24/11/2011 17:21 PM

Bà Nga đã khai nhận chính mình giết ô sin của nhà con gái. Xung quanh vụ án, vẫn còn nhiều điểm nghi vấn mà cơ quan điều tra đang làm rõ.

>>  Lời thú nhận của bà già giết “ô sin” tại chung cư



Cái chết thương tâm của ôsin

Khoảng 16h20 ngày 15/11, khi đi làm về tới nhà, chị Trần Thanh Hương, (SN 1975), chủ căn hộ 1203 – CT1 Linh Đàm, thuộc phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội gọi cửa mãi mà không thấy người giúp việc của gia đình mở cửa. Chị mở cửa vào nhà thì phát hiện người giúp việc của gia đình nằm chết ngay trong phòng ngủ của vợ chồng chị, bên cạnh chiếc két sắt.

Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Thủy, SN 1965, quê tại huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Bà Thủy làm giúp việc cho gia đình chị Hương từ năm 2008 đến nay. Chị Hương trả bà Thủy hơn 2 triệu/tháng. Bà Thủy còn thỉnh thoảng giới thiệu người giúp việc cho những gia đình khác trong khu.

 

Mỗi tháng, bà Thủy làm thuê cho gia đình chị Hương với mức lương hơn 2 triệu và thường còn làm thêm nghề môi giới làm giúp việc cho các gia đình khác.

Khám nghiệm tử thi, cảnh sát nhận định, nạn nhân bị đa chấn thương ở vùng đầu và có nhiều vết máu, cổ bị quấn dây điện. Tại hiện trường, két sắt của gia chủ có dấu hiệu bị cậy phá nhưng chưa lấy được tài sản.

Theo lời khai của chị Hương, sáng ngày 15/11, chị Hương cùng chồng và các con đều đi làm và đi học. Trong nhà ngày hôm xảy ra sự việc chỉ có mẹ đẻ của chị Hương là bà Trần Thị Nga, SN 1952, có HKTT ở phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội và người giúp việc là bà Thủy.

Mẹ đẻ bà chủ đã nhận tội

Ngay sau khi vụ án xảy ra, khi được cơ quan Công an triệu tập để hỏi về vấn đề liên quan, bà Nga tường trình, sau khi đưa con chị Hương đi học vào sáng ngày 15h11, đến gần 9h sáng cùng ngày bà Nga quay về nhà chị Hương. Lúc này, bà Thủy đi ra khỏi nhà có nhờ bà Nga nấu cơm hộ nếu về muộn. Khoảng 12h45, bà Thủy mới về và hai người cùng ngồi xem tivi. Đến 13h cùng ngày, bà Nga đi về nơi ở tại khu tập thể Nam Đồng, quận Đống Đa, sau đó khoảng 17h cùng ngày thì được biết bà giúp việc của nhà con gái chết.

Tuy nhiên, theo một nhân chứng, khoảng 10h ngày 15/11, người này có gọi điện sang cho nạn nhân thì nghe thấy tiếng ú ớ của bà Thủy. Nghi có chuyện chẳng lành, người này vội chạy lên thì thấy bà Nga (mẹ đẻ của chị Hương) đang có mặt ở trong nhà, nhưng khóa cửa không cho vào và nói rằng bà Thủy đã xuống dưới. Thấy vậy, người giúp việc này đi về. Đến chiều tối thì nghe tin xấu về bà Thủy.

Cảnh sát đã thấy những lời khai trong lời tường trình của bà Nga có nhiều điểm đáng ngờ. Đặc biệt là dấu vết bầm tím trên khuôn mặt bà Nga cũng được các điều tra viên chú ý.

Chính người nhà bà Nga xác nhận, buổi sáng khi đi ra ngoài, họ không phát hiện bà Nga có những vết trầy xước và bầm tím trên mặt. Với những chứng cứ khác về thời gian, dấu vết hiện trường, CQCA đã xác định nghi can số một là bà Trần Thị Nga. Nhưng bà Nga đã một mực phủ nhận hành vi phạm tội của mình.

Tuy nhiên, sau một tuần đấu tranh, khai thác, với những chứng cứ xác đáng mà các điều tra viên CATP Hà Nội và CA quận Hoàng Mai đưa ra, bà Trần Thị Nga đã cúi đầu nhận tội và khai nhận mình chính là thủ phạm gây ra cái chết cho người giúp việc của gia đình con gái.

Lời khai ban đầu của bà Nga cho thấy, vào buổi sáng 15/11, bà phát hiện người giúp việc là bà Nguyễn Thị Thủy đang dùng chày sắt và dao để cậy két sắt trong phòng ngủ của con gái nên đã xông vào giằng chiếc chày dẫn đến hai người xảy ra xô xát. Bà Nga bị bà Thủy cào cấu vào mặt. Bà Nga đã dùng chày sắt tấn công lại rồi dùng tay bóp cổ nạn nhân sau đó, vớ chiếc dây điện gần đó xiết cổ bà Thủy. Khi phát hiện thấy nạn nhân chết, bà Nga đã hoảng loạn và khép hờ cửa bỏ về nhà tại phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối với bà Trần Thị Nga và tiếp tục làm rõ nguyên nhân vụ án.
 

Theo Bưu Điện Việt Nam

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,897

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]