Nhà giáo dạy trình độ trung cấp chuẩn bị và thực hiện hoạt động giảng dạy như thế nào để đáp ứng tiêu chí về năng lực sư phạm?
- Nhà giáo dạy trình độ trung cấp có Trình độ nghiệp vụ sư phạm và thời gian tham gia giảng dạy như thế nào?
- Nhà giáo dạy trình độ trung cấp chuẩn bị và thực hiện hoạt động giảng dạy như thế nào để đáp ứng tiêu chí về năng lực sư phạm?
- Nhà giáo dạy trình độ trung cấp Xây dựng kế hoạch, thực hiện các hoạt động giáo dục như thế nào?
Nhà giáo dạy trình độ trung cấp có Trình độ nghiệp vụ sư phạm và thời gian tham gia giảng dạy như thế nào?
Căn cứ theo Điều 20 Thông tư 08/2017/TT-BLĐTBXH quy định về Trình độ nghiệp vụ sư phạm và thời gian tham gia giảng dạy như sau:
Tiêu chuẩn 1 về Trình độ nghiệp vụ sư phạm và thời gian tham gia giảng dạy
1. Có chứng chỉ sư phạm dạy nghề dạy trình độ trung cấp nghề, cao đẳng nghề hoặc chứng chỉ bồi dưỡng sư phạm bậc 2 hoặc chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm giáo viên trung cấp chuyên nghiệp hoặc bằng tốt nghiệp cao đẳng chuyên ngành sư phạm hoặc chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ trung cấp hoặc tương đương trở lên.
2. Có thời gian tham gia giảng dạy ít nhất 12 tháng.
Theo đó, nhà giáo dạy trình độ trung cấp có chứng chỉ sư phạm dạy nghề dạy trình độ trung cấp nghề, cao đẳng nghề hoặc chứng chỉ bồi dưỡng sư phạm bậc 2 hoặc chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm giáo viên trung cấp chuyên nghiệp hoặc bằng tốt nghiệp cao đẳng chuyên ngành sư phạm hoặc chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ trung cấp hoặc tương đương trở lên.
Và có thời gian tham gia giảng dạy ít nhất 12 tháng.
Nhà giáo dạy trình độ trung cấp có Trình độ nghiệp vụ sư phạm và thời gian tham gia giảng dạy như thế nào? (Hình từ Internet)
Nhà giáo dạy trình độ trung cấp chuẩn bị và thực hiện hoạt động giảng dạy như thế nào để đáp ứng tiêu chí về năng lực sư phạm?
Căn cứ theo Điều 21 Thông tư 08/2017/TT-BLĐTBXH quy định về Chuẩn bị hoạt động giảng dạy như sau:
Tiêu chuẩn 2 về Chuẩn bị hoạt động giảng dạy
1. Lập được kế hoạch giảng dạy mô-đun, môn học được phân công trên cơ sở chương trình, kế hoạch đào tạo của cả khóa học.
2. Soạn giáo án theo quy định, thể hiện được các hoạt động dạy và học.
3. Lựa chọn phương pháp dạy học phù hợp cho các bài học của chương trình môn học, mô-đun được phân công giảng dạy.
4. Chuẩn bị đầy đủ các phương tiện dạy học, thiết bị, nguyên, nhiên, vật liệu thực hành cần thiết.
5. Tự làm một số thiết bị dạy học đơn giản để phục vụ giảng dạy.
6. Chủ trì hoặc tham gia thiết kế và bố trí trang thiết bị dạy học của phòng học chuyên môn phù hợp với chương trình của ngành, nghề được phân công giảng dạy.
Như vậy, nhà giáo dạy trình độ trung cấp chuẩn bị hoạt động giảng dạy như sau:
- Lập được kế hoạch giảng dạy mô-đun, môn học được phân công trên cơ sở chương trình, kế hoạch đào tạo của cả khóa học.
- Soạn giáo án theo quy định, thể hiện được các hoạt động dạy và học.
- Lựa chọn phương pháp dạy học phù hợp cho các bài học của chương trình môn học, mô-đun được phân công giảng dạy.
- Chuẩn bị đầy đủ các phương tiện dạy học, thiết bị, nguyên, nhiên, vật liệu thực hành cần thiết.
- Tự làm một số thiết bị dạy học đơn giản để phục vụ giảng dạy.
- Chủ trì hoặc tham gia thiết kế và bố trí trang thiết bị dạy học của phòng học chuyên môn phù hợp với chương trình của ngành, nghề được phân công giảng dạy.
Tại Điều 22 Thông tư 08/2017/TT-BLĐTBXH quy định về Thực hiện hoạt động giảng dạy như sau:
Tiêu chuẩn 3 về Thực hiện hoạt động giảng dạy
1. Tổ chức dạy học phù hợp với ngành, nghề đào tạo và với từng đối tượng người học; thực hiện đầy đủ kế hoạch giảng dạy, đúng chương trình, nội dung.
2. Thực hiện các giờ dạy lý thuyết, thực hành, tích hợp theo quy định.
3. Vận dụng, kết hợp các phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động học tập, rèn luyện năng lực tự học của người học.
4. Sử dụng thành thạo các phương tiện, thiết bị dạy học để nâng cao hiệu quả giảng dạy, đảm bảo chất lượng giáo dục nghề nghiệp.
Nhà giáo dạy trình độ trung cấp thực hiện hoạt động giảng dạy theo quy định cụ thể trên.
Nhà giáo dạy trình độ trung cấp Xây dựng kế hoạch, thực hiện các hoạt động giáo dục như thế nào?
Căn cứ theo Điều 26 Thông tư 08/2017/TT-BLĐTBXH quy định về Xây dựng kế hoạch, thực hiện các hoạt động giáo dục như sau:
Tiêu chuẩn 7 về Xây dựng kế hoạch, thực hiện các hoạt động giáo dục
1. Xây dựng được kế hoạch giáo dục người học thông qua giảng dạy và qua các hoạt động khác.
2. Thực hiện việc giáo dục đạo đức nghề nghiệp, thái độ nghề nghiệp thông qua việc giảng dạy môn học, mô-đun theo kế hoạch đã xây dựng.
3. Vận dụng các hiểu biết về tâm lý, giáo dục vào thực hiện hoạt động giáo dục người học.
4. Đánh giá kết quả các mặt rèn luyện đạo đức của người học theo quy định một cách chính xác, công bằng và có tác dụng giáo dục.
Tiêu chuẩn về Xây dựng kế hoạch, thực hiện các hoạt động giáo dục đối với nhà giáo dạy trình độ trung cấp như sau:
- Xây dựng được kế hoạch giáo dục người học thông qua giảng dạy và qua các hoạt động khác.
- Thực hiện việc giáo dục đạo đức nghề nghiệp, thái độ nghề nghiệp thông qua việc giảng dạy môn học, mô-đun theo kế hoạch đã xây dựng.
- Vận dụng các hiểu biết về tâm lý, giáo dục vào thực hiện hoạt động giáo dục người học.
- Đánh giá kết quả các mặt rèn luyện đạo đức của người học theo quy định một cách chính xác, công bằng và có tác dụng giáo dục.
Lưu ý, Thông tư này không áp dụng đối với nhà giáo giảng dạy nhóm ngành đào tạo giáo viên thuộc thẩm quyền quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo; nhà giáo giảng dạy tại các trường cao đẳng, trường trung cấp thuộc thẩm quyền quản lý nhà nước của Bộ Công an.
Mai Hoàng Trúc Linh
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Giáo viên có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Công đoàn Việt Nam là tổ chức gì? Thành viên hợp danh của công ty hợp danh được kết nạp vào Công đoàn Việt Nam không?
- Mục đích của đổi mới công nghệ là gì? 04 mục tiêu của chương trình Đổi mới công nghệ quốc gia là gì?
- Content về ngày 20 11 sáng tạo, thu hút? Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 11 2024 thứ mấy, ngày mấy âm lịch?
- Ngày 18 tháng 11 là ngày gì? Ngày 18 tháng 11 là thứ mấy? Ngày 18 tháng 11 có phải ngày nghỉ lễ, tết của người lao động không?
- Mẫu Công văn đề xuất xếp loại chất lượng chi bộ, tập thể lãnh đạo và đảng viên mới nhất là mẫu nào?