoặc trao cho người được ủy quyền nhận thẻ. Thẻ thẩm định viên về giá không được cấp lại. Mẫu thẻ thẩm định viên về giá theo quy định tại Phụ lục IV và Phụ lục V kèm theo Thông tư 34/2024/TT-BTC..

- Trường hợp người được cấp thẻ thẩm định viên về giá nhưng bị mất, bị cháy, bị hủy hoại do thiên tai, địch họa hoặc lý do bất khả kháng khác có nhu cầu cấp Giấy xác nhận đã có thẻ thẩm định viên về giá thì đề nghị Bộ Tài chính giải quyết.

Căn cứ pháp lý: Điều 20 Thông tư 34/2024/TT-BTC

3. Quy định về quản lý thẻ thẩm định viên về giá

- Thẻ thẩm định viên về giá có giá trị không thời hạn, trừ trường hợp bị thu hồi thẻ theo quy định tại Điều 22 Thông tư 34/2024/TT-BTC.

- Thẻ thẩm định viên về giá có giá trị pháp lý để đăng ký hành nghề thẩm định giá theo lĩnh vực được ghi trên thẻ như sau:

+ Thẻ thẩm định viên về giá lĩnh vực thẩm định giá tài sản được đăng ký hành nghề thẩm định giá các loại tài sản thẩm định giá trừ doanh nghiệp, vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp;

+ Thẻ thẩm định viên về giá lĩnh vực thẩm định giá doanh nghiệp được đăng ký hành nghề thẩm định giá các loại tài sản thẩm định giá.

- Người sử dụng thẻ thẩm định viên về giá phải chấp hành các quy định sau:

+ Không được sửa chữa, tẩy xóa lên bề mặt hoặc nội dung của thẻ;

+ Không được cho thuê, cho mượn hoặc cho các tổ chức, cá nhân khác sử dụng tên và thẻ thẩm định viên về giá của mình để thực hiện hoạt động thẩm định giá;

+ Không được sử dụng vào các mục đích khác mà pháp luật không quy định.

Căn cứ pháp lý: Điều 21 Thông tư 34/2024/TT-BTC

Nguyễn Kim Thúy Vi

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected].

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 222

Bài viết về

lĩnh vực Tài chính nhà nước

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]