Thể lệ cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Nguyễn Thị Diễm My
27/01/2024 09:31 AM

Ai được dự thi Olympic tiếng Anh trên Internet? Cách đăng ký dự thi Olympic tiếng Anh trên Internet như thế nào? – Thu Huyền (Bình Thuận)

Thể lệ cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet

Thể lệ cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet (Hình từ internet)

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT giải đáp như sau:

Thể lệ cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet được quy định tại Quyết định 5572/QĐ-BGDĐT năm 2014.

Quyết định 5572/QĐ-BGDĐT

1. Ai được dự thi Olympic tiếng Anh trên Internet?

Học sinh phổ thông từ lớp 3 đến lớp 12 trên toàn quốc có điều kiện truy cập Internet và có nguyện vọng dự thi Olympic Tiếng Anh trên internet.

2. Cách đăng ký dự thi Olympic tiếng Anh trên Internet

- Đăng ký thành viên trên trang web www.ioe.vn (xem hướng dẫn đăng ký). Học sinh cần đăng ký đúng các thông tin gồm họ và tên; thông tin và địa chỉ lớp; trường; quận/huyện; tỉnh, thành phố. Học sinh có thể đăng ký dự thi Olympic vượt lớp trong cùng cấp học của mình.

- Khi đã đăng ký thành viên, học sinh vào trang web và đăng nhập với tên truy cập và mật khẩu đã đăng kí. Sau khi đăng nhập thành công, học sinh chọn “Vào thi” để tham gia các vòng thi tự luyện và chọn “Thi chính thức” với các vòng thi Olympic chính thức các cấp.

- Tên truy cập của học sinh không được vi phạm các quy định về đặt tên của trang web www.ioe.vn. Họ và tên hiển thị phải chính xác theo giấy khai sinh, hình ảnh đại diện phải hợp thuần phong mỹ tục mới được duyệt là thành viên của cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên internet.

Khuyến khích học sinh dùng ảnh thẻ của mình làm ảnh đại diện.

Học sinh phải có trách nhiệm bảo mật tài khoản của mình.

3. Số vòng thi Olympic của mỗi năm và các vòng thi Olympic chính thức

Mỗi năm học có 4 vòng thi Olympic chính thức cho cấp tiểu học (TH) và trung học cơ sở (THCS); 3 vòng thi Olympic chính thức cho cấp phổ thông trung học (PTTH) và các vòng tự luyện cho học sinh. Các vòng tự luyện được Ban tổ chức cuộc thi cấp toàn quốc cập nhật hàng tuần trên trang web bắt đầu từ ngày 20 tháng 8 hàng năm.

Ở các vòng tự luyện, học sinh làm 4 bài với kết quả tối đa là 330 điểm trong thời gian 60 phút, hệ thống thông báo kết quả ngay sau mỗi câu hỏi. Trong trường hợp không có điều kiện về máy tính hoặc kết nối mạng internet, học sinh có thể tự luyện qua các hình thức phù hợp khác.

Vòng thi chính thức các cấp có thời gian 30 phút với số lượng câu hỏi tùy theo tốc độ làm bài của học sinh. Hệ thống không thông báo kết quả sau từng câu và không hiển thị lại các câu hỏi kể cả trường hợp sự cố.

Trong vòng thi chính thức, học sinh có thể nộp bài trước khi kết thúc thời gian thi. Kết quả chỉ hiển thị sau khi học sinh nộp bài hoặc kết thúc thời gian thi. Thời gian bắt đầu thi được thống nhất trên toàn quốc cho từng vòng thi chính thức, không phụ thuộc thời điểm học sinh bắt đầu làm bài.

Khi gặp sự cố bất kỳ ở vòng thi chính thức, học sinh có thể thi lại ngay nhưng phải kết thúc thời gian làm bài theo quy định chung hoặc phải thi lại vào một đợt khác (nếu có). Hệ thống không tính số lần thi tại các vòng thi chính thức.

4. Các vòng thi Olympic tiếng Anh trên Internet chính thức

- Các vòng thi Olympic chính thức ở cấp TH và cấp THCS:

+ Vòng thi cấp trường được tổ chức riêng sau vòng tự luyện thứ 15.

+ Vòng thi cấp huyện/ quận được tổ chức riêng sau vòng tự luyện thứ 20.

+ Vòng thi cấp tỉnh, thành phố được tổ chức riêng sau vòng tự luyện thứ 25.

+ Vòng thi cấp toàn quốc được tổ chức riêng sau vòng tự luyện thứ 30.

- Các vòng thi Olympic chính thức ở cấp THPT:

+ Vòng thi cấp trường được tổ chức riêng sau vòng tự luyện thứ 20.

+ Vòng thi cấp tỉnh/ thành phố được tổ chức riêng sau vòng tự luyện thứ 25.

+ Vòng thi cấp toàn quốc được tổ chức riêng sau vòng tự luyện thứ 30.

 

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected].

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 1,544

Bài viết về

lĩnh vực Giáo dục

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]