Nhiệm vụ của Khối trưởng, Khối phó và các thành viên Khối thi đua các bộ, ngành kinh tế

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
09/06/2023 17:58 PM

Nhiệm vụ của Khối trưởng, Khối phó và các thành viên Khối thi đua các bộ, ngành kinh tế hiện nay được quy định như thế nào? - Thúy Loan (TPHCM)

Nhiệm vụ của Khối trưởng, Khối phó và các thành viên Khối thi đua các bộ, ngành kinh tế

Nhiệm vụ của Khối trưởng, Khối phó và các thành viên Khối thi đua các bộ, ngành kinh tế (Hình từ internet)

Nhiệm vụ của Khối trưởng, Khối phó và các thành viên Khối thi đua các bộ, ngành kinh tế

Ngày 07/06/2023, Bộ Giao thông vận tải ban hành Quyết định 691/QĐ-BGTVT về Quy chế hoạt động và nội dung tiêu chí thi đua năm 2023 của Khối thi đua các bộ, ngành kinh tế.

Theo đó, nhiệm vụ của Khối trưởng, Khối phó và các thành viên Khối thi đua các bộ, ngành kinh tế được quy định quy định tại các Điều 6, Điều 7 và Điều 8 Quyết định 691/QĐ-BGTVT như sau:

(1) Nhiệm vụ của Khối trưởng:

1.1. Xây dựng chương trình, kế hoạch, quy chế hoạt động, nội dung tiêu chí và thang điểm thi đua của Khối phù hợp với đặc điểm, tính chất hoạt động của Khối và theo hướng dẫn của Hội đồng thi đua - khen thưởng Trung ương.

1.2. Tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa các đơn vị trong Khối. Phối hợp tổ chức các hoạt động chung của Khối để các thành viên trao đổi, học tập về nghiệp vụ, kinh nghiệm; thảo luận, đề xuất các biện pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác thi đua, khen thưởng và tuyên truyền, nhân rộng các điển hình tiên tiến.

1.3. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị thành viên trong Khối chấm điểm, đánh giá kết quả công tác thi đua, khen thưởng hằng năm của các thành viên trong Khối; đề nghị cấp có thẩm quyền xét tặng “Cờ thi đua của Chính phủ”  “Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ” cho các đơn vị tiêu biểu, xuất sắc trong Khối.

1.4. Tổ chức sơ kết và tổng kết công tác thi đua, khen thưởng của Khối.

Khối trưởng có trách nhiệm báo cáo và thống nhất về thời gian tổ chức sơ kết, tổng kết với thành viên Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương được phân công phụ trách để tham dự, chỉ đạo. Chậm nhất 7 ngày trước khi tổ chức sơ kết, tổng kết Khối, Khối trưởng đăng ký thời gian cụ thể với Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương.

1.5. Giới thiệu Khối trưởng, Khối phó năm 2024 báo cáo Lãnh đạo các đơn vị thành viên trong Khối và thực hiện các thủ tục trình cấp có thẩm quyền xem xét, công nhận Khối trưởng, Khối phó Khối thi đua các bộ, ngành kinh tế năm 2024.

(2) Nhiệm vụ của Khối phó:

2.1. Phối hợp với Khối trưởng xây dựng chương trình, kế hoạch và điều hành hoạt động của Khối thi đua các bộ, ngành kinh tế.

2.2. Thay mặt Khối trưởng giải quyết một số công việc, hoạt động của Khối thi đua khi được Khối trưởng ủy quyền.

(3) Nhiệm vụ của các thành viên trong Khối

3.1. Tham gia xây dựng nội dung và tiêu chí thi đua, thang điểm của Khối. Tổ chức phát động các phong trào thi đua, thực hiện công tác khen thưởng gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

3.2. Tổ chức, triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung đã ký kết giao ước thi đua. Phát hiện, xây dựng, tuyên truyền các mô hình, điển hình tiên tiến, cách làm mới, có chất lượng, hiệu quả trong phong trào thi đua.

3.3. Tham gia đầy đủ và đúng thành phần các hoạt động của Khối. Tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng, 01 năm; chấm điểm thi đua theo tiêu chí thi đua đã ban hành gửi Khối trưởng, Khối phó đúng quy định để phục vụ cho công tác sơ kết, tổng kết của Khối.

* Khối thi đua các bộ, ngành kinh tế, bao gồm: Bộ Giao thông vận tải, Bộ Xây dựng, Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Quyết định 691/QĐ-BGTVT có hiệu lực từ ngày 07/06/2023.

Hồng Vân

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected].

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,942

Bài viết về

lĩnh vực Bộ máy hành chính

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]