19/10/2011 09:10 AM

Ngày 18-10, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, BS Lê Quang Võ, Giám đốc BV Đa khoa TP Cần Thơ, cho biết hộ lý Võ Hồng Trâm (khoa Cấp cứu) vừa bị người nhà bệnh nhân chửi bới và hành hung.

Theo trình bày của chị Trâm, 20 giờ ngày 17-10, khoa Cấp cứu tiếp nhận bệnh nhân LBT (53 tuổi, ngụ quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trong tình trạng xuất huyết não do tăng huyết áp. Các bác sĩ yêu cầu hộ lý Trâm đưa bà T. lên xe đẩy đến khoa Chẩn đoán hình ảnh để chụp CT.

Người nhà của bà T. đi theo cùng và nghe bà hỏi chị Trâm nhà vệ sinh đâu để đi tiểu. Chị Trâm trả lời ở khu vực này không có nhà vệ sinh, cứ chụp CT chẩn đoán bệnh rồi tính sau. Tuy nhiên, bà T. không nhịn được đã tiểu ra quần. Thấy vậy, một người phụ nữ mặc áo blouse trắng đi theo bà T. tỏ thái độ không vừa lòng. Khi chị Trâm ẵm bệnh nhân lên giường chuẩn bị chụp CT và yêu cầu thân nhân ra ngoài để bộ phận chuyên môn làm việc thì người phụ nữ này lớn tiếng: “Mày là cái thá gì mà đuổi tụi tao ra?”. Chị Trâm bèn hỏi: “Chị là thân nhân của bệnh nhân hay sinh viên thực tập?”. Người này đáp lại: “Mày là cái thá gì mà hỏi tao?”.

Các hộ lý chăm sóc bệnh nhân ở khoa Cấp cứu BV Đa khoa Cần Thơ. Ảnh: G.Tuệ

Lúc chị Trâm đẩy xe đưa bệnh nhân về lại khoa Cấp cứu đã bị người phụ nữ mặc áo blouse chặn lại, hành hung.

Theo BS Trần Văn Thường, Trưởng khoa Cấp cứu của BV, nhận xét: “Tôi thấy quy trình cấp cứu bà T. không có gì sai sót, kíp trực khẩn trương chụp CT để chẩn đoán, đưa ra hướng điều trị là cần thiết. Nếu thân nhân người bệnh có thái độ, lời lẽ không hay và hành hung hộ lý thì không thể chấp nhận được”.

GIA TUỆ

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,524

Chính sách mới
Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]