Giáo viên, giảng viên có nhiệm vụ gì trong hoạt động giáo dục hòa nhập đối với người khuyết tật?
- Sở giáo dục và đào tạo có nhiệm vụ gì trong hoạt động giáo dục hòa nhập đối với người khuyết tật?
- Phòng giáo dục và đào tạo có nhiệm vụ gì trong hoạt động giáo dục hòa nhập đối với người khuyết tật?
- Người khuyết tật có nhiệm vụ gì trong hoạt động giáo dục hòa nhập đối với người khuyết tật?
- Giáo viên, giảng viên có nhiệm vụ gì trong hoạt động giáo dục hòa nhập đối với người khuyết tật?
Sở giáo dục và đào tạo có nhiệm vụ gì trong hoạt động giáo dục hòa nhập đối với người khuyết tật?
Căn cứ tại Điều 17 Thông tư 03/2018/TT-BGDĐT quy định trách nhiệm của Sở giáo dục và đào tạo trong hoạt động giáo dục hòa nhập đối với người khuyết tật như sau:
- Chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân cấp tỉnh về quy mô, chất lượng giáo dục hòa nhập tại địa phương; thành lập, kiện toàn Ban chỉ đạo giáo dục trẻ khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; hằng năm, tổng hợp, đánh giá công tác giáo dục hòa nhập và báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Tham mưu Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt quy hoạch hệ thống cơ sở giáo dục, trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập đáp ứng nhu cầu giáo dục hòa nhập tại địa phương.
- Hướng dẫn, tuyên truyền, phổ biến và tổ chức thực hiện các quy định về giáo dục hòa nhập; xây dựng kế hoạch, đề án, Chương trình và các nội dung khác về giáo dục hòa nhập tại địa phương.
- Kiểm tra, giám sát hỗ trợ việc thực hiện giáo dục hòa nhập tại các cơ sở giáo dục và trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trong phạm vi quản lý.
- Phối hợp với cơ quan, ban, ngành của tỉnh trong việc hướng dẫn phòng giáo dục và đào tạo, cơ sở giáo dục, trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập thực hiện chính sách về giáo dục hòa nhập tại địa phương.
- Hướng dẫn phòng giáo dục và đào tạo, cơ sở giáo dục, trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập huy động và sử dụng hiệu quả nguồn lực từ cộng đồng, tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước hỗ trợ giáo dục hòa nhập tại địa phương.
Giáo viên, giảng viên có nhiệm vụ gì trong hoạt động giáo dục hòa nhập đối với người khuyết tật? (Hình từ Internet)
Phòng giáo dục và đào tạo có nhiệm vụ gì trong hoạt động giáo dục hòa nhập đối với người khuyết tật?
Căn cứ tại Điều 18 Thông tư 03/2018/TT-BGDĐT quy định trách nhiệm của Phòng giáo dục và đào tạo trong hoạt động giáo dục hòa nhập đối với người khuyết tật như sau:
- Xây dựng kế hoạch giáo dục hòa nhập đối với người khuyết tật trên địa bàn và tham mưu để Ủy ban nhân dân cấp huyện phê duyệt. Phối hợp với các cơ quan, ban, ngành và các tổ chức để triển khai thực hiện kế hoạch giáo dục hòa nhập.
- Kiểm tra, giám sát, đánh giá công tác giáo dục hòa nhập đối với người khuyết tật của các cơ sở giáo dục thuộc thẩm quyền quản lý.
- Báo cáo định kỳ kết quả thực hiện giáo dục hòa nhập với sở giáo dục và đào tạo và Ủy ban nhân dân cấp huyện.
Người khuyết tật có nhiệm vụ gì trong hoạt động giáo dục hòa nhập đối với người khuyết tật?
Căn cứ tại Điều 14 Thông tư 03/2018/TT-BGDĐT quy định trách nhiệm của người khuyết tật trong hoạt động giáo dục hòa nhập đối với người khuyết tật như sau:
Ngoài việc thực hiện các nhiệm vụ của người học theo quy định, người khuyết tật tham gia giáo dục hòa nhập thực hiện các nhiệm vụ sau đây:
- Học tập và rèn luyện theo kế hoạch giáo dục cá nhân của người khuyết tật
- Thông tin tình hình sức khỏe, khả năng học tập, đề xuất nhu cầu hỗ trợ với gia đình, cơ sở giáo dục khi cần thiết.
- Tôn trọng cán bộ, giáo viên, nhân viên trong cơ sở giáo dục; đoàn kết, giúp đỡ, tương trợ nhau trong học tập và rèn luyện; thực hiện nội quy nhà trường; giữ gìn và bảo vệ tài sản chung.
Giáo viên, giảng viên có nhiệm vụ gì trong hoạt động giáo dục hòa nhập đối với người khuyết tật?
Căn cứ tại Điều 11 Thông tư 03/2018/TT-BGDĐT quy định nhiệm vụ của giáo viên, giảng viên trong hoạt động giáo dục hòa nhập đối với người khuyết tật như sau:
Ngoài việc thực hiện các nhiệm vụ theo quy định đối với nhà giáo, giáo viên, giảng viên tham gia giáo dục hòa nhập thực hiện các nhiệm vụ sau đây:
- Tôn trọng và thực hiện các quyền của người khuyết tật.
- Bảo mật thông tin về tình trạng khuyết tật của cá nhân người khuyết tật và gia đình người khuyết tật.
- Phối hợp với nhân viên hỗ trợ giáo dục người khuyết tật và gia đình người khuyết tật lập kế hoạch giáo dục cá nhân đối với người khuyết tật học hòa nhập; tổ chức hoạt động giáo dục, đánh giá kết quả giáo dục theo kế hoạch giáo dục cá nhân của người khuyết tật.
- Phát hiện và đề xuất giải pháp xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện giáo dục hòa nhập.
- Tư vấn cho người khuyết tật và gia đình người khuyết tật về dịch vụ hỗ trợ, can thiệp sớm, giáo dục hòa nhập, định hướng nghề nghiệp phù hợp với khả năng và nhu cầu của người khuyết tật.
- Phối hợp với đồng nghiệp, gia đình và các tổ chức, cá nhân có liên quan để xây dựng môi trường giáo dục hòa nhập, thân thiện đối với người khuyết tật.
- Thường xuyên tự bồi dưỡng, đổi mới phương pháp, học hỏi kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả giáo dục hòa nhập.
Phạm Thị Kim Linh
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Giáo dục hòa nhập có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Những thông tin về an toàn lao động có bắt buộc phải được công khai rộng rãi đến công chúng không?
- Lời dẫn chương trình kiểm điểm Đảng viên cuối năm 2024 ngắn gọn? Bản kiểm điểm Đảng viên năm 2024 mẫu 2A, mẫu 2B?
- Tặng cho nhà ở có bắt buộc phải lập thành văn bản không? Nhận tặng cho nhà ở có bắt buộc phải đi đăng ký quyền sở hữu không?
- Mẫu hợp đồng xây dựng nhà xưởng là mẫu nào? Có được áp dụng hợp đồng trọn gói đối với hợp đồng xây dựng nhà xưởng không?
- Người lao động có được xin tạm ứng tiền lương không? Mẫu đơn đề nghị tạm ứng tiền lương dành cho người lao động hiện nay?