‘Bạn vàng’ gắn bó 20 năm sát hại nhau vì bia

27/10/2011 08:21 AM

- Chỉ còn một cánh tay, nhưng bị cáo , Phạm Quang Tuấn (SN 1960, trú ở ngõ văn Hương, phường Hàng Bột, quận Đống Đa, Hà Nội) vẫn cầm dao giết hại người bạn thân bằng cánh tay còn lại.



Ngày 26/10, Tuấn bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt mức án 6 năm tù giam về tội 'Giết người'.

Trước đó, vào khoảng 11h ngày 27/5, Phạm Quang Tuấn cùng với Trần Hữu Thông (SN 1960, trú ở ngõ văn Hương, phường Hàng Bột, quận Đống Đa, Hà Nội) đi uống bia.

Vốn là đôi bạn thân thiết đã 20 năm nên Tuấn và Thông vẫn hay rủ nhau đi uống bia, hàn huyên chuyện trò, chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống. Hôm đó, đôi bạn thân ra quán bia ở phố Hàm Long uống bia từ trưa tới tận 18h cùng ngày vẫn chưa muốn ra về nên tiếp tục tạt vào quán bia ở phố Trần Hưng Đạo uống tiếp.

Khi ngồi ở quán bia trên phố Trần Hưng Đạo, Tuấn gặp người quen nên đã sang bàn của người bạn giao lưu, để anh Thông ngồi một mình.
 

Bị cáo Phạm Quang Tuấn tại toà


Nghĩ anh Tuấn không tôn trọng mình nên Thông đã chửi bạn, thậm chí hất cả cốc bia, ném chiếc cốc về phía Tuấn. Một người uống bia cạnh đó đã can ngăn, đẩy Thông ngồi xuống ghế còn Tuấn thì đi về nhà.

Đến 21h, Thông về đến cửa nhà Tuấn và tiếp tục chửi bới, gọi Tuấn ra đánh nhau. Thấy anh bạn thân của chồng to tiếng, biết là cả hai vừa đi uống bia về, trong người sẵn hơi men nên vợ Tuấn là chị Hương cùng hàng xóm đã chạy ra can ngăn, bảo Thông đi về.

Thông không về mà thách thức Tuấn: “Mày không ra, tao gọi đồng bọn đến và hiếp cả vợ mày”. Nghe thấy bạn nói thế, Tuấn nổi điên, lấy con dao gọt hoa quả ra cửa “nghênh chiến” với bạn. Lúc đó, Thông vớ phích nước xông vào đánh Tuấn.

Dù mất 1/3 cánh tay phải (trong một tai nạn lao động), Tuấn vẫn cố dùng tay trái, cầm dao huơ huơ dọa bạn. Trong lúc xô xát, Tuấn đã đâm 1 nhát vào cùng mặt Thông khiến anh này tử vong sau đó.

Tại tòa, Tuấn run run khai tội, bị cáo tỏ rõ sự hối hận về những gì đã xảy ra và đến tận khi ra trước vành móng ngựa, bị cáo vẫn không hiểu sao mà mình lại giết chết người bạn thân đã gắn bó với nhau suốt 20 năm.

T.Nhung

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,159

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]