Theo đó, mục tiêu tổng quát của Chương trình đó là:
Xây dựng hình ảnh Việt Nam là quốc gia có uy tín về hàng hóa, dịch vụ; tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
Cụ thể, trong giai đoạn từ 2020 đến 2030 phấn đấu:
- Thực hiện có hiệu quả Chương trình trên cơ sở thống nhất, đồng bộ với chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa, dịch vụ; kim ngạch xuất khẩu của nhóm sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt mức tăng cao hơn mức tăng bình quân cả nước;
- Góp phần tăng giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam bình quân 20% mỗi năm theo thống kê, đánh giá của các tổ chức xếp hạng uy tín trên thế giới;
- Trên 1.000 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam;
- Mỗi năm tăng 10% số lượng doanh nghiệp được vào danh sách doanh nghiệp có giá trị thương hiệu cao nhất của các tổ chức xếp hạng uy tín trên thế giới;
- 90% số lượng doanh nghiệp trên cả nước có nhận thức về vai trò của thương hiệu trong sản xuất, kinh doanh, đầu tư;
- 100% sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được quảng bá trong nước và tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm.
Quyết định số 1320/QĐ-TTg có hiệu lực từ ngày 01/12/2019.