Tòa án nhân dân tối cao và cấp cao tuyển dụng 72 vị trí công chức năm 2023

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Lê Trương Quốc Đạt
24/06/2023 07:46 AM

Cho tôi hỏi trong năm 2023 thì Tòa án nhân dân tối cao và Tòa án nhân dân cấp cao tuyển dụng bao nhiêu vị trí công chức? - Khánh Minh (Tiền Giang)

Tòa án nhân dân tối cao và cấp cao tuyển dụng 72 vị trí công chức năm 2023

Tòa án nhân dân tối cao và cấp cao tuyển dụng 72 vị trí công chức năm 2023 (Hình từ Internet)

Ngày 20/6/2023, Tòa án nhân dân tối cao ban hành Thông báo 15/TB-TANDTC về việc thi tuyển công chức Tòa án nhân dân tối cao, Tòa án nhân dân cấp cao năm 2023.

1. Tòa án nhân dân tối cao và cấp cao tuyển dụng 72 vị trí công chức năm 2023

Cụ thể, 72 vị trí công chức tuyển dụng vào các đơn vị thuộc Tòa án nhân dân tối cao và Tòa án nhân dân cấp cao năm 2023 như sau:

2. Hình thức và nội dung tổ chức tuyển dụng công chức Tòa án nhân dân tối cao và Tòa án nhân dân cấp cao năm 2023

Hình thức và nội dung tổ chức tuyển dụng công chức Tòa án nhân dân tối cao và Tòa án nhân dân cấp cao năm 2023 như sau:

* Hình thức tuyển dụng: Tuyển dụng thông qua thi tuyển.

* Nội dung:

Thi tuyển công chức được thực hiện theo 02 vòng sau:

** Vòng 1: Thi trắc nghiệm trên giấy, kiểm tra kiến thức năng lực chung. 

- Nội dung thi trắc nghiệm gồm 03 phần:

+ Phần I: Kiến thức chung 60 câu hỏi về hệ thống chính trị, tổ chức bộ máy của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội; quản lý hành chính nhà nước; công chức, công vụ; chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về ngành, lĩnh vực tuyển dụng; chức trách, nhiệm vụ của công chức theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển. Thời gian thi 60 phút;

+ Phần II: Ngoại ngữ tiếng Anh, 30 câu hỏi, thời gian thi 30 phút.

+ Phần III: Tin học 30 câu hỏi, thời gian thi 30 phút.

- Miễn phần thi ngoại ngữ tiếng Anh (Vòng 1) đối với các trường hợp sau:

+ Có bằng tốt nghiệp chuyên ngành ngoại ngữ tiếng Anh cùng trình độ đào tạo hoặc ở trình độ đào tạo cao hơn so với trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển;

+ Có bằng tốt nghiệp cùng trình độ đào tạo hoặc ở trình độ đào tạo cao hơn so với trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển học tập ở nước ngoài hoặc học bằng tiếng nước ngoài (tiếng Anh) ở Việt Nam, được cơ quan có thẩm quyền công nhận.

+ Có chứng chỉ tiếng dân tộc thiểu số hoặc là người dân tộc thiểu số, trong trường hợp dự tuyển vào công chức công tác ở vùng dân tộc thiểu số.

- Miễn phần thi tin học (Vòng 1) đối với các trường hợp có bằng tốt nghiệp từ trung cấp trở lên các chuyên ngành liên quan đến tin học, công nghệ thông tin.

- Kết quả thi Vòng 1 được xác định theo số câu trả lời đúng cho từng phần thi, nếu trả lời đúng từ 50% số câu hỏi trở lên cho từng phần thi thì người dự tuyển được thi tiếp Vòng 2.

** Vòng 2: Thi môn nghiệp vụ chuyên ngành

- Hình thức, thời gian thi: thi viết 180 phút.

- Nội dung thi: kiến thức, năng lực, kỹ năng thực thi công vụ của người dự tuyển theo yêu cầu của vị trí tuyển dụng.

- Thang điểm: 100 điểm.

3. Hồ sơ dự tuyển công chức Tòa án nhân dân tối cao và Tòa án nhân dân cấp cao năm 2023

Hồ sơ dự tuyển (đựng trong túi Hồ sơ), mặt ngoài ghi rõ "Hồ sơ đăng ký thi tuyển công chức Tòa án nhân dân tối cao, Tòa án nhân dân cấp cao năm 2023", ghi đầy đủ họ và tên, địa chỉ, điện thoại liên hệ và liệt kê đầy đủ các loại giấy tờ có trong hồ sơ, gồm:

- Phiếu đăng ký dự tuyển theo mẫu: người đăng ký dự tuyển nộp trực tiếp 01 Phiếu đăng ký dự tuyển vào một vị trí việc làm theo yêu cầu tuyển dụng. 

Phiếu đăng ký dự tuyển có thể viết tay hoặc đánh máy nhưng phải ký tên trên từng trang, phải cam kết những thông tin đã khai trên phiếu là đúng sự thật, trường hợp khai sai thì kết quả tuyển dụng sẽ bị hủy bỏ và người dự tuyển phải chịu trách nhiệm trước pháp luật (theo mẫu tại Phụ lục số 02).

- Bản sơ yếu lý lịch tự thuật theo mẫu (dán ảnh 4x6), có xác nhận của chính quyền địa phương nơi người dự tuyển thường trú hoặc cơ quan (Nhà nước) nơi người dự tuyển đang công tác trong thời hạn 30 ngày, tính đến ngày nộp hồ sơ dự tuyển (theo mẫu tại Phụ lục số 03).

- Bản sao các văn bằng, bảng điểm, chứng chỉ theo yêu cầu của vị trí dự tuyển, được cơ quan có thẩm quyền chứng thực. Các văn bằng, bảng điểm, chứng chỉ bằng tiếng nước ngoài phải được công nhận văn bằng của cấp có thẩm quyền theo quy định tại Thông tư 13/2021/TT-BGDĐT.

- Bản sao giấy khai sinh, chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân được cơ quan có thẩm quyền cấp.

- Phiếu lý lịch tư pháp do cơ quan có thẩm quyền cấp (Thí sinh hoàn thiện mục này khi có thông báo kết quả trúng tuyển).

- Giấy chứng nhận sức khỏe do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp trong thời hạn 30 ngày, tính đến ngày nộp hồ sơ dự tuyển.

- Các loại giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền cấp xác nhận là đối tượng ưu tiên, đối tượng được miễn thi ngoại ngữ, tin học.

- 03 phong bì thư có dán tem và ghi rõ địa chỉ, số điện thoại người nhận.

Thí sinh đăng ký dự tuyển chịu trách nhiệm về tính chính xác trong việc kê khai hồ sơ đăng ký dự tuyển. Tòa án nhân dân tối cao chỉ tiếp nhận hồ sơ đủ theo quy định tại Thông báo 15/TB-TANDTC ngày 20/6/2023 và không gửi trả lại hồ sơ nếu không được tuyển dụng.

>> Xem thêm: Văn phòng Quốc hội tuyển dụng 48 vị trí công chức năm 2023

Viện kiểm sát nhân dân tối cao tuyển dụng 10 công chức chuyên môn nghiệp vụ khác năm 2023

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected].

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 6,016

Bài viết về

Thi tuyển công chức viên chức

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]