- Trình tự thủ tục tiến hành một cuộc thanh tra, các biểu mẫu, biên bản, báo cáo, kết luận thanh tra thực hiện theo quy định của Luật Thanh tra 2022 và Thông tư 06/2021/TT-TTCP của Tổng Thanh tra Chính phủ ban hành quy định về tổ chức, hoạt động của Đoàn thanh tra và trình tự, thủ tục tiến hành một cuộc thanh tra;
- Trình tự thủ tục tiến hành một cuộc kiểm tra và các biểu mẫu, biên bản kiểm tra thực hiện theo quy định về công tác kiểm tra của đơn vị (nếu có), gồm các bước cơ bản sau:
+ Ban hành Quyết định kiểm tra (Mẫu số 01);
+ Xây dựng Kế hoạch tiến hành kiểm tra (Mẫu số 02);
+ Tiến hành kiểm tra theo Kế hoạch đã được phê duyệt. Trong quá trình kiểm tra, nếu phát hiện vi phạm, Đoàn kiểm tra lập biên bản ghi nhớ (Mẫu số 03);
+ Kết thúc kiểm tra trực tiếp, Trưởng Đoàn kiểm tra lập Biên bản kiểm tra (Mẫu số 04);
+ Xây dựng Báo cáo kết quả kiểm tra (Mẫu số 05);
+ Xây dựng thông báo kết quả kiểm tra (nếu có) (Mẫu số 06).
- Hồ sơ thanh tra thực hiện theo quy định Điều 49 Thông tư 06/2021/TT-TTCP ;
- Hồ sơ kiểm tra thực hiện theo quy định kiểm tra của đơn vị (nếu có), bao gồm:
+ Quyết định kiểm tra;
+ Kế hoạch tiến hành kiểm tra;
+ Báo cáo của đối tượng kiểm tra, báo cáo giải trình (nếu có);
+ Biên bản kiểm tra, biên bản ghi nhớ (nếu có);
+ Tài liệu minh chứng thu nhận của đối tượng kiểm tra, đối tượng có liên quan;
+ Báo cáo kết quả kiểm tra;
+ Thông báo kết quả kiểm tra (nếu có);
+ Nhật ký đoàn kiểm tra (nếu có).
Xem chi tiết tại Công văn 3765/BGDĐT-TTr ban hành ngày 28/7/2023.