Cách kiểm tra và cập nhật thông tin thuê bao Vinaphone, Viettel, Mobifone (Hình từ internet)
Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT giải đáp như sau:
- Bước 1: Mở ứng dụng MyVNPT.
- Bước 2: Chọn “Đăng nhập/Đăng ký”.
- Bước 3:
Chọn ‘’Bằng OTP”.
Nhập số điện thoại.
Chọn vào “Tôi đồng ý với Điều khoản sử dụng và chính sách riêng tư của MyVNPT”.
Chọn “Tiếp tục”.
- Bước 4: Nhập mã OTP được gửi về số điện thoại bạn đã nhập ở bước 3.
- Bước 5: Chọn “Thông tin thuê bao”.
Đến đây, nếu thông tin thuê bao của bạn đã đầy đủ thì ứng dụng sẽ không hiển thị nút “Cập nhật thông tin cá nhân”, tức là thuê bao của bạn đã đầy đủ thông tin.
Còn nếu thông tin thuê bao của bạn còn thiếu thông tin thì ứng dụng sẽ hiển thị nút “Cập nhật thông tin cá nhân”, bạn cần thực hiện tiếp các bước sau để cập nhật thông tin thuê bao.
- Bước 6: Chọn “Cập nhật thông tin cá nhân”, sau đó nhấn “Đồng ý”.
- Bước 7: Nhập mã OTP mà hệ thống đã gửi về số điện thoại. Đây là bước làm quan trọng để nhà mạng xác nhận đây là tài khoản của bạn.
- Bước 8: Để xác thực tài khoản, bạn hãy “Chọn loại giấy tờ tùy thân” và chụp đầy đủ các mặt của giấy tờ trên cùng với ảnh chân dung một cách vuông vắn, rõ nét. Bạn có thể dùng CMND/CCCD hoặc Hộ chiếu sau đó ấn “Hoàn thành”.
- Bước 9: Kiểm tra lại thông tin sau đó bấm “Hoàn thành”. Lúc này, bạn đã cập nhật thông tin thuê bao thành công.
- Bước 1: Mở ứng dụng Viettel
- Bước 2: Nhập số điện thoại, sau đó chọn “Đăng nhập bằng OTP”.
- Bước 3: Nhập mã OTP vừa được gửi về số điện thoại đã nhập ở bước 2.
- Bước 4: Chọn tất cả tiện ích.
- Bước 5: Chọn “Chuẩn hóa thông tin”.
- Bước 6:
Nếu ứng dụng hiển thị thông báo “Thuê bao không nằm trong danh sách chuẩn hóa” thì tức là thuê bao của bạn đã là có đầy đủ thông tin, bạn không cần cập nhật thông tin thuê bao nữa.
Nếu ứng dụng không hiển thị thông báo “Thuê bao không nằm trong danh sách chuẩn hóa” thì bạn cần tiếp tục tải lên CCCD/CMND để tiếp tục cập nhật thông tin thuê bao theo yêu cầu của ứng dụng.
- Bước 1: Mở ứng dụng MobiFone
- Bước 2: Chọn “Đăng nhập”
- Bước 3: Nhập số điện thoại để đăng nhập.
- Bước 4: Chọn vào ảnh đại diện.
- Bước 5: Chọn “Thông tin thuê bao”.
- Bước 6:
Nếu ứng dụng hiển thị "Không cần cập nhật" thì tức là thuê bao của bạn đã đầy đủ thông tin, bạn không cần cập nhật thông tin thuê bao.
Nếu ứng dụng hiển thị “Cập nhật” thì sim của bạn chưa đầy đủ thông tin, bạn cần thực hiện các bước tiếp theo để cập nhật thông tin thuê bao.
Bước 7:
+ Thực hiện cập nhật thông tin thuê bao: Họ và tên, Ngày sinh, Giới tính, Quốc tịch, Tỉnh/Thành, Quận/Huyện, Phường/Xã, thông tin giấy tờ, thông tin ảnh giấy tờ (mặt trước, mặt sau, ảnh chân dung).
+ Cam kết và ký xác nhận trên màn hình ứng dụng.
- Bước 8: Chọn "Cập nhật và chờ đợi hệ thống phê duyệt.
Nếu thực hiện thành công sẽ có tin nhắn phản hồi từ tổng đài MobiFone thông báo qua SMS.
Thông tin thuê bao chỉ được sử dụng cho các mục đích sau đây:
- Phục vụ công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội;
- Phục vụ công tác quản lý nhà nước về viễn thông;
- Phục vụ hoạt động quản lý nghiệp vụ, khai thác mạng và cung cấp dịch vụ viễn thông của các doanh nghiệp viễn thông.
(Theo Điều 15 Nghị định 25/2011/NĐ-CP, được sửa đổi bởi Điều 1 Nghị định 49/2017/NĐ-CP)