Chi tiết cách viết bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu năm 2024 dành cho đảng viên

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Trần Thanh Rin
07/12/2023 09:15 AM

Tôi muốn biết cách viết chi tiết của bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu năm 2024 dành cho đảng viên? – Thu Hương (Bạc Liêu)

Chi tiết cách viết bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu năm 2024 dành cho đảng viên

Chi tiết cách viết bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu năm 2024 dành cho đảng viên (Hình từ Internet)

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT giải đáp như sau:

Cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu và việc mà bất kỳ một người Đảng viên nào cũng phải thực hiện nhằm khẳng định rằng lý tưởng mình lựa chọn và tin tưởng chính là lý tưởng Cộng sản và tư tưởng Hồ Chí Minh và cam kết rằng bản thân sẽ cố gắn phấn đấu và rèn luyện để cố gắng học tập và phát huy tốt nhất các giá trị của Đảng Cộng sản và cốt cách sống đáng ngượng mộ của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu để phụng sự tổ quốc.

Chi tiết cách viết bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu năm 2024 dành cho đảng viên

Theo hướng dẫn tại Công văn 2952-CV/BTCTW ngày 20/06/2017 của Ban Tổ chức Trung ương thì hằng năm, mỗi cán bộ, đảng viên xây dựng 01 bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của cá nhân.

Và bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu năm 2024 sẽ là căn cứ để các cấp uỷ, tổ chức đảng, lãnh đạo cơ quan, đơn vị nơi cán bộ, đảng viên sinh hoạt và công tác thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát thực hiện cam kết và làm cơ sở kiểm điểm, đánh giá, xếp loại cán bộ, đảng viên cuối năm.

Hiện nay, mẫu bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu năm 2024 dành cho đảng viên sẽ thực hiện theo mẫu ban hành kèm theo Công văn 2952-CV/BTCTW ngày 20/06/2017 về việc xây dựng cam kết, kế hoạch thực hiện các nghị quyết, quy định của Đảng.

Xem thêm tại đây: Mẫu bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu 2024 của đảng viên (Mới nhất)

Để viết bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu năm 2024 dành cho đảng viên một cách chính xác, đầy đủ thì cá nhân có thể tham khảo theo hướng dẫn sau đây:

(1) Về tư tưởng chính trị:

- Luôn trung thành với chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối đổi mới của Đảng; không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, ”tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

- Thực hiện nghiêm túc các quy định của Đảng và Nhà nước; cam kết không suy thoái; nghiêm túc thực hành công khai, dân chủ trong công tác cán bộ, tài chính, thi đua – khen thưởng, kỷ luật;…

- Tuyệt đối trung thành, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng; có tư tưởng tiến công; tích cực học tập, nghiên cứu, tìm hiểu những vấn đề mới để cập nhật kiến thức và củng cố tư tưởng chính trị. Chấp hành nghiêm nguyên tắc tổ chức Đảng, nói và làm theo nghị quyết; không vi phạm 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị.

(2) Về phẩm chất đạo đức, lối sống:

- Luôn rèn luyện, tu dưỡng học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống; gương mẫu trong công tác và cuộc sống, trong đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, quan liêu, tham nhũng, lãng phí; chấp hành Quy định về những điều đảng viên không được làm; không có biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống .

- Tích cực rèn luyện, giữ gìn đạo đức, lối sống trong sạch, giản dị; có ý thức nêu gương, gắn bó với đồng chí, đồng nghiệp trong cơ quan, công việc và nhân dân địa phương.

- Tiếp tục rèn luyện phong cách làm việc cụ thể, khoa học; phong cách lãnh đạo dân chủ, quyết đoán, sâu sát.

(3) Về thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao:

- Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ; đổi mới phương pháp công tác và lề lối làm việc; chấp hành và bảo vệ, tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, gia đình và nhân dân thực hiện đường lối, quan điểm, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực học tập nâng cao trình độ và năng lực công tác; hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao .

- Đề xuất các nhiệm vụ trọng tâm để phân công cho các đồng chí trong Tỉnh ủy; đồng thời điều hành công việc theo chương trình, sát trọng tâm.

- Tập trung chỉ đạo Văn phòng và các ban tham mưu làm tốt công tác chuẩn bị nội dung cho các hội nghị; kiên quyết không trình hội nghị các nội dung chuẩn bị chưa đạt.

....

(4) Về tổ chức kỷ luật:

Thực hiện nghiêm các nguyên tắc tổ chức của Đảng; chấp hành sự phân công của tổ chức; tự giác chấp hành các nghị quyết, quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước, quy chế, quy định, nội quy của cơ quan, đơn vị và nơi cư trú.

Lưu ý: Căn cứ chức trách, nhiệm vụ được giao, đặc điểm của địa phương, cơ quan, đơn vị, cá nhân có thể bổ sung các nội dung 1, 2, 3, 4 nêu trên sao cho phù hợp.

(5) kế hoạch hành động:

Về khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm thời gian qua và qua kiểm điểm, đánh giá chất lượng cán bộ, đảng viên cuối năm 2023: Luôn lắng nghe, cầu thị trong việc sửa chữa lỗi lầm của bản thân…

(Phần này sẽ căn cứ vào Chỉ thị của Bộ Chính trị về “Học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ .... của Đảng” và đặc điểm của cơ quan, đơn vị phụ trách để xây dựng kế hoạch hành động của cá nhân cho phù hợp)

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected].

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 139,059

Bài viết về

lĩnh vực Đảng

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]