Theo đó, công bố kèm theo Quyết định 351/QĐ-BLĐTBXH 10 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực việc làm thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội bao gồm:
- Thủ tục tham gia bảo hiểm thất nghiệp;
- Thủ tục giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp;
- Thủ tục tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp;
- Thủ tục tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp;
- Thủ tục chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp;
- Thủ tục chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp (chuyển đi);
- Thủ tục chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp (chuyển đến);
- Thủ tục giải quyết hỗ trợ học nghề;
- Thủ tục hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm;
- Thủ tục thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng.
Đơn cử, thủ tục tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp được quy định như sau:
- Bước 1: Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày người lao động tiếp tục thực hiện thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng theo quy định đối với người lao động bị tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp nếu vẫn còn thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quyết định của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thì trung tâm dịch vụ việc làm trình Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội quyết định về việc tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động.
- Bước 2: Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành Quyết định về việc tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp theo Mẫu số 07 ban hành kèm theo Thông tư 15/2023/TT-BLĐTBXH .
- Bước 3: Quyết định về việc tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp được trung tâm dịch vụ việc làm gửi: 01 bản đến Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh để thực hiện tiếp tục chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động; 01 bản đến người lao động để biết và thực hiện.
Xem chi tiết nội dung tại Quyết định 351/QĐ-BLĐTBXH có hiệu lực từ ngày 29/3/2024 sửa đổi, bổ sung Quyết định 1872/QĐ-LĐTBXH ngày 22/12/2015.