Theo đó, các nhiệm vụ để nâng cấp Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Bộ Y tế sẽ bao gồm:
- Rà soát đánh giá và tái cấu trúc toàn bộ quy trình nghiệp vụ các DVC đã cung cấp; đồng thời tái cấu trúc các TTHC theo hướng thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.
- Hoàn thành tích hợp dịch vụ công của các Vụ, Cục thuộc Bộ Y tế lên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Bộ Y tế.
- Hoàn thành tích hợp và cung cấp các dịch vụ công của Bộ Y tế lên Cổng dịch vụ công Quốc gia theo yêu cầu của Chính phủ.
- Triển khai Kho dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Bộ Y tế.
- Kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
- Thuê dịch vụ quản lý vận hành, bảo trì phần mềm hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Bộ Y tế.
Bên cạnh đó, nâng cấp Hệ thống thông tin thực hiện Cơ chế một cửa Quốc gia Bộ Y tế:
- Nâng cấp hệ thống thực hiện Cơ chế một cửa Quốc gia Bộ Y tế đáp ứng các yêu cầu mới của Chính phủ như Nghị định 98/2021/NĐ-CP của Chính phủ và thay đổi quy trình nghiệp vụ của đơn vị.
- Thuê dịch vụ quản lý vận hành, bảo trì phần mềm hệ thống thông tin thực hiện Cơ chế một cửa Quốc gia Bộ Y tế.
Các nhiệm vụ khác khi cung cấp dịch vụ công trực tuyến còn có:
- Nâng cấp dịch vụ công toàn trình của Cục Khám, chữa bệnh và hướng dẫn địa phương thực hiện nâng cấp dịch vụ công toàn trình phục vụ liên thông nhóm thủ tục cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh / chứng chỉ hành nghề dược và thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp.
- Xây dựng dịch vụ công trực tuyến toàn trình của Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền.
Xem thêm chi tiết tại Quyết định 2491/QĐ-BYT có hiệu lực từ ngày ký ban hành.