Theo đó, phi công nước ngoài chỉ được thực hiện chuyến bay chuyên khoang, có trên 2000 giờ bay trên tàu bay thực hiện chuyến bay chuyên khoang.
(Hiện hành, không có quy định phi công nước ngoài chỉ được thực hiện chuyến bay chuyên khoang).
Để thực hiện chuyến bay chuyên khoang, phi công là người nước ngoài phải đáp ứng các tiêu chuẩn sau:
- Phải có hợp đồng lao động tối thiểu là 24 tháng với hãng hàng không của Việt Nam được đặt hàng thực hiện chuyến bay chuyên khoang tính đến thời điểm xét chọn để phục vụ bay chuyên khoang;
- Có giấy phép lái tàu bay do Cục Hàng không Việt Nam cấp với kiểu loại tàu bay và năng định còn hiệu lực, phù hợp với loại tàu bay thực hiện chuyến bay chuyên khoang của Việt Nam;
- Có tinh thần trách nhiệm và ý thức tổ chức kỷ luật tốt, lý lịch rõ ràng;
- Trong quá trình công tác bay không bị xử lý kỷ luật do mắc sai phạm gây uy hiếp an toàn từ mức D trở lên trong vòng 24 tháng tính đến thời điểm thực hiện nhiệm vụ chuyến bay chuyên khoang;
- Thực hiện chuyến bay chuyên khoang của Việt Nam cùng người lái Việt Nam;
- Được người đứng đầu hãng hàng không thực hiện chuyến bay chuyên khoang của Việt Nam quyết định bằng văn bản được thực hiện chuyến bay chuyên khoang của Việt Nam.
Thông tư 25/2022/TT-BGTVT có hiệu lực từ ngày 15/12/2022 và thay thế Thông tư 28/2010/TT-BGTVT , Thông tư 53/2015/TT-BGTVT .