- Đánh giá định lượng bằng chấm điểm trên cơ sở trọng số, mức đánh giá và tổng hợp điểm đánh giá theo mỗi tiêu chí, nhóm tiêu chí đánh giá.
- Điểm đánh giá cho mỗi nhóm tiêu chí được xác định trên cơ sở tổng điểm đánh giá của các tiêu chí thành phần trong nhóm.
Điểm đánh giá cuối cùng là tổng cộng điểm đánh giá của tất cả các nhóm tiêu chí đánh giá sau khi đã hiệu chỉnh theo trọng số tương ứng của mỗi tiêu chí.
Nội dung đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực Nội vụ về bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức gồm:
- Chương trình, tài liệu;
- Học viên;
- Giảng viên;
- Cơ sở vật chất và các hoạt động hỗ trợ;
- Khóa bồi dưỡng;
- Hiệu quả bồi dưỡng.
(1) Việc đánh giá chất lượng dịch vụ được thực hiện trên cơ sở các tiêu chí đánh giá tại Phụ lục kèm theo Thông tư này theo phương thức chấm điểm, thang điểm 100.
(2) Chất lượng dịch vụ được đánh giá theo các mức:
- Tốt: Tổng điểm đạt từ 70 điểm đến dưới 80 điểm.
- Đạt: Tổng điểm đạt từ 50 điểm đến dưới 70 điểm.
- Không đạt: Tổng điểm dưới 50 điểm.
(3) Đánh giá chất lượng dịch vụ:
- Người đứng đầu cơ quan đặt hàng trình cấp có thẩm quyền thành lập Hội đồng đánh giá chất lượng dịch vụ để xác định mức độ đạt được làm cơ sở thực hiện nghiệm thu khối lượng, chất lượng và thanh toán dịch vụ.
- Hội đồng đánh giá chất lượng dịch vụ có số thành viên là số lẻ và có ít nhất 05 thành viên bao gồm:
+ Chủ tịch là người đứng đầu cơ quan đặt hàng;
+ 01 Phó Chủ tịch là cấp phó của người đứng đầu cơ quan đặt hàng;
+ Các thành viên là đại diện các đơn vị liên quan và chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng; 01 thư ký Hội đồng.
- Hội đồng đánh giá chất lượng dịch vụ làm việc theo nguyên tắc tập trung dân chủ, thảo luận thống nhất.
Kết quả khảo sát thu được từ các phiếu đánh giá chất lượng bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức (nếu có) là cơ sở để Hội đồng xem xét đánh giá chất lượng dịch vụ.
Xem nội dung chi tiết tại Thông tư 07/2023/TT-BNV có hiệu lực từ ngày 01/8/2023.