Chi tiết cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 ở Đà Nẵng mới nhất

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Trần Thanh Rin
16/07/2023 19:23 PM

Xin cho tôi hỏi khi nào thì mới có điển thi tốt nghiệp THPT năm 2023? Điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 ở Đà Nẵng được tra cứu như thế nào? – Duy Trường (Đà Nẵng)

Chi tiết cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 ở Đà Nẵng mới nhất

Chi tiết cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 ở Đà Nẵng mới nhất (Hình từ Internet)

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT giải đáp như sau:

1. Khi nào có điểm thi tốt nghiệp THPT 2023?

Theo kế hoạch chuẩn bị, tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại Phụ lục II ban hành kèm theo Công văn 1515/BGDĐT-QLCL thì thời gian công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 là 8h00 ngày 18/7/2023.

2. Chi tiết cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 ở Đà Nẵng mới nhất

Thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2023 ở Đà Nẵng có thể tra cứu điểm thi tốt nghiệp bằng những cách sau đây:

- Cách 1: Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 qua Cổng thông tin của Sở giáo dục và Đào tạo Thành phố Đà Nẵng bằng đường link dưới đây: https://tracuudiem.danang.gov.vn/#/tracuudiemthi/106/ky-thi-tot-nghiep-thpt-nam-2023

- Cách 2: Tra cứu qua Cổng thông tin kỳ thi THPT Quốc gia

Để tra cứu điểm thi qua Cổng thông tin kỳ thi THPT Quốc gia, thí sinh thực hiện theo các bước sau:

+ Bước 1: Truy cập vào website: https://thptquocgia.edu.vn/diemthi/

+ Bước 2: Thí sinh nhập số báo danh của mình vào ô trống

+ Bước 3: Thí sinh nhấn nút “Tra cứu” để nhận về kết quả

- Cách 3: Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 qua website của Bộ Giáo dục và Đào tạo

+ Bước 1: Truy cập website: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn

+ Bước 2: Tiến hành đăng nhập -> Thí sinh nhập mã xác nhận -> bấm Đăng nhập.

(i) Tên đăng nhập: Số CMND/CCCD/Mã định danh

(ii) Mật khẩu: Mật khẩu để đăng nhập Hệ thống của thí sinh là mật khẩu được cấp khi đăng ký dự thi, trường hợp đã thay đổi mật khẩu sau khi được cấp thì dùng mật khẩu đã thay đổi.

+ Bước 3: Bấm nút [Đăng nhập]. Sau đó, kết quả thi của thí sinh sẽ hiện ra ngay lập tức.

3. Một số lưu ý khi chấm phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Sau khi công bố kết quả thi, các đơn vị tổ chức phúc khảo bài thi theo quy định tại Chương VII Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT; lưu ý những điểm dưới đây:

- Các thành phần không trực tiếp tham gia công tác chuyên môn tại Ban Chấm thi như công an, bảo vệ, y tế, phục vụ có thể tham gia Ban Phúc khảo.

- Trước khi chấm phúc khảo, Trưởng ban Phúc khảo tự luận/trắc nghiệm tổ chức cho những người tham gia công tác chấm phúc khảo tự luận/trắc nghiệm đăng ký mẫu chữ ký theo Mẫu số 2 Phụ lục XII. Danh sách đăng ký mẫu chữ ký được đóng túi và niêm phong, mẫu chữ ký được lưu tại Sở GDĐT trong thời gian ít nhất 01 năm.

Trưởng ban Phúc khảo tự luận/trắc nghiệm chịu trách nhiệm tổ chức thu thiết bị thu, phát thông tin của những người đang thực hiện nhiệm vụ tại Ban Phúc khảo tự luận/trắc nghiệm ngay trước mỗi buổi chấm phúc khảo và chịu trách nhiệm lưu giữ, bảo quản các thiết bị này trong suốt thời gian triển khai buổi chấm phúc khảo với sự phối hợp bảo đảm an ninh, an toàn của công an.

- Thực hiện việc cập nhật điểm của thí sinh sau phúc khảo vào Hệ thống quản lý thi và báo cáo kết quả sau phúc khảo theo quy định tại Điều 33 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT.

- Lập hồ sơ phúc khảo, bao gồm: Quyết định thành lập Ban Phúc khảo, các biên bản của Ban Phúc khảo, các biên bản đối thoại giữa các cặp chấm thi (nếu có), danh sách thí sinh được thay đổi điểm bài thi.

4. Trình tự duyệt công nhận tốt nghiệp THPT 2023

Việc duyệt công nhận tốt nghiệp THPT 2023 được thực hiện theo trình tự được quy định tại khoản 2 Điều 44 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT, cụ thể như sau:

- Giám đốc sở GDĐT duyệt công nhận tốt nghiệp THPT đối với các thí sinh đủ điều kiện và chịu trách nhiệm trước Bộ GDĐT về kết quả công nhận tốt nghiệp THPT của tỉnh mình;

- Sau khi báo cáo Bộ GDĐT, Giám đốc sở GDĐT công bố kết quả công nhận tốt nghiệp THPT và thông báo cho các trường phổ thông để niêm yết Danh sách thí sinh được công nhận tốt nghiệp THPT và cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời cho thí sinh;

- Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời do Hiệu trưởng trường phổ thông nơi thí sinh ĐKDT ký và có giá trị đến khi được cấp Bằng tốt nghiệp THPT chính thức;

- Các sở GDĐT gửi Danh sách thí sinh được công nhận tốt nghiệp THPT về Bộ GDĐT ngay sau khi kết thúc kỳ thi để quản lý, theo dõi.

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected].

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,809

Bài viết về

Thi tốt nghiệp THPT & tuyển sinh 2023

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]