Chính sách mới >> Quốc tế 12/06/2013 15:56 PM

Facebook thanh minh về việc bảo mật thông tin người dùng

12/06/2013 15:56 PM

(TVPL) - Hôm qua Facebook đã gửi đơn đến chính quyền Mỹ yêu cầu được phép công khai những yêu cầu cung cấp thông tin của chính phủ Mỹ.

Động thái này nhằm trấn an người dùng Facebook về việc thông tin của họ bị thu thập đến đâu.

Phát ngôn của Facebook xuất hiện vài giờ sau khi Google công khai yêu cầu Bộ Tư pháp cho phép họ đăng tải những yêu cầu cung cấp thông tin mà chính quyền bí mật yêu cầu, nhằm chứng minh rằng Google chỉ đưa ra một lượng rất giới hạn thông tin về người dùng.

"Chúng tôi hoan nghênh cơ hội để cung cấp một báo cáo minh bạch cho phép chúng ta chia sẻ với những người sử dụng Facebook trên toàn thế giới về một bức tranh toàn cảnh các yêu cầu của chính phủ chúng tôi nhận được, và chúng tôi đã trả lời như thế nào" Facebook cho biết trong một thông báo e-mail.

"Chúng tôi kêu gọi chính phủ Hoa Kỳ giúp làm điều đó bằng cách cho phép các công ty đưng tải thông tin về quy mô và phạm vi yêu cầu của an ninh quốc gia mà chúng tôi nhận được."

Facebook, Google và Microsoft là một trong 9 công ty Internet bị chú ý,  sau khi tờ The Guardian và Washington Post tiết lộ về vai trò của họ trong một chương trình thu thập dữ liệu Cơ quan An ninh Quốc (NSA) gia có tên Prism.

Đình Phước

Theo Reuters

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,481

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]