Căm phẫn người cha nhẫn tâm hành hạ, ném con 10 tuổi xuống giếng

30/05/2015 14:05 PM

Suốt một tháng, người đàn ông tên Tuấn tìm mọi cách hành hạ, đánh đập chính con ruột của mình. Mặc cháu bé van xin, đau đớn gào khóc, Tuấn vẫn dùng tuýp sắt đánh vào người. Thậm chí, Tuấn còn đẩy cháu bé xuống giếng, ném mạnh xuống đất…

35 ngày ác mộng

Nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cam Lộ (Quảng Trị) trong tình trạng bị gãy tay, đa chấn thương, cháu Hoàng Thị Nhi Linh (SN 2005) vẫn chưa hết bàng hoàng. Linh đã bị chính cha ruột của mình là Hoàng Xuân Tuấn (SN 1983, trú tại thôn Tam Hiệp, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) bạo hành một thời gian dài.

Bà Lê Thị Hằng, người thân của cháu Linh cho biết, cha mẹ của Linh đã ly hôn 4 năm nay. Linh ở với mẹ là Lê Thị Hải (trú tại Tĩnh Hải, Tĩnh Gia, Thanh Hóa), nhưng chị Hải đi làm công nhân ở miền nam nên đã gửi Linh về quê, nhờ bà Hằng chăm sóc.

Ở miền nam, chị Hải gặp lại Tuấn rồi quay lại sống chung với nhau. Cách đây vài tháng thì giữa hai người nảy sinh mâu thuẫn, mỗi người lại đi một đường. Bất ngờ, ngày 22.4.2015, Tuấn trở về nơi cháu Linh ở, đón Linh trên đường đi học về rồi đưa vào Quảng Trị. Đợi mãi không thấy cháu Linh trở về, bà Hằng lo lắng báo công an huyện, nhưng không có kết quả.

“Vào Quảng Trị, ngày nào cháu cũng bị cha đánh” – cháu Linh trở mình, ứa nước mắt vì đau ê ẩm, uất nghẹn nói. Linh kể, một tuần sau khi vào Quảng Trị, Linh bị cha nhốt, khóa trái cửa trong nhà. “Cháu phải nhịn đói, nhưng không biết kêu ai. Mỗi lần đánh, cha cháu dùng ống sắt. Hết dùng ống sắt thì đấm, đá vào người cháu” – vừa kể, cháu Linh vừa khóc. Ban đầu, Tuấn còn viện lý do Linh ở luộm thuộm nên đánh, rồi cứ giáp mặt con ruột là Tuấn đấm đá liên hồi.

Khoảng nửa tháng trước, chị Hải gọi nhờ về điện thoại người thân của Tuấn, rồi lén nói chuyện với Linh. Việc bị lộ, Tuấn liên tục tra khảo cháu Linh để lấy số điện thoại của chị Hải. “Cháu nói không biết số điện thoại của mẹ, cha đánh cháu mãi, rồi ném cháu xuống giếng nước và để cháu ở đó” – cháu Linh bàng hoàng. 

Linh may mắn nắm được sợi dây ở gàu múc nước rồi trèo lên khỏi giếng nước sâu 3 mét. Thấy Linh thoát khỏi giếng nước, Tuấn điên cuồng nhìn con ruột mình bằng ánh mắt căm ghét. Tuấn kéo cổ con mình, đưa lên cao rồi ném xuống đất khiến cháu Linh gãy tay. Tuấn nói với con gái mình rằng: “Lúc nào mẹ mày về đây, mày mới thoát được”, rồi tiếp tục đánh, hành hạ cháu Linh như thế.

Ngôi nhà của đối tượng Tuấn, nơi cháu Linh bị giam giữ và hành hạ.

Cơ quan chức năng không hề hay biết
Sự việc kéo dài cả tháng trời, đến ngày 27.5, Công an huyện Cam Lộ nhận được tin báo của người dân, mới giải cứu, đưa cháu Linh vào bệnh viện và bắt Tuấn. Công an đã thu một tuýp sắt mà Tuấn thường xuyên dùng để đánh cháu Linh. Lời khai của Tuấn và cháu Linh cũng đã được cơ quan này ghi nhận. 

Nhưng một ngày sau, đối tượng Tuấn được thả và  lập tức bắt xe đi vào nam. Công an huyện Cam Lộ cho biết, đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố hành vi của Tuấn, tuy nhiên hiện đơn vị này chưa thực hiện việc giám định tỉ lệ thương tích của cháu Linh.

Ông Đào Xuân Duy - Chủ tịch UBND xã Cam Thủy cho biết, đối tượng Tuấn hay gây rối trật tự tại địa phương. Về việc cháu Linh bị hành hạ một thời gian dài, nhưng địa phương không hề hay biết, ông Duy giải thích rằng do Tuấn ít tiếp xúc bên ngoài, 

Tối 29.5, chị Hải đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cam Lộ để chăm sóc cháu Linh. Cháu Linh đã ổn định tâm lý, nhưng mông bị bầm tím, sưng tấy. Toàn thân cháu Linh bị đa chấn thương, ở mắt có một vết đỏ, Linh kể rằng do bị cha lấy dao lam cắt.

Hưng Thơ

Theo Báo Lao động

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,134

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]