Biểu mẫu 19/01/2024 08:30 AM

Mẫu bản tự kiểm điểm của đảng viên dự bị mới nhất và cách điền (Mẫu 10-KNĐ)

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Lê Trương Quốc Đạt
19/01/2024 08:30 AM

Cho tôi hỏi mẫu bản tự kiểm điểm của đảng viên dự bị mới nhất được quy định có hình thức và nội dung thế nào? - Kim Yến (Tiền Giang)

Mẫu bản tự kiểm điểm của đảng viên dự bị mới nhất và cách điền (Mẫu 10-KNĐ)

Mẫu bản tự kiểm điểm của đảng viên dự bị mới nhất và cách điền (Mẫu 10-KNĐ) (Hình từ Internet)

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT giải đáp như sau:

1. Mẫu bản tự kiểm điểm của đảng viên dự bị mới nhất (Mẫu 10-KNĐ)

Bản tự kiểm điểm của đảng viên dự bị (đề nghị công nhận đảng viên chính thức) theo Mẫu 10-KNĐ ban hành kèm theo Hướng dẫn 12-HD/BTCTW năm 2022 như sau:

Mẫu 10-KNĐ

>> Tham khảo cách điền ưu điểm, khuyết điểm và biện pháp khắc phục trong bản tự kiểm điểm của đảng viên dự bị như sau:

* Ưu điểm:

- Giữ vững lập trường, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Luôn thực hiện đúng chủ trương, quan điểm, đường lối, Nghị quyết của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước.

 - Luôn tự giác chấp hành chế độ học tập các Nghị quyết của Đảng, chủ trương, chính sách của nhà nước để không ngừng nâng cao kiến thức, năng lực chuyên môn.

- Nêu cao tinh thần phẩm chất, đạo đức, tư tưởng Hồ Chí Minh. Có lối sống trong sáng, lành mạnh, có tinh thần đoàn kết giúp đỡ bạn bè và đồng nghiệp.

- Tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân thực hiện đúng quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

- Luôn gương mẫu nêu cao vai trò của người đảng viên, nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình.

- Giữ gìn đoàn kết thống nhất trong Đảng, đoàn kết nội bộ, trung thực với đảng, có ý thức và thực hiện tốt việc xây dựng nội bộ Đảng. Gương mẫu thực hiện nghĩa vụ của công dân nơi cư trú.

- Hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao. Tự giác, sáng tạo trong công việc đảm nhận nhiều công việc chung của tổ chuyên môn, của Chi đoàn và Công đoàn phân công. Tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

- Chấp hành và thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, có ý thức tổ chức kỷ luật, phục tùng tuyệt đối sự phân công của Lãnh đạo.

- Tham gia sinh hoạt đảng đều đặn và đóng đảng phí đúng quy định, thực hiện tốt các nội quy, quy chế của tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị….

* Khuyết điểm:

- Xuất hiện một số sai sót trong quá trình làm việc, công tác vì lý do tồn đọng quá nhiều công việc cần giải quyết nên chất lượng làm việc chưa được tốt.

- Còn nhút nhát, rụt rè chưa chủ động ý kiến, phê bình trong các cuộc họp;

- Bên cạnh đó còn chưa nhạy bén trong các mối quan hệ xã hội,...

* Biện pháp khắc phục khuyết điểm: 

- Phân bổ thời gian hợp lý để có thể nghiên cứu, tìm tòi cũng như dành thời gian để hoàn thành những nhiệm vụ được giao một cách hoàn thiện nhất.

-  Rèn luyện, học tập không ngừng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tránh những sai sót không đáng có trong công việc được giao.

- Trong thời gian tới bản thân cần phải cố để phát huy những ưu điểm đã đạt được đồng thời khắc phục về vấn đề góp ý phê bình và tự phê bình; mạnh dạn tham gia đóng góp ý kiến tại các cuộc họp chi bộ.

- Tự giác học tập và nghiên cứu các văn bản pháp luật mới tạo cơ sở để tuyên truyền các kiến thức về pháp luật, các chính sách của Đảng tới mọi công dân.

2. Mẫu bản tự kiểm điểm của đảng viên dự bị thuộc hồ sơ khi đảng viên đã được công nhận chính thức 

Theo Hướng dẫn 12-HD/BTCTW năm 2022 thì hồ sơ đảng viên khi đảng viên đã được công nhận chính thức có thêm các tài liệu sau:

(1) Giấy chứng nhận học lớp bồi dưỡng đảng viên mới;

(2) Bản tự kiểm điểm của đảng viên dự bị;

(3) Bản nhận xét đảng viên dự bị của đảng viên chính thức được phân công giúp đỡ;

(4) Tổng hợp ý kiến nhận xét của đoàn thể chính trị - xã hội nơi đảng viên dự bị sinh hoạt và chi ủy (hoặc chi bộ) nơi cư trú đối với đảng viên dự bị;

(5) Nghị quyết xét, đề nghị công nhận đảng viên chính thức của chi bộ;

(6) Báo cáo thẩm định của đảng ủy bộ phận (nếu có);

(7) Nghị quyết xét, đề nghị công nhận đảng viên chính thức của đảng ủy cơ sở;

(8) Quyết định công nhận đảng viên chính thức và quyết định phát thẻ đảng viên, quyết định tặng Huy hiệu Đảng của cấp ủy có thẩm quyền;

(9) Các bản bổ sung hồ sơ đảng viên hằng năm;

(10) Các bản thẩm tra, kết luận về lý lịch đảng viên (nếu có);

(11) Các quyết định của cấp có thẩm quyền về điều động, bổ nhiệm, nghỉ hưu, nghỉ mất sức, chuyên ngành, phục viên, xuất ngũ, kỷ luật, khen thưởng; bản sao các văn bằng, chứng chỉ về chuyên môn, lý luận chính trị, ngoại ngữ, tin học...;

(12) Hệ thống giấy giới thiệu sinh hoạt đảng từ khi vào Đảng;

(13) Các bản tự kiểm điểm hằng năm (của 03 năm gần nhất) và khi chuyển sinh hoạt đảng của đảng viên.

 

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected].

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 861

Bài viết về

lĩnh vực Đảng

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]