Điều kiện liên thông trung cấp, cao đẳng lên đại học công an năm 2023

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Mai Thanh Lợi
16/05/2023 14:32 PM

Xin hỏi điều kiện liên thông trình độ trung cấp lên đại học và trình độ cao đẳng lên đại học Công an nhân dân được quy định như thế nào? - Tuấn Minh (TPHCM)

Điều kiện liên thông trung cấp, cao đẳng lên đại học công an

Căn cứ Khoản 1 Điều 8 Thông tư 15/2016/TT-BCA thì đối tượng, điều kiện đăng ký dự tuyển liên thông trình độ đại học được quy định như sau:

(1) Đối tượng: Cán bộ, chiến sĩ Công an trong biên chế đã có bằng tốt nghiệp trung cấp hoặc cao đẳng thuộc ngành, chuyên ngành phù hợp với ngành, chuyên ngành đào tạo trình độ đại học, có nguyện vọng và được Công an các đơn vị, địa phương cử đi dự thi.

(2) Điều kiện đăng ký dự tuyển

- Đối với đào tạo liên thông trình độ đại học: cán bộ, chiến sĩ có thời gian công tác đủ 24 tháng tính từ thời gian tốt nghiệp đến thời gian dự thi. Riêng các trường hợp tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng loại giỏi có đủ 12 tháng công tác tính từ thời gian tốt nghiệp đến thời gian dự thi có thể đăng ký dự tuyển.

- Đối với cán bộ, chiến sĩ có bằng tốt nghiệp trung cấp hoặc cao đẳng khác ngành, chuyên ngành đào tạo phải học bổ sung khối lượng kiến thức tương ứng với trình độ thuộc ngành, chuyên ngành đào tạo liên thông theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và hướng dẫn của Bộ Công an trước khi dự tuyển. Khối lượng kiến thức phải học bổ sung do cơ sở đào tạo xây dựng, báo cáo Bộ (qua Tổng cục Chính trị Công an nhân dân) phê duyệt.

- Về độ tuổi: cán bộ, chiến sĩ Công an không quá 45 tuổi (tính đến năm dự thi).

- Về ý thức tổ chức kỷ luật: Trong 02 (hai) năm công tác liền với năm dự tuyển đều hoàn thành nhiệm vụ trở lên, không trong thời gian chấp hành kỷ luật từ hình thức khiển trách trở lên hoặc không trong thời gian chờ xét kỷ luật.

Như vậy: Cán bộ, chiến sĩ Công an trong biên chế đã có bằng tốt nghiệp trung cấp hoặc cao đẳng thuộc ngành, chuyên ngành phù hợp với ngành, chuyên ngành đào tạo trình độ đại học và đáp ứng đủ các điều kiện về thời gian công tác, độ tuổi, ý thức tổ chức kỷ luật nêu trên thì được đăng ký dự tuyển liên thông trình độ trung cấp lên đại học và trình độ cao đẳng lên đại học Công an nhân dân.

Điều kiện liên thông trung cấp, cao đẳng lên đại học công an năm 2023

Điều kiện liên thông trung cấp, cao đẳng lên đại học công an năm 2023 (Hình từ internet)

Quy định thi tuyển liên thông trung cấp, cao đẳng lên đại học công an

Căn cứ Khoản 2 Điều 8 Thông tư 15/2016/TT-BCA thì tuyển sinh liên thông trình độ trung cấp lên đại học và trình độ cao đẳng lên đại học Công an nhân dân, tổ chức thi tuyển 03 (ba) môn:

- Các trường khối nghiệp vụ an ninh, cảnh sát: Chính trị, Luật Hình sự, kiến thức ngành.

- Các trường khối phòng cháy chữa cháy, kỹ thuật, hậu cần: Toán, Lý, kiến thức ngành.

Thời gian tuyển sinh: Căn cứ vào kế hoạch, chỉ tiêu được giao, các cơ sở đào tạo xây dựng kế hoạch tuyển sinh cụ thể đối với hình thức chính quy và hình thức vừa làm vừa học; thời gian thi tuyển sinh thực hiện theo quy chế tuyển sinh liên thông đại học, cao đẳng của Bộ Giáo dục và Đào tạo và hướng dẫn của Bộ Công an.

Điểm xét tuyển liên thông trung cấp, cao đẳng lên đại học công an

Căn cứ Khoản 3 Điều 7 và Khoản 3 Điều 8 Thông tư 15/2016/TT-BCA thì việc xét tuyển được thực hiện theo điểm trúng tuyển trên nguyên tắc lấy điểm thi cộng với điểm ưu tiên theo khu vực và đối tượng (nếu có) xét tuyển điểm từ cao xuống thấp cho đủ chỉ tiêu đào tạo đã ban hành.

Tuy nhiên, cần lưu ý điểm tối thiểu từng môn thi phải đạt từ 05 điểm trở lên theo thang điểm 10.

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected].

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 11,879

Bài viết về

Công an nhân dân

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]