Nội dung hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện phản ánh, kiến nghị được công khai tại bộ phận nào của cơ quan BHXH các cấp?
- Nội dung hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện phản ánh, kiến nghị được công khai tại bộ phận nào của cơ quan BHXH các cấp?
- Việc công khai nội dung hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện phản ánh, kiến nghị của cơ quan BHXH các cấp cần đảm bảo yêu cầu gì?
- Địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định hành chính của Bảo hiểm xã hội Việt Nam?
Nội dung hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện phản ánh, kiến nghị được công khai tại bộ phận nào của cơ quan BHXH các cấp?
Theo khoản 1 Điều 18 Quy chế kiểm soát thủ tục hành chính của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 88/QĐ-BHXH năm 2022 quy định như sau:
Công khai nội dung hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện phản ánh, kiến nghị
1. Nội dung hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện phản ánh, kiến nghị được công khai tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC của cơ quan BHXH các cấp (Mẫu số 02 ban hành kèm theo Quy chế này).
...
Theo quy định nêu trên thì nội dung hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện phản ánh, kiến nghị được công khai tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của cơ quan BHXH các cấp.
Mẫu số 02 ban hành kèm theo Quy chế kiểm soát thủ tục hành chính của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 88/QĐ-BHXH năm 2022 quy định về biểu mẫu tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính, cụ thể như sau:
Tải Mẫu số 02 - Biểu mẫu tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính mới nhất hiện nay: Tải về
Việc công khai nội dung hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện phản ánh, kiến nghị của cơ quan BHXH các cấp cần đảm bảo yêu cầu gì?
Theo khoản 2 Điều 18 Quy chế kiểm soát thủ tục hành chính của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 88/QĐ-BHXH năm 2022 quy định như sau:
Công khai nội dung hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện phản ánh, kiến nghị
...
2. Việc công khai nội dung hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện phản ánh, kiến nghị đảm bảo riêng biệt, không ghép chung hoặc bị che lấp bởi các nội dung công khai TTHC. Nội dung hướng dẫn được trình bày trên trang giấy tối thiểu là khổ A4; sử dụng phông chữ tiếng Việt Unicode (Times New Roman), cỡ chữ tối thiểu là 14 theo tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6909:2001.
Theo quy định nêu trên thì việc công khai nội dung hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện phản ánh, kiến nghị của cơ quan BHXH các cấp cần đảm bảo yêu cầu sau đây:
- Việc công khai nội dung hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện phản ánh, kiến nghị đảm bảo riêng biệt, không ghép chung hoặc bị che lấp bởi các nội dung công khai TTHC.
- Nội dung hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện phản ánh, kiến nghị được trình bày trên trang giấy tối thiểu là khổ A4; sử dụng phông chữ tiếng Việt Unicode (Times New Roman), cỡ chữ tối thiểu là 14 theo tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6909:2001.
Nội dung hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện phản ánh, kiến nghị được công khai tại bộ phận nào của cơ quan BHXH các cấp? (Hình từ Internet)
Địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định hành chính của Bảo hiểm xã hội Việt Nam?
Theo khoản 3 Điều 18 Quy chế kiểm soát thủ tục hành chính của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 88/QĐ-BHXH năm 2022 quy định như sau:
Yêu cầu, hình thức phản ánh, kiến nghị
1. Yêu cầu
Phản ánh, kiến nghị phải cụ thể, rõ ràng, sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; người phản ánh, kiến nghị phải cung cấp đầy đủ thông tin về họ tên, địa chỉ và số điện thoại của người phản ánh, địa chỉ thư tín.
2. Hình thức phản ánh, kiến nghị bao gồm:
a) Văn bản (Trực tiếp chuyển đến cơ quan BHXH; Thông qua dịch vụ bưu chính).
b) Điện thoại.
c) Phiếu lấy ý kiến (chỉ áp dụng khi cơ quan BHXH lấy ý kiến của cá nhân, tổ chức về TTHC cụ thể).
d) Thông điệp dữ liệu được gửi qua thư điện tử của BHXH Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam hoặc Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị.
3. Địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị
a) Trụ sở cơ quan BHXH Việt Nam.
b) Số điện thoại chuyên dùng của BHXH Việt Nam;
c) Email: [email protected];
d) Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam;
đ) Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị tại Cổng dịch vụ công Quốc gia (https://pakn.dichvucong.gov.vn).
Theo quy định nêu trên thì địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định hành chính của Bảo hiểm xã hội Việt Nam bao gồm:
- Trụ sở cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
- Số điện thoại chuyên dùng của Bảo hiểm xã hội Việt Nam;
- Email: [email protected];
- Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam;
- Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị tại Cổng dịch vụ công Quốc gia (https://pakn.dichvucong.gov.vn).
Huỳnh Lê Bình Nhi
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Cơ quan bảo hiểm xã hội có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Danh mục, nội dung gói dịch vụ y tế cơ bản do trạm y tế xã thực hiện do Bộ Y tế ban hành mới nhất?
- Công chức giữ chức vụ lãnh đạo của Bộ Tư pháp có 02 năm liên tiếp được xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ có bị cho thôi việc?
- Từ ngày 1/1/2025, quỹ bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện hoạt động theo nguyên tắc nào?
- Người làm chứng trong tố tụng dân sự là ai? Người làm chứng được từ chối khai báo lời khai không?
- Văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư dự án cải tạo nhà chung cư phải được công bố công khai ở đâu?