Quy trình đánh giá và xếp loại nhà giáo dạy thực hành trình độ cao đẳng thực hiện như thế nào? Nhà giáo xếp loại không đạt chuẩn khi nào?
- Để đánh giá và xếp loại nhà giáo dạy thực hành trình độ cao đẳng có mấy tiêu chí, tiêu chuẩn và chỉ số?
- Nhà giáo dạy thực hành trình độ cao đẳng xếp loại không đạt chuẩn khi thuộc một trong những trường hợp nào?
- Quy trình đánh giá và xếp loại nhà giáo dạy thực hành trình độ cao đẳng thực hiện như thế nào?
Để đánh giá và xếp loại nhà giáo dạy thực hành trình độ cao đẳng có mấy tiêu chí, tiêu chuẩn và chỉ số?
Căn cứ theo khoản 2 Điều 47 Thông tư 08/2017/TT-BLĐTBXH, được sửa đổi bởi khoản 10 Điều 1 Thông tư 21/2020/TT-BLĐTBXH quy định như sau:
Căn cứ đánh giá, xếp loại nhà giáo
...
2. Đối với nhà giáo dạy lý thuyết, thực hành trình độ trung cấp, cao đẳng: Có 03 tiêu chí, 15 tiêu chuẩn, 41 chỉ số. Các chỉ số thể hiện bằng Điều 18, Điều 19, Điều 33, Điều 34; các điểm của các khoản 1, 2 Điều 17; các điểm của các khoản 1, 2 Điều 32; các khoản của các điều từ Điều 20 đến Điều 31; các khoản của các điều từ Điều 35 đến Điều 46 của Thông tư này.
...
Theo quy định trên, đối với nhà giáo dạy thực hành trình độ cao đẳng có 03 tiêu chí, 15 tiêu chuẩn, 41 chỉ số.
Để đánh giá và xếp loại nhà giáo dạy thực hành trình độ cao đẳng căn cứ vào các chỉ số thể hiện bằng Điều 18, Điều 19, Điều 33, Điều 34; các điểm của các khoản 1, 2 Điều 17; các điểm của các khoản 1, 2 Điều 32; các khoản của các điều từ Điều 20 đến Điều 31; các khoản của các điều từ Điều 35 đến Điều 46 của Thông tư này.
Để đánh giá và xếp loại nhà giáo dạy thực hành trình độ cao đẳng có mấy tiêu chí, tiêu chuẩn và chỉ số? (Hình từ Internet)
Nhà giáo dạy thực hành trình độ cao đẳng xếp loại không đạt chuẩn khi thuộc một trong những trường hợp nào?
Căn cứ theo khoản 1 Điều 49 Thông tư 08/2017/TT-BLĐTBXH quy định về xếp loại nhà giáo như sau:
Xếp loại nhà giáo
1. Không đạt chuẩn
Nhà giáo không đạt chuẩn thuộc một trong các trường hợp sau:
a) Điểm quy đổi dưới 50 điểm;
b) Điểm quy đổi từ 50 điểm trở lên nhưng điểm đánh giá của một trong các tiêu chuẩn đạt dưới 50% điểm đánh giá tối đa;
c) Điểm quy đổi từ 50 điểm trở lên nhưng điểm đánh giá của chỉ số quy định tại khoản 1 Điều 3; điểm a của các khoản 1, 2, 3 Điều 17; điểm a của các khoản 1, 2, 3 Điều 32 của Thông tư này (sau đây gọi là chỉ số thứ nhất của Tiêu chuẩn 1 Tiêu chí 1) hoặc chỉ số quy định tại khoản 1 Điều 6, khoản 1 Điều 20, khoản 1 Điều 35 (sau đây gọi là chỉ số thứ nhất của Tiêu chuẩn 1 Tiêu chí 2) không đạt điểm đánh giá tối đa.
...
Theo quy định trên, nhà giáo dạy thực hành trình độ cao đẳng xếp loại không đạt chuẩn thuộc một trong các trường hợp sau:
- Điểm quy đổi dưới 50 điểm;
- Điểm quy đổi từ 50 điểm trở lên nhưng điểm đánh giá của một trong các tiêu chuẩn đạt dưới 50% điểm đánh giá tối đa;
- Điểm quy đổi từ 50 điểm trở lên nhưng điểm đánh giá của chỉ số quy định tại khoản 1 Điều 3; điểm a của các khoản 1, 2, 3 Điều 17; điểm a của các khoản 1, 2, 3 Điều 32 của Thông tư này (sau đây gọi là chỉ số thứ nhất của Tiêu chuẩn 1 Tiêu chí 1) hoặc chỉ số quy định tại khoản 1 Điều 6, khoản 1 Điều 20, khoản 1 Điều 35 (sau đây gọi là chỉ số thứ nhất của Tiêu chuẩn 1 Tiêu chí 2) không đạt điểm đánh giá tối đa.
Quy trình đánh giá và xếp loại nhà giáo dạy thực hành trình độ cao đẳng thực hiện như thế nào?
Căn cứ theo Điều 50 Thông tư 08/2017/TT-BLĐTBXH quy định về quy trình đánh giá, xếp loại nhà giáo như sau:
Quy trình đánh giá, xếp loại nhà giáo
1. Nhà giáo tự đánh giá, xếp loại (theo mẫu số 01 ban hành kèm theo Thông tư này).
2. Khoa, tổ bộ môn tổ chức đánh giá, xếp loại nhà giáo (theo mẫu số 01 ban hành kèm theo Thông tư này); báo cáo tổng hợp kết quả đánh giá, xếp loại nhà giáo cho Hiệu trưởng, Giám đốc cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp (theo mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư này).
3. Hiệu trưởng, Giám đốc cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp tổ chức đánh giá, xếp loại nhà giáo ở cấp cơ sở (theo mẫu số 03 ban hành kèm theo Thông tư này).
Theo đó, nhà giáo dạy thực hành trình độ cao đẳng tự đánh giá, xếp loại theo mẫu số 01 ban hành kèm theo Thông tư 08/2017/TT-BLĐTBXH.
Khoa, tổ bộ môn tổ chức đánh giá, xếp loại nhà giáo dạy thực hành trình độ cao đẳng theo mẫu số 01 ban hành kèm theo Thông tư này. Đồng thời, báo cáo tổng hợp kết quả đánh giá, xếp loại nhà giáo cho Hiệu trưởng, Giám đốc cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp theo mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư 08/2017/TT-BLĐTBXH.
Hiệu trưởng, Giám đốc cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp tổ chức đánh giá, xếp loại nhà giáo dạy thực hành trình độ cao đẳng ở cấp cơ sở theo mẫu số 03 ban hành kèm theo Thông tư 08/2017/TT-BLĐTBXH.
Lưu ý: Thông tư này không áp dụng đối với nhà giáo giảng dạy nhóm ngành đào tạo giáo viên thuộc thẩm quyền quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo; nhà giáo giảng dạy tại các trường cao đẳng, trường trung cấp thuộc thẩm quyền quản lý nhà nước của Bộ Công an.
Mai Hoàng Trúc Linh
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Giáo viên có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Công đoàn Việt Nam là tổ chức gì? Thành viên hợp danh của công ty hợp danh được kết nạp vào Công đoàn Việt Nam không?
- Mục đích của đổi mới công nghệ là gì? 04 mục tiêu của chương trình Đổi mới công nghệ quốc gia là gì?
- Content về ngày 20 11 sáng tạo, thu hút? Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 11 2024 thứ mấy, ngày mấy âm lịch?
- Ngày 18 tháng 11 là ngày gì? Ngày 18 tháng 11 là thứ mấy? Ngày 18 tháng 11 có phải ngày nghỉ lễ, tết của người lao động không?
- Mẫu Công văn đề xuất xếp loại chất lượng chi bộ, tập thể lãnh đạo và đảng viên mới nhất là mẫu nào?