‘Không tin nổi người yêu cũ giết vợ con em’

26/10/2011 17:24 PM

- Mấy ngày qua, dư luận hết sức bức xúc trước vụ giết thai phụ dã man đang mang thai tháng thứ 8 ở xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình). Hung thủ không ai khác, chính là một cô gái là bạn học với nạn nhân.


Sáng 23/10, người dân thôn Đại Nam 3, xã Đại Trạch hoảng hồn khi phát hiện một thai phụ bị giết hại vứt xác xuống mương, trên người hàng chục vết đâm, chém, loang lổ máu. Nạn nhân là Nguyễn Thị Mỹ Nhung (SN 1993, trú tại tiểu khu 2, thị trấn Hoàn Lão).

Một ngày sau đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bố Trạch đã bắt được hung thủ gây ra vụ án mạng kinh hoàng chính là Hồ Nhật Linh, 18 tuổi, trú cùng tiểu khu 2, thị trấn Hoàn Lão.

Không thể tin nổi

Chúng tôi đến nhà anh Ngô Sĩ Hùng (SN 1988, trú tiểu khu 2, thị trấn Hoàn Lão) người chồng trẻ tội nghiệp có vợ và đứa con 8 tháng tuổi bị kẻ thủ ác ra tay giết hại.

Anh Ngô Sĩ Hùng buồn bã sau cái chết của vợ và đứa con trai 8 tháng tuổi chưa kịp chào đời đã bị kẻ thủ ác là người yêu cũ ra tay sát hại.


Khuôn mặt rầu rĩ, đau khổ, anh Hùng kể, khoảng trước 20h ngày 22/10, vợ anh có nghe một cuộc điện thoại của ai đó nghe bảo Tường Vi, rồi đi bộ ra khỏi nhà.

Nhưng đến hơn 21h30 không thấy vợ về, anh và gia đình gọi hỏi bạn bè cũng không có. Đến gần 23h thì cả nhà lo lắng, đoán có ai đó lừa bắt cóc nên đi báo công an.

Sau đó hỏi thăm bạn bè của vợ biết Tường Vi trú tại xã Thanh Trạch nên cả nhà cùng bạn bè anh đi lùng sục hết 7 thôn của xã Thanh Trạch nhưng vẫn cũng không thấy vợ đâu.

Đến gần 4h sáng, khi Hùng mới về nhà, chưa kịp chợp mắt thì khoảng 7h nhận được hung tin.

Sau khi biết kẻ thủ ác chính là Hồ Nhật Linh, người yêu cũ một thời đã ra tay giết hại vợ con mình. Anh Hùng đã rất đau đớn và quá đỗi bất ngờ.

“Em không tin là Hồ Nhật Linh có thể làm được như thế. Một người con gái mà có thể dã man được như thế…” - Hùng nói trong đau đớn.

Kể về quá khứ, Hùng cho biết, giữa Hồ Nhật Linh với vợ anh có quen nhau từ khi hai người học lớp 7 Trường THCS Quách Xuân Kì, thị trấn Hoàn Lão khi Nhung mới chuyển từ trường THCS Thanh Trạch đến.

Nhà Nhung ở thôn Đá Nhảy, xã Thanh Trạch, nhưng chuyển vào học tại trường này giữa kì 2 năm lớp 7, ở trọ cùng với chị gái là Nguyễn Huyền Trang khi đó học trường THPT số 1 Bố Trạch, đóng trên địa bàn tiểu khu 2, thị trấn Hoàn Lão.

Năm Hồ Nhật Linh học lớp 10, trường THPT Bán công Bố Trạch (nay là trường THPT số 5 Bố Trạch) thì yêu Hùng. Hai người yêu nhau trong một thời gian ngắn ngủi rồi chia tay. Hùng chuyển sang tán cô bạn là Nguyễn Thị Mỹ Nhung.

Cũng từ khi Hùng yêu Nhung, tình bạn giữa Linh và Nhung chuyển sang tình địch. Mỗi lần đi học Hồ Nhật Linh thường gây chuyện đánh đập Nhung. Sau một lần bị đánh trận đòn nặng, Nhung đã bỏ học khi đang vào thời điểm cuối năm lớp 10.

Hùng thì vẫn dành tình yêu với Nhung. Bỏ học, Nhung không biết làm gì, đi đâu nên được Hùng bảo về bán cà phê cho gia đình mình. Từ đó Nhung là nhân viên bán cà phê. Khi đó, Hùng cũng ở nhà bán cà phê một thời gian dài.

Cuối năm 2010 – 2011, khi đang theo học ngành tin học, hệ trung cấp, trường Đại học Duy Tân ở Đà Nẵng chưa được 1 học kì thì Hùng bỏ học về cưới Nhung vào tháng 2/2011. Từ đó hai vợ chồng ở nhà bán cà phê.

Theo Hùng, việc Hồ Nhật Linh nhẫn tâm giết hại vợ và đứa con trai sắp đến ngày chào đời của anh là điều anh không thể ngờ nổi. Dù sau ngày chia tay Linh, theo Hùng, tuy không được bình thường nhưng cũng không đến mức thù hận ghê gớm gì.

Ngày tổ chức đám cưới, anh vẫn mời Hồ Nhật Linh, cô ta cũng đến tham dự. Với lại, nếu là chuyện tình cảm thì thời gian cũng đã 4 năm rồi. Linh cũng đã có con gái 18 tháng tuổi với người khác.

Kẻ thủ ác qua lời kể của cô bạn thân


Qua dò hỏi, chúng tôi tìm gặp một cô gái tên N. T. P. (SN 1994, đang trú tại thị trấn Hoàn Lão) cô cho biết, đã quen biết với Hồ Nhật Linh từ khi học lớp 9. Vào năm học lớp 10, cô từng chứng kiến Hồ Nhật Linh đã đánh đập cô bạn Nguyễn Thị Mỹ Nhung mấy lần.

“Có bữa em thấy Nhung gọi điện bảo Linh nói sẽ đón đường để đánh nên em thương quá phải chở Nhung về tận nhà” - P. nhớ lại

Cũng theo P., sau khi gây ra vụ đánh lộn khá nặng tay, Nhung vì sợ, không dám đi học nữa. Còn Hồ Nhật Linh sau đó cũng bỏ học luôn.

Hiện trường vụ giêt hại thai phụ dã man


Trong thời gian bỏ học, Linh đã đi bụi một thời gian, có khi gần 1 tháng mới về nhà.

P. còn tiết lộ, trong thời gian đó, Linh thường hay về nhà lấy tiền của bố mẹ để ăn chơi. Ngoài ra, Linh còn lấy trộm vàng bán, có bữa còn đưa cả sổ đỏ đi cầm…

Một năm sau, Linh xin vào học lại lớp 10, Trường THPT bán công Bố Trạch, đi học chưa được 1 tuần thì Linh bỏ học vì đã có bầu với một thanh niên là con trai của một cán bộ ở thị trấn Hoàn Lão.

Không được gia đình người yêu chấp nhận cưới hỏi, Linh đã phải sinh con tại nhà bố mẹ đẻ. Đến nay, con gái của Linh đã được 18 tháng tuổi. Dù không chấp nhận cưới nhưng gia đình bên nội vẫn đi lại, “nhìn mặt cháu”, thỉnh thoảng vẫn đưa cháu về nhà ông bà nội chơi.

Hồ Nhật Linh là con gái thứ hai trong gia đình bố là thợ mộc, mẹ làm kế toán trường THPT số 1 Bố Trạch. Chị gái của Linh đang theo học tại một trường Đại học ở TP Đà Nẵng.

Theo như lời kể của một số người dân sống gần nhà kẻ thủ ác thì Hồ Nhật Linh khá xinh đẹp. Sau khi có bầu và nuôi con nhỏ đến nay cô ít ra khỏi nhà, thi thoảng mới thấy Linh đi mua gì đó cho con ở quán tạp hóa trước nhà.

Một cô gái đang có con nhỏ lại đi sát hại dã man bạn cũ đang mang bầu đã làm kinh động vùng quê nghèo. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Trần Văn – Thúy Phan


Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,800

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]