ĐBQH nói gì sau khi nghe Chính phủ báo cáo về Biển Đông?

06/06/2015 09:09 AM

Đa số ý kiến ĐBQH cho rằng báo cáo về Biển Đông của Chính phủ khá rõ, giúp ĐB nắm được tình hình và thông tin tới cử tri.

Đa số các ĐBQH đánh giá cao báo cáo của Chính phủ về vấn đề Biển Đông

Chiều 5/6, trong phiên họp riêng về tình hình Biển Đông, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã thay mặt Chính phủ báo cáo trước Quốc hội về tình hình Biển Đông.

Là người trực tiếp bày tỏ ý kiến về việc Chính phủ cần có báo cáo trươc Quốc hội về tình hình Biển Đông, sau khi nghe Chính phủ báo cáo về nội dung này, ĐB Nguyễn Anh Sơn- Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nam Định, Ủy viên Uỷ ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội một lần nữa nhấn mạnh, vào phiên thảo luận về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội đầu tuần tới, chắc chắn ông sẽ phát biểu bày tỏ quan điểm của mình về tình hình Biển Đông.

“Theo chương trình nghị sự không có thảo luận riêng về vấn đề Biển Đông nhưng không có nghĩa các đại biểu không có điều kiện nêu lên chính kiến, quan điểm của mình về vấn đề này. Như sự kiện Giàn khoan 981, khi thảo luận về tình hình kinh tế- xã hội thì rất nhiều đại biểu nêu quan điểm của mình về tình hình Biển Đông” – ông Sơn cho biết.

Đánh giá về báo cáo trên của Chính phủ, TS Đinh Xuân Thảo (đoàn Hà Nội) nhận định, thông tin Chính phủ báo cáo trước Quốc hội khá rõ và đầy đủ.

Qua đó, Việt Nam đã thể hiện rõ lập trường và chính kiến của mình với đối sách mềm dẻo để tranh thủ sự ủng hộ của quốc tế. Hai bên cũng có các cơ chế đối thoại với nhau qua các kênh, trong đó có các cuộc gặp thường xuyên để trao đổi.

Theo ông Thảo, báo cáo của Chính phủ đã cung cấp thông tin thỏa đáng đối với đại biểu Quốc hội. Qua đó, đại biểu nắm được tình hình để thông tin tới người dân qua các cuộc tiếp xúc cử tri sau này.

Ông Thảo cũng cho rằng việc Quốc hội đã đánh giá sự cần thiết việc thông tin tình hình Biển Đông tới đại biểu và đưa vào chương trình nghị sự chính thức của kỳ họp thứ 9, đồng thời giao Chính phủ có báo cáo trước Quốc hội là điều rất tốt.

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ĐBQH tỉnh Hải Dương cũng chia sẻ, báo cáo của Chính phủ có đề cập việc Trung Quốc tiến hành xây dựng trái phép trong thời gian qua, theo đó thể hiện Trung Quốc vẫn ngoan cố thực hiện các hoạt động trái phép nhằm biến thành đảo nổi, từ đó nhằm thực hiện các yêu sách khác.

Hoài Thu

Theo Báo Giao Thông

 

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,406

Bài viết về

Kỳ họp thứ 9 Quốc hội Khóa XIII

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]