Thêm 01 trường được cấp phép tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Trung HSK

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
05/06/2024 16:30 PM

Ngày 30/5/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quyết định 1537/QĐ-BGDĐT phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Trung HSK.

Trường Đại học Phenikaa được cấp phép tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Trung HSK

Trường Đại học Phenikaa được cấp phép tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Trung HSK (Hình từ Internet)

1. Các bên liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Trung HSK

Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Trung HSK giữa các Bên liên kết gồm:

Bên Việt Nam:

Trường Đại học Phenikaa

- Trụ sở: Phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội

- Quyết định 1368/QĐ-TTg ngày 10/10/2007 về việc thành lập Trường Đại học Thành Tây; Quyết định 1609/QĐ-TTg ngày 21/11/2018 về việc đổi tên Trường Đại học Thành Tây thành Trường Đại học Phenikaa.

Bên nước ngoài:

Công ty TNHH Công nghệ Giáo dục Quốc tế khảo thí Hán ngữ (Bắc Kinh), Trung Quốc

- Trụ sở: Số 83, phố Đức Thắng Môn Ngoại, quận Tây Thành, thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc

- Giấy phép kinh doanh mã số 91110102587678960X đăng ký ngày 28 tháng 9 năm 2017 (do Cục Quản lý hành chính Công thương thành phố Bắc Kinh chi nhánh Tây Thành cấp).

2. Nội dung tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Trung HSK

Các bên có trách nhiệm tuân thủ pháp luật Việt Nam, những cam kết, kế hoạch bảo đảm các điều kiện về liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài quy định tại Nghị định 86/2018/NĐ-CP quy định về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục và Thông tư 11/2022/TT-BGDĐT quy định về liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài đã trình bày trong Đề án liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Trung HSK ngày 15/5/2024 với những nội dung chính sau:

- Đối tượng dự thi: Người có nhu cầu thi cấp chứng chỉ tiếng Trung HSK.

- Đề thi, quy trình đăng ký dự thi, quy trình tổ chức thi; cơ sở vật chất, trang thiết bị để tổ chức thi; việc bảo đảm an ninh, an toàn, bảo mật trước, trong và sau khi thi; đội ngũ cán bộ, kỹ thuật viên, nhân viên của các bên khi tham gia tổ chức thi thực hiện theo quy định của Công ty TNHH Công nghệ Giáo dục Quốc tế khảo thí Hán ngữ (Bắc Kinh), Trung Quốc và pháp luật của Việt Nam.

- Địa điểm tổ chức thi: Nhà A2 và nhà A6, Trường Đại học Phenikaa, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

- Hình thức thi: Bài thi trên giấy và bài thi trên máy tính.

- Chứng chỉ được cấp: HSK Test Score Report.

- Tài chính: Lệ phí thi và các loại phí khác (nếu có) thực hiện theo quy định hiện hành của pháp luật về giá của Nhà nước Việt Nam.

3. Trách nhiệm của các bên trong việc liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Trung HSK

Trường Đại học Phenikaa có trách nhiệm:

- Thông báo bằng văn bản lịch tổ chức thi với cơ quan chuyên môn về giáo dục thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi tổ chức thi trước 05 ngày tính đến ngày tổ chức thi.

- Thực hiện chế độ báo cáo theo quy định tại khoản 4 Điều 27 Nghị định 86/2018/NĐ-CP.

- Báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo (qua Cục Quản lý chất lượng) khi có sự thay đổi các nội dung đã được quy định tại Điều 2 Quyết định 1537/QĐ-BGDĐT năm 2024

- Chịu sự thanh tra, kiểm tra, giám sát của Bộ Giáo dục và Đào tạo và cơ quan chuyên môn về giáo khi có sự thay đổi các nội dung quy định tại Điều 2 Quyết định 1537/QĐ-BGDĐT năm 2024

- Chịu sự thanh tra, kiểm tra, giám sát của Bộ Giáo dục và Đào tạo và cơ quan chuyên môn về giáo dục thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi có địa điểm tổ chức thi.

Cục Quản lý chất lượng chịu trách nhiệm: kiểm tra, phối hợp với các đơn vị có liên quan thanh tra việc liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Trung HSK của các bên theo Quyết định này và hồ sơ liên kết của các bên.

4. Thời hạn hoạt động liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Trung HSK

Hoạt động liên kết giữa Trường Đại học Phenikaa và Công ty TNHH Công nghệ Giáo dục quốc tế khảo thí Hán ngữ (Bắc Kinh), Trung Quốc có hiệu lực từ ngày 30/5/2024 đến hết ngày 31/10/2026.

Trần Trọng Tín

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected].

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 480

Bài viết về

lĩnh vực Giáo dục

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]